Chờ...

Điểm tin sáng 12/8: Lật ghe chở 8 người | Ăn thịt heo bệnh bị hoại tử toàn thân

VOH - Doanh thu từ các trụ quảng cáo tại TPHCM là 30.000 tỷ đồng, 5.000 thảm yoga phủ kín SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị lập kỷ lục đồng diễn... là các tin đáng chú ý.

Dịch tay chân miệng ở TPHCM có dấu hiệu giảm

Sau nhiều tuần diễn biến phức tạp với nhiều ca nặng phải thở máy, lọc máu, chạy ECMO, hiện dịch bệnh tay-chân-miệng tại TPHCM đã có dấu hiệu giảm so với các tuần trước.

Trong tuần 31 (từ ngày 31/7 đến 6/8), TPHCM ghi nhận hơn 2.400 ca mắc bệnh tay chân miệng.

Đây là lần đầu thành phố ghi nhận số ca mắc bệnh tay chân miệng giảm so với các tuần trước. Bên cạnh đó, nếu so với số ca mắc của trung bình 4 tuần trước thì tốc độ gia tăng số ca mắc bệnh đang có xu hướng tăng chậm lại.

Điểm tin sáng 12/8: Lật ghe chở 8 người trên hồ thủy điện |Ăn thịt heo bệnh bị hoại tử toàn thân 1
Dịch tay chân miệng ở TPHCM có dấu hiệu giảm

Doanh thu từ các trụ quảng cáo tại TPHCM là 30.000 tỷ đồng

Từ năm 2015 đến nay, TPHCM có 509 trụ quảng cáo, thu được hơn 30.000 tỷ đồng, đây là một nguồn thu rất lớn. Vì vậy, nguyên Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đề nghị cần xã hội hóa trong quảng cáo để giảm nguồn ngân sách và nguồn thu từ quảng cáo có thể quay trở lại đầu tư cho các hoạt động văn hóa.

Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo thành phố thông tin ngành quảng cáo đóng góp 1.8% GDP của xã hội và là một trong những đơn vị có đóng góp nhiều cho các hoạt động cổ động, tuyên truyền chính trị nhất.

5.000 thảm yoga phủ kín SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị lập kỷ lục đồng diễn

Chiều qua 11/8, trong 2 giờ đồng hồ, hơn 100 tình nguyện viên nỗ lực phủ kín 5.000 thảm tập yoga trên mặt SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội). Màn đồng diễn yoga lập kỷ lục Việt Nam đã sẵn sàng.

Dù bị gián đoạn bởi trời mưa, nhưng các tình nguyện viên vẫn cố gắng trải thảm lấp đầy mặt sân vận động có kích thước 105 x 68m. Đây là chương trình lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam về yoga. Chương trình diễn ra vào lúc 5h30 ngày hôm nay 12/8.

Điểm tin sáng 12/8: Lật ghe chở 8 người trên hồ thủy điện |Ăn thịt heo bệnh bị hoại tử toàn thân 2
Ảnh minh họa

Đường dây nóng giải quyết vướng mắc về VNeID

Ngoài chuẩn bị sẵn hàng trăm câu trả lời liên quan đến VNeID trên cổng thông tin điện tử, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an cũng cho hoạt động đường dây nóng 24/24 giờ để tiếp nhận phản ánh của người dân về những khó khăn, vướng mắc khi dùng "ví điện tử" này.

Khi người dân gặp các vướng mắc, lỗi phát sinh thì có thể lên cổng thông tin điện tử của C06, trên nền tảng này, C06 đã chuẩn bị hàng trăm câu trả lời liên quan đến căn cước công dân và định danh điện tử VNeID. Ngoài ra, người dân cũng có thể báo cho công an địa phương hoặc đường dây nóng của C06 theo số 19000368, trang Facebook của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc C06).

Điểm tin sáng 12/8: Lật ghe chở 8 người trên hồ thủy điện |Ăn thịt heo bệnh bị hoại tử toàn thân 3
Đã có đường dây nóng giải quyết vướng mắc về VNeID

Bệnh nhân sốc phản vệ ngừng tim, ngừng thở khi truyền hóa chất trị ung thư được cứu

Bệnh nhân được truyền hóa chất điều trị ung thư thì bất ngờ sốc phản vệ. Điều dưỡng cùng các y bác sĩ đã cứu người bệnh và được camera phòng bệnh ghi lại.

Bệnh nhân T., 62 tuổi, đang điều trị ung thư. Loại hóa chất được truyền là Paclitaxel 100mg. Sau khoảng 5 phút, bệnh nhân đột ngột ngừng tim, ngừng thở. Phát hiện điều bất thường, điều dưỡng nhanh chóng ngừng đường truyền, nhờ một người khác bật còi báo động để những y bác sĩ khác cùng đến hỗ trợ.

Sau khoảng 3 phút cấp cứu, bệnh nhân đã có mạch và nhịp tim trở lại. Bác sĩ đã ngừng việc hóa trị liệu và chuyển bệnh nhân qua phòng cấp cứu theo dõi sát tri giác và dấu hiệu sinh tồn. Bệnh nhân dần ổn định, tiếp tục điều trị nội khoa.

Điểm tin sáng 12/8: Lật ghe chở 8 người trên hồ thủy điện |Ăn thịt heo bệnh bị hoại tử toàn thân 4
Ảnh minh họa

Ăn thịt heo bị bệnh, một người bị hoại tử toàn thân

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 62 tuổi (trú tại tỉnh Lai Châu) trong tình trạng nguy kịch, suy thận cấp, suy gan và phải thở máy. Một tuần sau khi chế biến và ăn thịt heo ốm, người đàn ông xuất hiện sốt cao, rét run, đi ngoài, xuất huyết, hoại tử toàn thân.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, bệnh nhân được chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, theo dõi liên cầu lợn. Sau 1 ngày điều trị tình trạng không cải thiện, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bác sĩ kết luận bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết và viêm màng não do liên cầu lợn. Hiện tại bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch, suy đa tạng, thở máy.

Điểm tin sáng 12/8: Lật ghe chở 8 người trên hồ thủy điện |Ăn thịt heo bệnh bị hoại tử toàn thân 5
Ảnh: BVCC

Lật ghe chở 8 người trên hồ thủy điện ở Quảng Nam

Chiều hôm qua 11/8, 8 người - gồm 4 người lớn, 4 trẻ nhỏ - đi trên một chiếc ghe máy nhỏ lưu thông trên hồ thủy điện Sông Tranh 4 từ xã Tiên Lãnh qua xã Phước Gia.

Khi cách bờ ở xã Phước Gia khoảng 20m thì chiếc ghe bất ngờ lật chìm. 6 người trên ghe gồm 3 người lớn, 3 trẻ nhỏ được cứu sống. Một cháu bé 10 tuổi tử vong đã vớt được thi thể, riêng ông Trịnh Ngọc Hân (46 tuổi) vẫn đang mất tích..

Đến tối cùng ngày , lực lượng chức năng và người dân vẫn đang tìm kiếm ông Hân.

Điểm tin sáng 12/8: Lật ghe chở 8 người trên hồ thủy điện |Ăn thịt heo bệnh bị hoại tử toàn thân 6
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: NLĐO