Chờ...

Điểm tin sáng 10/10: Nữ sinh lớp 11 'mất tích' nhiều ngày | Tài xế nhảy xuống hồ trốn CSGT

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Tạm giữ một xe tải chở 1,5 tấn lợn chết trên đường đi tiêu thụ; Giả làm shipper giao hàng, nhiều người 'sập bẫy'

TPHCM: Tìm nữ sinh lớp 11 'mất tích' nhiều ngày

Công an quận 5, quận 8 và quận Bình Tân (TPHCM) đang phối hợp điều tra vụ mất tích của em Lê Thị Minh Th. (sinh năm 2008), học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8). Theo gia đình, chiều 4/10, em Th. đi học môn thể dục nhưng từ đó đến nay không trở về.

nu sinh mat tich
Ảnh: GĐ cung cấp

Khi đi, em mặc đồng phục thể dục, khoác áo caro xanh đen, điều khiển xe máy Sirius và mang theo điện thoại, nhưng gia đình không thể liên lạc được. Gia đình đã đăng tin tìm kiếm lên mạng xã hội nhưng vẫn chưa có thông tin. Ai biết về tung tích của em có thể liên hệ gia đình qua số 0936.196.001.

Tạm giữ một xe tải chở 1,5 tấn heo chết trên đường đi tiêu thụ

Ngày 9/10, tại Quốc lộ 14, đoạn qua ấp 5, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành (Bình Phước), Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh Bình Phước đã kiểm tra xe tải biển số 50H-109.51 do bà Nguyễn Thị Liễu (52 tuổi, ngụ Củ Chi, TPHCM) làm chủ. Trên xe chở 1,5 tấn heo chết (13 con) không có giấy tờ hợp pháp.

Bà Liễu khai nhận số heo này mua từ một hộ dân ở xã Minh Lập, thị xã Chơn Thành để đưa về Củ Chi tiêu thụ. Lực lượng chức năng đã thu mẫu xét nghiệm và tiêu hủy toàn bộ số heo chết.

Vi phạm nồng độ cồn tài xế bỏ lại ô tô, nhảy xuống hồ trốn cảnh sát

Tối 9/10, Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước (Đà Nẵng) đã xử lý tài xế Lê Văn S. (20 tuổi) sau khi người này vi phạm giao thông và bỏ chạy. Trước đó, khoảng 16h20, tổ công tác phát hiện xe ô tô 16 chỗ BKS 43B - 055.XX có dấu hiệu vi phạm trên quốc lộ 1. Khi bị ra hiệu dừng, tài xế S. bỏ chạy và lao xe vào bãi đất trống, sau đó nhảy xuống hồ để trốn thoát nhưng bị bắt giữ cùng với người đi cùng là Ngô Công L. (17 tuổi).

tron cng an
Ảnh: Công an cung cấp

Tài xế S. thừa nhận đã uống rượu, vi phạm tốc độ và sợ bị phạt nên bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã lập biên bản với các lỗi: vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh, nồng độ cồn vượt 0,4 mg/l, không có giấy phép lái xe, và không có đăng ký, kiểm định xe. Phương tiện vi phạm đã bị tạm giữ.

Giả làm shipper giao hàng, nhiều người 'sập bẫy'

Từ tháng 4/2024, Phan Văn Tùng (26 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) đã giả làm nhân viên giao hàng từ Shopee, Lazada để lừa đảo khách hàng, chiếm đoạt hơn 130 triệu đồng.

Tùng gọi điện thông báo có đơn hàng và yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản của mình. Lợi dụng việc khách không kiểm tra kỹ thông tin, Tùng đã thực hiện hàng trăm vụ lừa đảo. Ngày 9/10, Công an TP Hà Nội đã tạm giữ Tùng để điều tra vụ việc.

Cảnh giác với 'chiêu' mạo danh công an hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo

Gần đây, nhiều trang mạng xã hội giả mạo các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an xuất hiện, quảng cáo hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo. Các trang này hứa hẹn chỉ thu phí sau khi nạn nhân nhận lại được tiền, thậm chí còn có tích xanh để tạo uy tín.

canh giac
Ảnh: Cục nghiệp vụ

Tuy nhiên, khi nạn nhân liên hệ, họ bị yêu cầu nộp thêm tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, dẫn đến việc mất tiền nhiều hơn. Cục An toàn thông tin cảnh báo, đây là thủ đoạn lừa đảo và khuyến cáo người dân không nên tin tưởng hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho các trang này.

12haa