Chờ...

Điểm tin sáng 1/10: Hà Giang ổn định cuộc sống người dân | Xử phạt loạt xe chở hàng cồng kềnh

VOH - Nhiều hoạt động diễn ra tại Tuần lễ sách và chuyển đổi số TPHCM; Chở hàng thuê rồi chiếm đoạt hàng trị giá 20 tỷ đồng... là các tin đáng chú ý.

Nhiều hoạt động diễn ra tại Tuần lễ sách và chuyển đổi số TPHCM

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 31/10 tại Đường sách TPHCM, với lễ khai mạc vào lúc 9h ngày 25/10.

Đây là hoạt động chào mừng 72 năm Ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 – 10/10/2024) và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Người dân sẽ có cơ hội trải nghiệm các xuất bản phẩm điện tử, sách nói, và những hình thức tiếp cận sách mới trong thời đại chuyển đổi số.

Sự kiện cũng là dịp để các đơn vị xuất bản, in và phát hành gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về những khó khăn, thách thức trong ngành.

CSGT Thủ Đức xử phạt hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Ngày 30/9, Đội CSGT – Trật tự Công an TP Thủ Đức ra quân xử lý tình trạng xe máy cũ nát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở hàng cồng kềnh.

Trong buổi sáng, hàng chục trường hợp đã bị xử lý. Với lỗi chở hàng hóa cồng kềnh, tài xế xe máy sẽ bị phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng, và nếu gây tai nạn, sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Từ tháng 6 đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 900 trường hợp tương tự.

csgt xử phạt xe cồng kềnh
Ảnh minh họa: Internet

Hà Giang ổn định cuộc sống người dân

Sau thiên tai lũ quét và sạt lở đất tại huyện Quang Bình, cuộc sống của nhiều hộ dân đã dần ổn định. Trẻ em đã trở lại trường học đầy đủ.

Nhờ làm tốt công tác dự báo và di dời, địa phương không có thiệt hại về người. Các cấp chính quyền đang đẩy nhanh việc xây dựng phòng ở mới để người dân có cuộc sống thuận lợi hơn trong thời gian chờ khu tái định cư.

hà giang khắc phục sau mưa lũ
Ảnh: baohagiang.vn

Đề xuất hạn trả nợ tối đa 1 năm với khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng Nhà nước dự kiến cho phép các ngân hàng thương mại cơ cấu hạn trả nợ tối đa 1 năm cho khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Chính sách này áp dụng cho 26 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng. Các ngân hàng có quyền cơ cấu lại thời hạn trả nợ dựa trên đề nghị của khách hàng và khả năng tài chính của họ.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn chạy án

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Lê Sỹ Phong (24 tuổi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 5/2023 đến tháng 1/2024, Phong đã lừa đảo bằng cách nói dối có quan hệ với lãnh đạo công an, khiến nhiều người chuyển tiền cho anh ta để "chạy án". Bộ Công an đề nghị những ai bị Phong lừa đảo liên hệ với Cục để giải quyết.

Chở hàng thuê rồi chiếm đoạt hàng trị giá 20 tỷ đồng

Công an huyện Hưng Yên vừa bắt giữ một đối tượng lừa đảo doanh nghiệp nước ngoài bằng cách nhận chở hàng quả cau khô từ Myanmar về Việt Nam rồi chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng.

Đối tượng đã tìm cách chiếm đoạt 120 tấn quả cau khô, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự và môi trường đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Công an đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và thu hồi tài sản.

banner