Chờ...

Điểm tin chiều 8/2: Miền Bắc chìm trong rét đậm | Không đủ vé số bán Tết ở miền Tây

VOH - Cần Thơ lần đầu tiên bắn pháo hoa trên sà lan; Tàu metro Bến Thành - Suối Tiên chạy thử nghiệm xuyên Tết; Chính thức “đóng” nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ…là những tin nổi bật.

Miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại dịp Tết Nguyên đán 2024

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết ngày 8/2 (29 tháng Chạp) là ngày đầu tiên chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh trong dịp Tết Giáp Thìn.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; khu vực phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Bắc Bộ phổ biến từ 11-13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 8-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C; khu vực Bắc Trung Bộ từ 14-17 độ C.

4 tỉnh phía Bắc có nhiệt độ dưới 10 độ C gồm Mẫu Sơn (Lạng Sơn) hơn 1 độ - thấp nhất cả nước; một số điểm cao như Đồng Văn (Hà Giang), Ngân Sơn (Bắc Kạn) 7 độ, Trùng Khánh (Cao Bằng) 6 độ.

Khu vực đồng bằng sáng nay phổ biến 11-13 độ C, trời không còn mưa phùn. Tại Hà Nội, hai trạm ngoại thành là Ba Vì và Sơn Tây ghi nhận 11 độ C, các trạm nội thành như Láng, Hoài Đức, Hà Đông 12 độ.

Điểm tin chiều 8/2: Miền Bắc chìm trong rét đậm | Không đủ vé số bán Tết ở miền Tây
Miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại dịp Tết Nguyên đán 2024

Cần Thơ lần đầu tiên bắn pháo hoa trên sà lan

Theo kế hoạch, lúc 0 giờ ngày 10/2 (thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn) thành phố Cần Thơ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao phục vụ nhân vui xuân đón Tết. Trong đó có điểm bắn pháo hoa trên sà lan, sông Cần Thơ, cách nhà hàng Hoa Sứ khoảng 300m, thuộc khu vực phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức bắn pháo hoa trên sà lan nhằm giúp người dân có tầm nhìn tốt hơn để thưởng lãm màn pháo hoa nghệ thuật khi Tết đến xuân về.

Công ty cổ phần Bê tông 620 Châu Thới đã tài trợ sà lan 2.500 tấn và tàu kéo có vòi rồng để phục vụ cho bắn pháo hoa tầm cao.

Không đủ vé số bán Tết ở miền Tây

Ngày 8/2, vé số các tỉnh thành miền Tây hút hàng, bán rất đắt, nhiều người bán vé số dạo không lấy đủ lượng để bán do vé số khan hiếm.

Từ ngày 24 tháng chạp vé số tăng kỳ phát hành đầu tiên với số lượng lên 140 vé/cùi, tương đương 14 triệu vé/kỳ/công ty. Kỳ vé cuối cùng được tăng phát hành dịp Tết là ngày 21 tháng giêng.

Chủ một đại lý vé số tại tỉnh Hậu Giang cũng cho biết vé số trong những ngày Tết luôn trong tình trạng cháy hàng.

Tại Cà Mau, theo ghi nhận nhiều tủ vé số bán cố định ven đường đã hết sạch sau 9h sáng. Nhiều người bán vé số dạo cũng đã bán hết vé trong buổi sáng.

Điểm tin chiều 8/2: Miền Bắc chìm trong rét đậm | Không đủ vé số bán Tết ở miền Tây 2
Ảnh minh họa - Internet 

Tàu metro Bến Thành - Suối Tiên chạy thử nghiệm xuyên Tết

Ngày 8/2 (ngày 29 Tết), Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, đoàn tàu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) sẽ chạy thử nghiệm liên tục trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và tiến đến vận hành thương mại trong năm 2024.

Theo MAUR, để hoàn chỉnh các thử nghiệm của thiết bị hệ thống còn lại và tiến đến vận hành thương mại trong năm 2024 của tuyến metro số 1, nhà thầu Hitachi (gói thầu số 3 - mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) tranh thủ thời gian dừng việc hoàn thiện công tác lắp đặt để tiếp tục tăng cường công tác chạy thử nghiệm cho 17 đoàn tàu.

Các hệ thống của tuyến metro số 1 khi đưa vào vận hành sẽ hoạt động đồng bộ và gần như hoàn toàn tự động nên việc thử nghiệm để đảm bảo các thiết bị có thể “trao đổi” được với nhau là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn cho hành khách khi chạy tàu.

Điểm tin chiều 8/2: Miền Bắc chìm trong rét đậm | Không đủ vé số bán Tết ở miền Tây
Tàu metro Bến Thành - Suối Tiên chạy thử nghiệm xuyên Tết

Chính thức “đóng” nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ trong 8 tháng

Từ khuya 7/2, các công nhân, kỹ sư dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh bắt đầu rào chắn nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ. Đến sáng 8/2 cơ bản hoàn thiện.

Mục đích rào chắn giao lộ này để xây dựng đồng bộ hầm chui Nguyễn Văn Linh, đảm bảo thông xe hầm HC2 (bên phải hướng đường Phạm Văn Nghị đi cầu Ông Lớn) trước 31/7. Thông xe nhánh hầm còn lại và toàn bộ công trình trước 31/12.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) - cho biết việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải làm để hoàn tất công trình.

Việc tổ chức giao thông khi chiếm dụng một ngã tư với mật độ giao thông rất lớn chắc chắn sẽ ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Chủ đầu tư và các nhà thầu hiện tập trung làm nhiều giải pháp tối ưu như tăng cường việc điều tiết và chuẩn bị thêm lực lượng chuyên nghiệp phân luồng giao thông, đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án hầm chui.