Chờ...

Điểm tin sáng 12/6: Cháy Vườn quốc gia Tràm Chim | Tráo đổi 98 điện thoại bằng túi cát

VOH - Chủ tịch TPHCM chỉ đạo gỡ vướng cho tuyến buýt sông số 1 Bạch Đằng – Linh Đông; Đề xuất hệ thống cảnh trên xe chở học sinh... là các tin đáng chú ý.

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo gỡ vướng cho tuyến buýt sông số 1 Bạch Đằng – Linh Đông

Tuyến buýt sông số 1 Bạch Đằng – Linh Đông đã hoạt động 7 năm nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc về điều chỉnh dự án và hợp đồng, cập nhật quy hoạch và thủ tục giao thuê đất, số lượt tàu chạy.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có chỉ đạo các sở ngành, địa phương vào cuộc gỡ vướng cho tuyến buýt sông nói trên.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP, hợp đồng dự án được ký từ năm 2017 đến nay đã có nhiều nội dung hợp đồng thay đổi cần điều chỉnh. Tổng mức đầu tư đã tăng từ 124 tỉ đồng lên gần 297 tỉ đồng (hơn 10%) do điều chỉnh về trượt giá, bổ sung chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác.

Vì chưa được phê duyệt quy hoạch, giao thuê đất nên nhà đầu tư chỉ xây dựng được 5/9 bến trên tuyến buýt sông số 1, ảnh hưởng đến số lượt chạy tàu không đáp ứng hợp đồng BOO.

Trong 2 năm đầu tiên hoạt động (năm 2018 và 2019), tuyến buýt sông số 1 cơ bản đáp ứng theo yêu cầu tại hợp đồng BOO.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ đầu năm 2020, số lượt chạy tàu chưa đáp ứng hợp đồng. Số lượt hành khách kể từ tháng 3/2020 giảm từ 33% trở lên tại các bến so với cùng kỳ.

Đề xuất hệ thống cảnh báo trên xe chở học sinh

Bộ GTVT đang lấy ý kiến về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, trong đó có đề xuất quy định rõ một số hệ thống cảnh báo ngăn bỏ quên trẻ trên xe chở học sinh.

Theo dự thảo, xe chở học sinh phải được trang bị hệ thống cảnh báo học sinh bị bỏ quên trên xe, có thể hoạt động tự động hoặc điều khiển bằng tay. Hệ thống này có thể được kích hoạt bằng nút bấm khẩn cấp, cảm biến 60 GHz, thiết bị quét thông tin hoặc camera thông minh.

Khi hệ thống cảnh báo được kích hoạt, sẽ phát ra tiếng còi báo động, âm thanh khẩn cấp hoặc liên lạc khẩn cấp với lái xe, người quản lý học sinh. Hệ thống chỉ dừng hoạt động khi có người mở cửa, kiểm tra xe và tắt hệ thống.

Do có người xâm nhập, dùng lửa bất cẩn gây cháy Vườn quốc gia Tràm Chim

Vào ngày 11/6, một vụ cháy đã xảy ra tại Vườn quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp. Vụ cháy được xác định là do có người xâm nhập trái phép và sử dụng lửa bất cẩn, gây thiệt hại cho 20,4 ha rừng, trong đó có 18,2 ha rừng tràm và 1,84 ha đồng cỏ.

Lực lượng chức năng địa phương đã huy động khoảng 247 người và nhiều phương tiện để tham gia chữa cháy, bao gồm kiểm lâm, viên chức, nhân viên Vườn quốc gia Tràm Chim, Công an huyện Tam Nông, Ban chỉ huy quân sự huyện Tam Nông, Công an xã, Phòng cháy chữa cháy tỉnh, Công an huyện Hồng Ngự và huyện Thanh Bình.

Vụ cháy đã được khống chế vào lúc 16h cùng ngày, tuy nhiên vẫn có 5 xe máy của lực lượng chữa cháy bị thiêu rụi, gây thiệt hại tài sản ước tính khoảng 51 triệu đồng.

chay rung chua chay
Ảnh minh họa

Kíp trực tại Trung tâm Y tế huyện Thới Bình bị đình chỉ công tác vì tắc trách

Ngày 11/6, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thới Bình – cho biết ê kíp trực liên quan đến ca bệnh của cháu Đ. (4 tháng tuổi) gồm một bác sĩ và hai điều dưỡng đã bị đình chỉ công tác chờ hội đồng chuyên môn họp đưa ra quyết định. 

Ngày 2/6, cháu Đ. được đưa đến Trạm y tế Thị trấn Thới Bình tiêm phòng vắc xin, sau đó về nhà bị sốt, khóc quấy và được gia đình đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thới Bình điều trị. T

uy nhiên, tình trạng cháu bé không thuyên giảm, đến trưa ngày 4/6, gia đình xin chuyển cháu lên Bệnh viện Sản nhi Cà Mau để điều trị nhưng không được ê kíp bác sĩ trực đồng ý.

Đến khoảng 16h cùng ngày, cháu bé được bác sĩ tiêm thuốc nhưng sau đó bị tím tái, gia đình trình báo nhưng không có nhân viên y tế nào đến thăm khám.

Một lúc sau, cháu bé bất tỉnh, mẹ cháu ôm con chạy đến phòng bác sĩ trực cầu cứu nhưng chỉ có một điều dưỡng lật ngược cháu ra để vỗ vào lưng cho tỉnh lại rồi vào phòng mà không cấp cứu.

Thấy tình trạng con mình không giảm nên gia đình yêu cầu được cho chuyển viện bằng xe cấp cứu nhưng cũng không được hỗ trợ.

Gia đình sau đó đã tự thuê xe chở cháu đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Cà Mau cấp cứu, rất may cháu bé không bị ảnh hưởng đến tính mạng nhờ được cấp cứu kịp thời.

Bị khởi tố vì tráo đổi 98 điện thoại hiệu Samsung bằng túi cát

Ngày 11/6, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Đào Văn Đôn (sinh năm 1987, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an xác định Đôn đã tráo đổi lô hàng 98 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra thành túi cát. Đây là thủ đoạn mới, lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Trước đó, anh Nguyễn Triều Q, Giám đốc khu vực miền Bắc của một công ty vận chuyển hàng hóa cho một sàn thương mại điện tử, đã tố giác nhân viên của Công ty TNHH chuyển phát nhanh An Lạc làm việc tại kho hàng ở xã Bình Minh (Thanh Oai) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trình báo của anh Q, trong quá trình nhận xử lý lô hàng 98 chiếc điện thoại Samsung galaxy S24 Ultra từ ngày 23/4 đến ngày 25/4, nhân viên kho hàng đã tráo đổi hàng hóa từ điện thoại di động thành túi cát, gây thiệt hại cho công ty hơn 3 tỷ đồng.

đào văn đôn tráo đổi 98 điện thoại bằng túi cát
Ảnh: TTXVN

Đâm bạn cùng phòng vì mâu thuẫn khi ăn nhậu

Tại thành phố Hải Dương, Hải Dương, ngày 11/6, xảy ra vụ án mạng khiến ông Trương Hồng D. (42 tuổi) tử vong. Nghi phạm của vụ án là Vũ Văn Thắng (45 tuổi) bị bắt giữ.

Trong lúc cùng ăn nhậu, ông D. và Thắng xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc.

Bực tức, Thắng đã dùng dao đâm 1 nhát vào vùng cổ của ông D. Vết thương hiểm đã khiến nạn nhân bị chảy nhiều máu và tử vong tại chỗ.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định.

banner