Chờ...

Điểm tin sáng 12/10: Nhiều người mua biển số siêu đẹp bỏ cọc | Giả danh nữ sinh lừa đảo tiền tỷ

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Hai vợ chồng tử vong ở Sa Pa nghi do mâu thuẫn gia đình; Hoàn trả mặt đường tuyến metr,...

Người mua biển số siêu đẹp ở TPHCM và Hà Nội bỏ cọc

Ngày 11/10, đơn vị tổ chức đấu giá biển số ô tô thông tin về các biển số được đưa ra đấu giá tiếp theo, trong đó xác định có 6 biển trúng đấu giá phiên thứ nhất phải tổ chức đấu giá lại. 

Điểm tin sáng 12/10: Nhiều người mua biển số siêu đẹp bỏ cọc | Giả danh nữ sinh lừa đảo tiền tỷ 1
Ảnh: SGGP

Điều đó đồng nghĩa người trúng đấu giá không hoàn thành nghĩa vụ tài chính (bỏ cọc) sau khi hết thời gian quy định. Các biển số siêu đẹp trúng đấu giá phiên thứ nhất tổ chức ngày 15-9 như 30K-555.55 (Hà Nội), 51K-888.88 (TPHCM) với các giá hàng chục tỷ đồng đều phải đấu giá lại.

Sau khi kết quả đấu giá sẽ bị hủy, số tiền đặt trước (40 triệu đồng) không được hoàn lại và sẽ nộp vào ngân sách nhà nước. 

Giải quyết kẹt xe giờ cao điểm tại Nha Trang

Theo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, tính đến hết tháng 9-2023, sở đã cấp gần 300 biển hiệu "xe du lịch", 2.004 phù hiệu xe hợp đồng, trong đó có 250 xe trên 29 chỗ. 

Việc nhiều xe được cấp biển hiệu "xe du lịch" được chạy vào trung tâm Nha Trang giờ cao điểm giúp các doanh nghiệp vận tải dễ dàng đón trả khách. 

Tuy nhiên điều này cũng gây ra tình trạng kẹt xe tại khu vực trung tâm, các khung giờ cao điểm trên các con đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thiện Thuật, Trần Phú… luôn chật kín xe cộ.

Trước mắt, sở này đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Hội Lữ hành tổ chức tuyên truyền, vận động các đơn vị vận chuyển khách dùng xe nhỏ (16 chỗ) khi vào TP Nha Trang những giờ cao điểm; sắp xếp các tour du lịch đi và đến vào những giờ hợp lý, tránh ùn tắc.

Hoàn trả mặt đường tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

 Trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Kim Mã, đơn vị thi công tuyến Nhổn - ga Hà Nội đang thảm nhiều vị trí mặt đường, dần tháo rào chắn để người dân lưu thông.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết đang huy động công nhân thi công hoàn trả lòng đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Bệnh viện Tim đến trước ga Hà Nội.

Việc xây lắp ga ngầm S12 đã xong cơ bản, công trình đã được hoàn trả mặt bằng bên trên. Đến nay, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 77,7%, trong đó đoạn trên cao đạt 99,5%, dự kiến hoạt động cuối năm 2023. Đoạn ngầm đã hoàn thành 36,5%.

Nhu cầu cho công trình xanh tăng mạnh ở Việt Nam

So với trước năm 2021, khách hàng đặt tư vấn và thi công thiết kế xanh đã tăng 30%. Nhưng nhiều người hiểu công trình xanh, thân thiện môi trường chỉ là trồng thật nhiều cây. Trong khi nếu trồng cây vô tội vạ có thể tác dụng ngược. 

Cây xanh chỉ là hạng mục nhỏ của thiết kế xanh giúp tòa nhà tăng tính thẩm mỹ, cải thiện không khí, kiểm soát nhiệt độ và thoát nước.

Công trình xanh đòi hỏi tăng vốn đầu tư ban đầu cao hơn 3 - 8%, khoảng 5 - 8 năm nhà đầu tư sẽ lấy lại được vốn và bắt đầu có lãi nhờ giảm chi phí vận hành, tiết kiệm năng lượng.

Theo thống kê từ Bộ Xây dựng, Việt Nam hiện có trên 300 công trình đạt tiêu chuẩn công trình với tổng diện tích khoảng 7,2 triệu m² sàn. Trong đó, TP.HCM đứng đầu cả nước về số lượng.

Hai vợ chồng tử vong ở Sa Pa nghi do mâu thuẫn gia đình

Công an tỉnh Lào Cai đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra nghi án chồng giết vợ rồi tự tử ở thị xã Sa Pa. Sáng qua 11/10, người nhà phát hiện chị G.T.P. (29 tuổi) tử vong với nhiều vết thương trên người. Cách đó không xa là thi thể chồng của nạn nhân, anh S.A.S. (33 tuổi).

Theo chính quyền địa phương, vợ chồng nạn nhân đều trú ở xã Tả Van, cách thị xã Sa Pa hơn 10km. Cặp vợ chồng này có hai con nhỏ. Khoảng một tuần trước, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên người vợ bỏ về nhà ngoại ở tại tổ 3, phường Cầu Mây.

Điểm tin sáng 12/10: Nhiều người mua biển số siêu đẹp bỏ cọc | Giả danh nữ sinh lừa đảo tiền tỷ 2
Ảnh minh hoạ: Internet

Tới ngày 10/10, người chồng về bên ngoại với ý định đón vợ về nhà nhưng chị này không đồng ý. Cả hai sau đó tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Do đó, nghi vấn S. đã sát hại vợ rồi dùng súng kíp tự tử. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Giả nữ sinh trên Zalo lừa một người đàn ông 5,7 tỷ

Hôm 11/10, Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang tạm giữ hình sự ông Lâm Hoàng Ngân (39 tuổi, ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngân sử dụng tài khoản Zalo mang tên "Hoang Ngan" và kết bạn với ông H. (ngụ tỉnh Cà Mau) và nhắn tin qua lại. Ngân cho biết mình là "nữ sinh mới ra trường" cần tìm việc làm.

Ông H. yêu cầu Ngân gửi ảnh cho ông xem, Ngân đã lên mạng tải ảnh gửi cho ông H.. Tin Ngân là phụ nữ nên ông H. hứa giúp đỡ "nữ sinh" và hẹn Ngân đến khách sạn. Ngân đồng ý với điều kiện phải chuyển tiền để mua xe.

Ngân cho biết trong quá trình lừa đảo, Ngân không trực tiếp nói điện thoại với ông H. mà chỉ nhắn tin qua lại.

Ngân đã dùng ba số tài khoản của ba người khác nhau để lừa nạn nhân chuyển 36 lần với số tiền 5,7 tỷ đồng. Hiện Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra vụ việc.