Chờ...

Điểm tin trưa 8/2: 2.024 drone thắp sáng bầu trời Hà Nội | Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm xuyên Tết

VOH - Dự báo chiều nay giá xăng dầu giảm mạnh; Buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp; Bắt kẻ cướp ngân hàng ở Lâm Đồng chiều 28 Tết...là những tin nổi bật.

2.024 drone thắp sáng bầu trời Hà Nội

Thành phố Hà Nội dùng 2.024 thiết bị bay không người lái (drone) trình diễn ánh sáng kết hợp âm thanh chào đón năm mới trong đêm giao thừa tết Nguyên đán 2024.

Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội nhằm xác lập kỷ lục Đông Nam Á với 2.024 máy bay không người lái được tổ chức tại phố Nguyễn Đình Thi - Trích Sài (gần ngã ba Văn Cao, quận Tây Hồ).

Dự kiến thời gian tổ chức lễ hội sẽ từ 23 giờ 30 phút đến 23 giờ 50 phút ngày 9/2.

Xung quanh khu vực hồ Tây, hệ thống âm thanh, màn hình LED tường thuật trực tiếp được lắp đặt để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả. Toàn bộ âm thanh, giai điệu trong đêm trình diễn đều được sáng tác riêng.

Hồ Tây cũng là một trong các điểm bắn pháo hoa tầm cao của Hà Nội trong giao thừa Tết Nguyên đán năm nay.

Điểm tin trưa 8/2: 2.024 drone thắp sáng bầu trời Hà Nội | Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm xuyên Tết 1
2.024 drone thắp sáng bầu trời Hà Nội - Ảnh: TTXVN 

Dự báo chiều nay giá xăng dầu giảm mạnh

Chiều nay 8/2, liên bộ Công thương - Tài chính sẽ điều hành giá xăng dầu bán lẻ trong nước theo quy định.

Một số doanh nghiệp đầu mối dự báo, mức giá có thể giảm tới 800-1.000 đồng/lít với xăng và 400-600 đồng/lít với dầu, nếu xả Quỹ bình ổn giá thì mức giảm có thể còn nhiều hơn.

Lý do giảm giá vì trên thị trường thế giới, giá dầu tuần trước đã giảm tới gần 7%, cắt đứt chuỗi tăng mạnh của 2 tuần trước đó. Còn trong tuần này, giá dầu thế giới có xu hướng đi lên nhưng vẫn chưa đạt được mốc 80 USD/thùng.

Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể giảm từ 790-900 đồng/lít. Như vậy, giá xăng RON 95 có thể xuống mốc 23.000 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng giảm từ 360-450 đồng/lít. Trong trường hợp liên bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ Bình ổn thì giá xăng có thể giảm ít hơn.

Điểm tin trưa 8/2: 2.024 drone thắp sáng bầu trời Hà Nội | Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm xuyên Tết
Ảnh minh họa - KH

Buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp

Tổng cục Hải quan cho biết trong tháng 1/2024, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại diễn biến phức tạp, trong đó nổi cộm lên một số vụ việc nóng bị phát hiện xử lý.

Tình hình vận chuyển trái phép pháo nổ có chiều hướng gia tăng ngay trong tháng. Các đối tượng lợi dụng phương tiện vận tải xuất nhập cảnh, gia cố hầm hàng, khoang và thùng để cất giấu pháo nổ nhằm qua mắt các lực lượng chức năng.

Vụ việc tập trung tại ở một số địa phương, như Quảng Trị, Nghệ An, Lạng Sơn...Vụ việc nổi cộm là các đối tượng vận chuyển lên đến 1.101 kg pháo nổ (bắt giữ ngày 22/12/2023, tại Lạng Sơn).

Các mặt hàng tiêu dùng, thiết yếu cũng được các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới hướng tới và địa bàn tập trung tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Quảng Trị, Lào Cai, Cao Bằng...

Trong tháng 1/2024, toàn ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.253 vụ việc vi phạm pháp luật. Trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 1.617 tỷ đồng.

Điểm tin trưa 8/2: 2.024 drone thắp sáng bầu trời Hà Nội | Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm xuyên Tết
Trong tháng 1/2024, ngành Hải quan bắt giữ 38 vụ/49 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy - Ảnh: TTXVN

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm việc xuyên Tết

Trưởng ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) Trần Bích Ngọc cho biết trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng chức năng của cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam)-Đông Hưng (Trung Quốc) sẽ làm việc xuyên Tết, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu, gồm cả cửa khẩu cầu Bắc Luân I và Cửa khẩu cầu Bắc Luân II.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, từ ngày 1/1 đến hết ngày 5/2/2024, đã có hơn 712.990 người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, trong đó có hơn 352.760 người nhập cảnh và hơn 360.220 người xuất cảnh.

Để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, thành phố Móng Cái đã công bố danh sách các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động xuyên Tết.

Điểm tin trưa 8/2: 2.024 drone thắp sáng bầu trời Hà Nội | Cửa khẩu quốc tế Móng Cái làm xuyên Tết
Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái - Ảnh: TTXVN 

Bắt kẻ cướp ngân hàng ở Lâm Đồng chiều 28 Tết

Rạng sáng ngày 8/2, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) bắt giữ tên cướp ngân hàng VietinBank chi nhánh Đức Trọng (Lâm Đồng) cùng toàn bộ số tiền đã cướp được.

Bước đầu xác định đối tượng là Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, thường trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Trung được xác định đã nổ súng cướp Ngân hàng VietinBank chi nhánh huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) vào chiều 7/2.

Thời gian trên Trung đi xe máy Dream, mặc đồ toàn màu đen, đi giày, đội nón, bịt khẩu trang xông vào Ngân hàng VietinBank chi nhánh huyện Đức Trọng uy hiếp nhân viên ngân hàng cướp 3 tỷ đồng.