Chờ...

Điểm tin trưa 9/10: Nhiều cơ sở lách luật về sân tập lái xe | Làm rõ vụ 6 học sinh mầm non bị đánh

TPHCM đã có 98% trẻ từ 1 - 10 tuổi được tiêm vaccine sởi; Thánh địa Mỹ Sơn bán vé tham quan qua mạng... là các tin tức đáng chú ý.

TPHCM đã có 98% trẻ từ 1 - 10 tuổi được tiêm vaccine sởi

Theo kết quả cập nhật mới nhất của Sở Y tế TPHCM, trong ngày 7/10, thành phố đã tiêm tổng cộng 638 mũi vắc xin sởi tại 166 điểm tiêm.

Hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi đạt 98% theo kế hoạch, với tổng số mũi tiêm là 213.840.

Trong đó, trẻ 1-5 tuổi đã tiêm được 44.525 mũi (đạt 96,9%) và trẻ 6-10 tuổi là 145.776 mũi (đạt 97,9%). Tuy nhiên, vẫn còn 6 quận huyện có tỷ lệ tiêm chưa đạt 95%, Sở Y tế đề nghị các địa phương này đẩy nhanh tiến độ.

Hạn mức công nhận đất ở và chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp tại TPHCM
UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về hạn mức công nhận đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 15/10/1993.

Hạn mức cao nhất là 300 m²/hộ tại huyện Cần Giờ. Đồng thời, thành phố cũng quy định hạn mức chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp với mức tối đa là 450 ha đối với đất rừng sản xuất.

Quyết định này nhằm quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đai và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Nhiều cơ sở đào tạo lái xe lách luật về sân tập lái

Bộ GTVT đang đề xuất nhiều quy định mới về hoạt động đào tạo lái xe, trong đó yêu cầu mỗi sân tập lái ô tô chỉ được phép có lưu lượng tối đa 1.000 học viên.

Tuy nhiên, nhiều cơ sở hiện có lưu lượng trên 2.000 học viên nhưng không đầu tư thêm sân tập, dẫn đến tình trạng không đáp ứng đủ.

Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đề nghị giảm diện tích tối thiểu sân tập lái hạng B từ 8.000 m² xuống 6.000 m².

sân tập lái xe

Thánh địa Mỹ Sơn bán vé tham quan qua mạng

Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đã đưa vào vận hành cổng bán vé trực tuyến cho du khách tham quan.

Khách có thể vào website để lựa chọn vé, với giá 150.000 đồng cho khách nước ngoài và 100.000 đồng cho người Việt Nam.

Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách trong việc mua vé, đồng thời là nỗ lực chuyển đổi số trong quản lý hoạt động tham quan.

Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ 6 học sinh mầm non bị đánh bầm tím

Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu làm rõ vụ việc 6 trẻ tại lớp 5 tuổi A2 Trường mầm non Nghĩa Lộc bị đánh bầm tím. Sở yêu cầu nhà trường kiểm điểm và xử lý vi phạm.

Cô giáo Đ.T.S, người trông giữ lớp, đã tạm đình chỉ công tác nhưng sau đó nhà trường rút lại quyết định. Sự việc xảy ra khi một bé gái dùng ống nhựa và cây keo nến đánh các bạn, trong đó có 2 trẻ phải nhập viện điều trị.

banner