Chờ...

Điểm tin trưa 7/10: Hà Nội lại ô nhiễm không khí| Vàng miếng SJC tăng mạnh

VOH - Cục Đường bộ đề xuất chi hơn 51 tỷ đồng sửa chữa quốc lộ 51; Đang thi công kè chống sạt lở thì phát hiện quả bom 350kg... là các tin đáng chú ý.

Cục Đường bộ đề xuất chi hơn 51 tỷ đồng sửa chữa quốc lộ 51

Để sửa chữa đột xuất các vị trí xung yếu trên 41km quốc lộ 51, cần kinh phí 51,6 tỉ đồng từ ngân sách kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2025.

Cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải cho phép sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cục Đường bộ cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm xem xét cho phép đầu tư công trình sửa chữa tại đoạn km1+800 đến km43+190.

Rùa biển xuất hiện trở lại trên vịnh Nha Trang

Sáng 8/10, ông Huỳnh Bình Thái - trưởng Ban quản lý vịnh Nha Trang - cho biết một con rùa biển đã được ghi nhận xuất hiện trên vùng biển Hòn Mun vào ngày 4/10.

Đây là tín hiệu tích cực cho thấy môi trường biển tại vịnh Nha Trang đang phục hồi. Trước đây, số lượng rùa biển đã suy giảm do săn bắt và ô nhiễm.

rùa biển BQL vịnh Nha Trang

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh lên mức 85 triệu đồng/lượng

Sáng 8/10, giá vàng miếng SJC trong nước đã tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng, đạt mức 83 - 85 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn giữ ổn định ở mức 82 - 83,3 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên giao dịch trước.

Hà Nội lại ô nhiễm không khí

Sáng 8/10, nhiều khu vực ở Hà Nội như Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, và Hà Đông xuất hiện sương mù, chất lượng không khí xấu.

Chuyên gia môi trường cho biết Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc đã bước vào "mùa" ô nhiễm không khí, với bụi mịn PM2.5 gia tăng.

ô nhiễm không khí hà nội

Đang thi công kè chống sạt lở thì phát hiện quả bom 350kg

Sáng 8/10, ông Võ Tá Kỷ - chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ (Hà Tĩnh) - cho biết một quả bom nặng khoảng 350kg đã được phát hiện trong quá trình thi công kè chống sạt lở gần cầu Chợ Vực.

Chính quyền địa phương đã phong tỏa hiện trường chờ ngành chức năng đến khảo sát và xử lý.

banner