Chờ...

Điểm tin sáng 12/11: Ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bến Tre | Nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM

VOH - Ra mắt Trung tâm Hành chính công đầu tiên; Bắn gây mê 2 con khỉ quậy phá khu dân cư; Đám cháy lớn tại Quận 7; Cộng tác viên sức khỏe cộng đồng sẽ được nhận hỗ trợ là thông tin nổi bật.

Xuất hiện ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bến Tre

Ngày hôm qua 11/11, Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên.

Bệnh nhân nam, sinh năm 1992, tạm trú tại khu nhà trọ trên địa bàn phường 6 (thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Bệnh nhân khởi phát bệnh từ ngày 3/11 với triệu chứng đau họng, nổi bóng nước.

Đến ngày 9/11, bệnh nhân tự bắt xe khách lên Bệnh viện Da liễu (TP Hồ Chí Minh) để khám và được lấy mẫu vì nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục bắt xe về địa phương và khai báo với cơ quan y tế để tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại phòng trọ, đang chờ thống nhất để chuyển bệnh nhân vào bệnh viện điều trị. Trước đó, bệnh nhân đã tiếp xúc với 12 người, 1 người nghi bị lây. ngành y tế tỉnh Bến Tre đã điều tra, lập phiếu điều tra, lập danh sách người tiếp xúc và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Điểm tin sáng 12/11: Ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bến Tre | Nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM 1

Bến Tre phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên. - Ảnh minh họa

Cộng tác viên sức khỏe cộng đồng sẽ được nhận hỗ trợ trong thời gian tới

Ngày hôm qua 11/11, HĐND TPHCM đã thông qua nghị quyết về quy định mức chi hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TPHCM. Sẽ có 3.681 cộng tác viên ở 5 huyện nhận được 550.000 đồng mỗi tháng, 12.537 người ở 16 quận và TP Thủ Đức sẽ nhận được 500.000 đồng. Tổng số tiền chi là hơn 104 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố cũng dự kiến chi gần 5 tỷ đồng để hỗ trợ mua bảo hiểm y tế. Thời gian thực hiện từ đầu năm sau, nguồn từ ngân sách thành phố.

Sở Y tế TPHCM cho biết, việc ngân sách chi hỗ trợ hàng tháng sẽ là tiền đề để thành phố hình thành mạng lưới cộng tác viên sức khỏe cộng đồng đầu tiên trên cả nước. Đây sẽ là cánh tay nối dài của các trạm y tế khi triển khai các chương trình chăm sóc khỏe đến từng hộ dân, từng người dân trên địa bàn.

Điểm tin sáng 12/11: Ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bến Tre | Nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM 2

TPHCM chi hơn 104 tỷ đồng hỗ trợ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng - Ảnh VTV

Phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM

Ngày hôm qua, 11/11, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết vừa bất ngờ kiểm tra đồng loạt 2 điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trên địa bàn quận Tân Phú và quận Bình Tân.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 5.500 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm, mắt kính và thực phẩm bao gói sẵn các loại do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ; có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu sản phẩm là thực phẩm bao gói sẵn và mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất; không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ; giả mạo các nhãn hiệu: Sensodyne, Clear, Dove, Sunsilk, Tresemme'…hay các sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu: Gucci, Ysl…

Đội Quản lý thị trường Số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Điểm tin sáng 12/11: Ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bến Tre | Nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM 3

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa. - Ảnh: Cục Quản lý thị trường TPHCM

Đám cháy lớn tại Quận 7 – TPHCM đã được dập tắt

Đến 22h đêm hôm qua,  đám cháy tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đức Thành, địa chỉ 37/5 đường Bế Văn Cấm, phường Tân Kiểng, quận 7, TPHCM đã được dập tắt hoàn toàn.

 Khoảng 19h tối qua, người dân phát hiện đám cháy lớn bùng phát mạnh kèm nhiều tiếng nổ phát ra tại một nhà xưởng trên đường Bế Văn Cấm, phường Tân Kiểng. Người dân xung quanh cùng nhân viên nhà xưởng dập lửa tại chỗ nhưng bất thành.

Đến 20h tối 11/11, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ các đơn vị của Công an TP.HCM vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy ở nhà xưởng trong hẻm trên đường Bế Văn Cấm, phường Tân Kiểng, quận 7, TPHCM. Ngọn lửa đỏ rực bao trùm nhà xưởng.

Hiện các lực lượng chức năng chưa thống kê được thiệt hại tài sản cũng như thương vong. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật đến quý vị khi có thông tin chính thức.

Điểm tin sáng 12/11: Ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bến Tre | Nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM 4

Ngọn lửa đỏ rực bao trùm nhà xưởng ở quận 7, TPHCM - Ảnh: VTV

Bắn gây mê thành công Hai con khỉ quậy phá khu dân cư ở TPHCM

Nhận tin có hai con khỉ quậy phá khu dân cư ở quận 12 và huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh), sáng nay lực lượng kiểm lâm đã mật phục bắn gây mê thành công. Hai con khỉ trên, gồm con khỉ đuôi lợn (giới tính cái) nặng 7,5kg và con khỉ đuôi dài (giới tính cái) trọng lượng 6kg. Cán bộ kiểm lâm đã đưa hai con khỉ này về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để chăm sóc, cứu hộ theo quy định. 

Theo phản ánh, nhiều tháng nay tại khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây (quận 12) xuất hiện một con khỉ quậy quá khu dân cư. Có ít nhất hai người bị con khỉ này tấn công, gây thương tích. 

Bên cạnh đó, người dân tại ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) cũng cho biết khu vực xuất hiện một con khỉ thường xuyên vào nhà dân quậy phá, lấy đồ ăn, bắt gà, chó con. Thấy khỉ quấy phá, người dân xua đuổi liền bị con vật nhe răng phải bỏ chạy. 

Điểm tin sáng 12/11: Ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bến Tre | Nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM 5

Ảnh: Con khỉ được kiểm lâm bắn gây mê thành công.

TPHCM ra mắt Trung tâm Hành chính công đầu tiên

Ngày 11/11, UBND TP Thủ Đức tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức, đặt tại phường Thạnh Mỹ Lợi.

Được biết, đây là tổ chức hành chính đặc thù đầu tiên trên cả nước, trực thuộc UBND TP Thủ Đức, có nhiệm vụ giải quyết và trả hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, góp phần giảm thiểu sự trễ hẹn trong giải quyết các thủ tục hành chính như thời gian vừa qua.

Trung tâm Hành chính công là cột mốc quan trọng thể hiện quyết tâm của TP Thủ Đức xây dựng một nền hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn. Đây là mô hình rất đặc biệt, thay vì quy trình tiếp nhận thủ tục hành chính rồi chuyển về các đơn vị chuyên môn để xử lý như trước đây, Trung tâm Hành chính công sẽ trực tiếp tiếp nhận và xử lý kết quả, rút gọn thời gian xử lý thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Điểm tin sáng 12/11: Ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bến Tre | Nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM 6
Lãnh đạo TP Thủ Đức cắt băng ra mắt Trung tâm Hành chính công