Chờ...

Điểm tin sáng 11/4: Làm rõ vụ bảo mẫu bạo hành trẻ 1 tuổi | Phát hiện lô tân dược không rõ nguồn gốc tại sân bay

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Nhiều quán cơm gà tại Nha Trang đóng cửa sau hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm; TPHCM có thêm 2 quận không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều,...

Làm rõ vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ 1 tuổi tại Hưng Yên

Mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bảo mẫu tại Mầm non tư thục Hoàng Oanh (xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) có hành vi bạo hành trẻ 1 tuổi khiến dư luận phẫn nộ.

Điểm tin sáng 11/4: Làm rõ vụ bảo mẫu bạo hành trẻ 1 tuổi | Phát hiện lô tân dược không rõ nguồn gốc tại sân bay 1
Ảnh cắt từ clip

Chính quyền địa phương và công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Người bị tố hành hạ bé 1 tuổi đã thừa nhận hành vi tát vào mặt, dùng dép đánh vào tay bé như clip phát tán trên mạng xã hội.

Nạn nhân không phải người địa phương, nhiều khả năng là con của một gia đình công nhân sinh sống trên địa bàn. Hiện tại, bé không còn được trông nom tại cơ sở mầm non này, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Mầm non tư thục Hoàng Oanh đã được cấp phép hoạt động từ năm 2020, đến nay đã được 4 năm, nơi đây trông giữ khoảng 30 – 40 trẻ thuộc các độ tuổi khác nhau. UBND huyện Văn Lâm đang chỉ đạo cơ quan công an làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh để tránh tạo tiền lệ xấu và tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

TPHCM có thêm 2 quận không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều

TPHCM vừa công bố quyết định công nhận quận 3 và quận 7 hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của thành phố giai đoạn 2021 – 2025, nâng tổng số quận hoàn thành mục tiêu này lên 4 quận.

Trước đó, quận 5 là địa phương đầu tiên hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của TP giai đoạn 2021 – 2025 trước thời hạn 2 năm. Sau đó, quận Bình Tân, thành phố Thủ Đức cũng cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn TPHCM.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM, TP đã chính thức không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia từ lâu và đang phấn đấu để không còn hộ nghèo theo chuẩn TP (chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 – 2025).

Vì sao nạn xe dù, bến cóc tại TPHCM vẫn còn nhiều?

Ngày 10/4, tại buổi giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ, đại biểu quan tâm, đặt câu hỏi vì sao nạn “xe dù, bến cóc” ở TPHCM còn nhiều, trong khi đó bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) hiện đại bậc nhất cả nước lại chỉ khai thác được 5% công suất.

Cục Cảnh sát giao thông cho rằng trong quá trình xử lý vẫn chưa có quy định cụ thể, rõ ràng về tước giấy phép kinh doanh vận tải và thời hạn cấp lại.

Điểm tin sáng 11/4: Làm rõ vụ bảo mẫu bạo hành trẻ 1 tuổi | Phát hiện lô tân dược không rõ nguồn gốc tại sân bay 2
Ảnh: TTO

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông TPHCM, có 189 bến xe, 306 điểm trung chuyển, 32 điểm thường xuyên xảy ra dừng đón trả khách sai quy định. Cảnh sát giao thông TPHCM đã phối hợp với công an các địa phương tuần tra, kiểm soát, xử lý trên 15.000 trường hợp vi phạm trong năm 2023.

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết sẽ tiếp tục mạnh tay, kết hợp với các tỉnh lân cận để xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc” một cách rộng hơn.

Tìm giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi

Ngành nông nghiệp đang góp khoảng 30% tổng lượng phát thải khí nhà kính toàn quốc, trong đó phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi, nhất là chăn nuôi heo chiếm tỉ lệ lớn.

Tại hội thảo tìm giải pháp và các kiến nghị cho chăn nuôi xanh do Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai tổ chức chiều 10/4, các chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước đã chia sẻ kinh nghiệm giảm phát thải và xây dựng chuỗi chăn nuôi an toàn của các nước phát triển.

Các giải pháp được đưa ra bao gồm cải thiện chế độ dinh dưỡng cho vật nuôi, sử dụng các công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi bằng khí sinh học, thu gom và sản xuất phân bón hữu cơ.

Trong đó, việc hạ thấp lượng đạm trong thức ăn chăn nuôi được đánh giá là một giải pháp quan trọng để giảm phát thải khí nhà kính, vì thức ăn và chất thải chăn nuôi là hai nhân tố quan trọng trong tổng phát thải khí nhà kính.

Phát hiện lô tân dược 7 tỷ đồng không rõ nguồn gốc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 10/4, Đội 6, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TPHCM phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM đang làm rõ vụ lô tân dược không có hóa đơn chứng từ. Trị giá lô hàng khoảng 7 tỷ đồng.

Anh
Ảnh: TNO

Lực lượng chức năng đã chặn, khám xét xe tải (BS: 29C – 692.68) đang dừng trong khuôn viên kho quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (P.4, Q.Tân Bình) và phát hiện lô hàng tân dược ngoại nhập các loại, không có hóa đơn chứng từ.

Các loại tân dược này có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, bao gồm 85 danh mục với tổng 18.189 hộp.

Nhiều quán cơm gà tại Nha Trang đóng cửa sau hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm

Nhiều quán cơm gà tại Nha Trang đã đóng cửa do lượng khách giảm mạnh sau khi xảy ra hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến thịt gà. Tại các chợ trên địa bàn thành phố, số lượng người bán gà giảm đáng kể, chỉ còn lác đác một số gian hàng mở cửa.

Theo các tiểu thương, trước đây họ có thể bán tới 20 con gà mỗi ngày, nhưng hiện tại chỉ bán được 1-2 con, thậm chí có ngày không có khách mua. Nguyên nhân được cho là do người dân lo ngại về chất lượng và an toàn thực phẩm sau những vụ ngộ độc gần đây.

Các cơ quan chức năng địa phương đang vào cuộc điều tra để xác định nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc, đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang và cần lựa chọn thực phẩm, chế biến và bảo quản đúng cách để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng được yêu cầu phải thực hiện tốt trách nhiệm, đạo đức trong sản xuất, kinh doanh, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Điểm tin sáng 11/4: Làm rõ vụ bảo mẫu bạo hành trẻ 1 tuổi | Phát hiện lô tân dược không rõ nguồn gốc tại sân bay 4