Chờ...

Điểm tin sáng 12/7: TPHCM tiếp nhận 415 người ăn xin | 5 người chuyển hơn 4.300 tỷ ra nước ngoài

VOH - Trẻ em, người lang thang xin ăn vẫn xuất hiện tại TPHCM; Thị trường thương mại điện tử TPHCM dẫn đầu cả nước

Trẻ em, người lang thang xin ăn vẫn xuất hiện tại TPHCM

Sau một thời gian các quận, huyện đẩy mạnh các giải pháp, tình trạng trẻ em, người lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác có giảm nhưng chưa đáng kể. Nhiều giao lộ, trục đường chính, khu vực đông dân cư, khu vực ven trung tâm vẫn còn tình trạng trẻ em, người lang thang xin ăn...

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị chức năng đã tiếp nhận 415 trường hợp.

Ăn xin
Các đơn vị chức năng tại TPHCM đã tiếp nhận 415 trường hợp ăn xin từ đầu năm tới nay - Ảnh: TTO

Thị trường thương mại điện tử TPHCM dẫn đầu cả nước

TPHCM là địa phương có thị trường thương mại điện tử lớn nhất, chiếm gần 48% tổng số tổ chức, cá nhân bán hàng trực tuyến của cả nước. 61% các đơn hàng thương mại điện tử được thanh toán không tiền mặt.

Nền kinh tế số của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 50 tye USD vào năm 2025, tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực ASEAN. Trong đó, lĩnh vực phát triển nhanh nhất là thương mại điện tử. Ngoài các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki... các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống lớn như Co.opmart, Winmart, Top Market... cũng đã triển khai song song kênh bán hành trực tuyến thông qua website hoặc các ứng dụng mua hàng khác.

Việt Nam đoạt 6 Huy chương Olympic Toán quốc tế năm 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic toán quốc tế năm 2023 đều giành huy chương, gồm 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

2 huy chương vàng thuộc về em Phạm Việt Hưng, lớp 12A1, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và em Nguyễn An Thịnh, lớp 12 tin, Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Với thành tích trên, Việt Nam xếp thứ 6/112 quốc gia, vùng lãnh thổ, sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Romania và Nhật Bản.

Đoàn học sinh Việt Nam đạt giải tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đoàn học sinh Việt Nam đạt giải tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2023. - Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ hạng cao nhất lịch sử cầu lông nữ Việt Nam gọi tên Nguyễn Thùy Linh

Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) công bố hôm qua (11/7), tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh tăng 3 bậc, từ hạng 29 lên hạng 26. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp mà tay vợt sinh năm 1997 quê Phú Thọ đạt được.

Hạng 26 thế giới là điều chưa một tay vợt nữ nào của Việt Nam giành được trong lịch sử. Cách đây 2 năm, Thùy Linh đã vượt qua Vũ Thị Trang để trở thành tay vợt nữ số 1 Việt Nam và hiện cô tiếp tục leo cao trên bảng xếp hạng BWF.

Khởi tố 5 đối tượng thông đồng chuyển hơn 4.300 tỷ ra nước ngoài

Tối 11/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới", xảy ra tại TP Hà Nội, TPHCM và một số địa phương liên quan.

Các đối tượng bị khởi tố gồm có Đào Thị Oanh, Nguyễn Hồng Anh, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Vũ Thùy Linh, Mai Thị Thu Hà.

Đào Thị Oanh cùng đồng phạm làm dịch vụ ra nước ngoài cho các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu, đã thành lập và điều hành hàng chục công ty, mở tài khoản ngân hàng, lập các hợp đồng nhập khẩu hàng hóa khống để làm thủ tục chuyển tiền điện tử theo hình thức tạm ứng thanh toán trước từ 50 - 70% giá trị hợp đồng nhập khẩu.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2021 - 2022, Oanh và đồng phạm đã chuyển trái phép hơn 4.355 tỷ đồng ra nước ngoài.

Vẫn được huyện cấp sổ đỏ cho gần 160ha đất rừng mặc dù 'nhận vơ'

Ngày 11/7, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Trung (42 tuổi, trú xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 3/2016, Trung cấu kết với Nguyễn Đăng May (cán bộ địa chính huyện Đại Lộc) và Lương Đức Diệp (cán bộ địa chính xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc) đến khu vực đất rừng tại thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng để đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bản thân ông Trung không có đất tại đây nhưng đã thuê người phát ranh và chỉ cho hai cán bộ địa chính đo đạc tổng diện tích là 159ha đất rừng. Sau khi chia nhỏ thành 7 lô đất, Trung nhờ 7 người đứng tên cho đúng quy định của pháp luật. Số đất này sau đó đã được cấp sổ đỏ.

Năm 2018, Trung bán các thửa đất này cho ba người dân cùng trú tại TPHCM để chiếm đoạt số tiền hơn 22 tỷ đồng.