Chờ...

Điểm tin sáng 8/10: Đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 | Cây xanh bật gốc, 4 người bị thương

VOH - Tăng cường quản lý về đặt tên, đổi tên đường tại TPHCM, Bị khởi tố vì lừa đảo chiếm đoạt tiền dạy lái xe... là các tin đáng chú ý.

Bộ GD-ĐT đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10

Bộ GD-ĐT đang khẩn trương xây dựng quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT, trong đó có phương án bốc thăm môn thi thứ 3 để tránh tình trạng học tủ, học lệch.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng, việc bốc thăm môn thi thứ 3 sẽ giúp giảm áp lực cho học sinh, phụ huynh và xã hội, đồng thời hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu của chương trình mới về phẩm chất, năng lực học sinh.

Bộ GD-ĐT cũng đang nghiên cứu các phương thức, hình thức khác nhau để lựa chọn môn thi thứ 3, ví dụ như năm nay có thể thi môn khoa học xã hội, năm sau có thể khoa học tự nhiên hoặc có thể bốc thăm.

Quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến sẽ được ban hành vào tháng 11, trong đó sẽ quy định cụ thể về các phương thức thi, môn thi và thời gian thi.

thi lop 10 tt

Tăng cường quản lý về đặt tên, đổi tên đường tại TPHCM

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường quản lý về đặt tên, đổi tên đường theo đúng quy định, đồng thời thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện những trường hợp tự ý đặt tên, đổi tên đường, gắn bảng tên đường của các tổ chức, cá nhân không đúng quy định.

Sở cũng giao rà soát một số tuyến đường chưa có quyết định đặt tên chính thức; các tuyến đường đặt tên theo số thứ tự trên địa bàn quản lý; tuyến đường có nhánh chữ T để lập danh sách đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét đặt tên, đổi tên đường theo quy định, báo cáo kết quả về Sở Giao thông vận tải TPHCM trước ngày 20/10.

Cây xanh bật gốc đè trúng người dân tại TPHCM

Khoảng 19h tối 7/10, trong mưa lớn, một cây xanh thuộc họ sao tại giao lộ Mạc Đĩnh Chi – Nguyễn Đình Chiểu bật gốc nằm ngang đường.

Theo lời kể của người dân, có khoảng bốn người bị cây ngã trúng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến 19h30, đoạn đường Mạc Đĩnh Chi vẫn bị phong tỏa vì hiện trường chưa được xử lý.

Cây xanh bị ngã cao khoảng 10m, rễ cây khá nông, thân cây đường kính gốc khoảng 20cm.

Chiều 7/10, tại TPHCM xuất hiện mưa to cục bộ, một số nơi mưa lớn như quận Bình Thạnh, quận 1, quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức với lượng mưa phổ biến từ 10 – 30mm, có nơi lên đến 70mm.

cây đổ đè xe máy quận 1 7102024 vne

Bị khởi tố vì lừa đảo chiếm đoạt tiền dạy lái xe

Công an quận Bình Tân, TPHCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Trần Đại Nhân để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng này đã lợi dụng nhu cầu học lái xe ô tô của người dân để lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc học phí.

Ngày 27/8/2023, tại bãi tập lái xe ở địa chỉ E4/52 quốc lộ 1, phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân), anh Q. thấy biển báo lớn và vào đăng ký học.

Ông Nhân yêu cầu anh Q. cọc trước một nửa số tiền học phí, sau khi nhận tiền đã né tránh và chặn liên lạc với anh Q.

Nhiều chi nhánh SJC tại Đà Nẵng đóng cửa khiến người dân lo lắng

Nhiều chi nhánh của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý SJC tại Đà Nẵng bất ngờ đóng cửa nhiều ngày qua.

Trên trang Facebook chính thức của SJC không có thông tin về việc đóng cửa. Sáng 7/10, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước đều niêm yết giá vàng miếng SJC từ 82 – 84 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra. Lượng cung vàng miếng ra thị trường khá hạn chế so với trước đây.

Nhóm cầm dao đe dọa dân, đâm trọng thương công an bị khởi tố

Ngày 7/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) đã ra quyết định khởi tố nhóm người đâm trọng thương cán bộ công an xã về tội “gây rối trật tự công cộng” và “cố ý gây thương tích”.

Ngày 28/9, nhóm ba thanh thiếu niên đi xe máy không biển số, mang theo dao nhọn, đã đe dọa người dân. Khi công an xã tiếp cận xác minh, bất ngờ bị một trong số họ dùng dao đâm trọng thương. Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự đối với cả ba thanh thiếu niên.

banner