Chờ...

Điểm tin sáng 11/11: TPHCM thí điểm phạt nguội xe quá tải | Bà Rịa - Vũng Tàu gắn camera giám sát 3 quốc lộ

VOH - Nút giao An Phú bị ùn tắc nặng; Một người ở TPHCM trúng độc đắc hơn 173 tỷ... là các tin đáng chú ý.

Nút giao An Phú bị ùn tắc nặng

Tối qua 10/11, giao thông khu vực nút giao An Phú (thành phố Thủ Đức, TPHCM) bị ùn tắc nặng, xe máy phải dỡ rào chắn công trình chạy lên vỉa hè. 

Hàng loạt rào chắn của các công trình xây dựng bao vây các tuyến đường hướng về nút giao An Phú. Sự xuất hiện của nhiều rào chắn đã làm giảm diện tích làn đường, khiến tình trạng giao thông trở nên phức tạp, hỗn loạn hơn. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã có mặt phân luồng từ chiều nhưng vẫn khó giải quyết tình trạng này.

Một người ở TPHCM trúng độc đắc hơn 173 tỷ

Hôm qua 10/11, Vietlott đã tổ chức lễ trao giải độc đắc hơn 173 tỉ đồng cho ông L. hiện đang sinh sống tại TPHCM. Vé trúng thưởng này được phát hành tại điểm bán hàng 374 Phạm Thế Hiển, phường 3, quận 8. Người đàn ông này hiện làm kinh doanh tự do.

Ông cho biết sẽ sử dụng một phần tiền thưởng để đầu tư bất động sản, gửi ngân hàng. Một phần tiền thưởng giúp đỡ các anh chị em trong gia đình và thực hiện các công tác an sinh xã hội. Vợ chồng ông L. sẽ cân nhắc kỹ càng khi đầu tư, để đảm bảo cuộc sống cho tương lai.

Theo quy định, ông L. cũng có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân tại nơi phát hành vé là TPHCM, với tổng số tiền là 17,6 tỷ đồng (10% phần giá trị vượt trên 10 triệu đồng) và được khấu trừ ngay khi nhận thưởng.

trung so
Một người ở TPHCM trúng độc đắc hơn 173 tỷ -Ảnh: TTO

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay truyền thông điệp về bình đẳng giới

Chuyến bay mang số hiệu VN 213 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi TPHCM ngày hôm qua 10/11 đã đem đến cho hành khách những trải nghiệm đặc biệt, lan toả thông điệp bình đẳng giới.

Đây là một trong hai chuyến bay được "tô cam" - màu sắc được Liên Hiệp Quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Hành khách đi chuyến bay này cũng đã nhận được nhiều bất ngờ khi đội ngũ tiếp viên với ruy băng và hoa cài màu cam trên ngực, lần lượt trao tặng khách những món quà đặc biệt. Hành khách nam nhận được một bông hoa cài ngực, hành khách nữ nhận khăn choàng. Tất cả đều mang sắc cam.

Những hoạt động ý nghĩa như "chuyến bay tô cam" là một bước đi thiết thực để tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội, thông qua việc nâng cao nhận thức và đồng lòng hướng tới mục tiêu bình đẳng giới thực chất.

Lực lượng chức năng TPHCM giúp xe tải dọn kính vỡ ở quốc lộ 1, TP Thủ Đức

Sáng hôm qua 10/11, một chiếc xe tải đang lưu thông trên quốc lộ 1, phường Linh Trung, TP Thủ Đức thì bất ngờ gặp sự, làm đổ kính xuống lòng đường. Cán bộ Đội CSGT Rạch Chiếc hỗ trợ người dân dọn dẹp mảnh kính vỡ.

Hàng ngàn mảnh kính rơi đổ ra đường, vô cùng nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Lực lượng chức năng cũng hỗ trợ phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự. Đến gần trưa, toàn bộ mảnh vỡ đã được dọn dẹp, đảm bảo lưu thông.

TPHCM là nơi đầu tiên thí điểm phạt nguội xe quá tải

Sở Giao thông vận tải TPHCM ban hành quyết định quy trình sử dụng thí điểm thiết bị cân tải trọng tự động để xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng ô tô khi xe, người lái xe, chủ xe không còn ở hiện trường nơi vi phạm. Quyết định có hiệu lực một năm kể từ ngày 10/11.

Thí điểm dùng cân tự động phạt nguội xe quá tải triển khai ở 3 điểm: Trạm kiểm tra tải trọng xe số 3 khu vực cầu Ông Lớn (hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 7) và Trạm kiểm tra tải trọng số 6, 7 tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân). Dữ liệu thu thập 24/24h.

qua tai
Cân tải trọng xe quá tải - Ảnh minh họa

3 tuyến quốc lộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu được gắn camera giám sát

Từ hôm qua 10/11, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt đầu triển khai việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua ghi nhận của hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên hai tuyến Quốc lộ 55 và 56.

Đến nay cả 3 tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm Quốc lộ 51 và 2 tuyến trên đều được trang bị camera giám sát.

Dữ liệu vi phạm sẽ được chuyển về trung tâm chỉ huy tại công an tỉnh, lưu trữ lại và chuyển dữ liệu qua bộ phận xử lý ra các biên bản xử lý vi phạm. Từ đây sẽ xác minh thông tin chủ xe và gửi thông báo xử phạt nguội cho chủ xe vi phạm.

Huế lệnh các hồ thủy điện, thủy lợi đồng loạt xả nước

Lo mưa lớn trên 800mm, tỉnh Thừa Thiên Huế ra lệnh cho các hồ thủy điện, thủy lợi đầu nguồn sông Hương xả nước đón lũ.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh, từ đêm mai 12/11 trở đi tại tỉnh này có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 250-500mm, có nơi mưa trên 800mm, cảnh báo thiên tai cấp 2.

Để thực hiện nhiệm vụ cắt lũ cho hạ du, giảm nguy cơ ngập lụt cho TP Huế, tỉnh này đã lệnh cho thủy điện Bình Điền và hồ Tả Trạch (thượng nguồn sông Hương) xả nước về hạ du, tăng dung tích chứa lũ.

Tỉnh cũng yêu cầu các địa phương ở hạ du các hồ chứa cấm người dân đưa thuyền bè ra sông đánh bắt cá từ sáng nay. Các địa phương cũng được yêu cầu rà soát, sẵn sàng lên phương án di dời dân cư ở những nơi dễ ngập lụt, có khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở.

Phát hiện thi thể nữ chủ nhà bọc trong túi ni lông đang trong quá trình phân hủy

Chiều qua 10/11, cán bộ phường Tiền Châu (thành phố Phúc Yên,  Vĩnh Phúc) cho biết lực lượng chức năng đang điều tra vụ thi thể trong bao tải được phát hiện tại một căn nhà trên địa bàn. Theo vị cán bộ phường, nạn nhân là một phụ nữ 35 tuổi. Khi được phát hiện thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Nhận tin báo, lực lượng công an có mặt phong tỏa hiện trường, làm rõ vụ việc. Vị cán bộ phường thông tin người phụ nữ này bình thường ở cùng chồng con. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra.

ht
Hiện trường vụ việc