Chờ...

Điểm tin sáng 12/7: Tuyển bổ sung chỉ tiêu lớp 10 tích hợp | Nguy cơ bùng phát dịch bạch hầu ở TPHCM

VOH - Tìm giải pháp hỗ trợ tàu cao tốc TPHCM – Côn Đảo tiếp tục hoạt động; TPHCM có 31 người nhảy cầu trong 6 tháng; 13 cây gỗ nghiến quý hiếm bị cưa…là những tin nổi bật.

TPHCM tuyển bổ sung chỉ tiêu lớp 10 tích hợp

Ngày 11/7, Sở Giáo dục vào Đào tạo TPHCM ra thông báo tuyển bổ sung chỉ tiêu lớp 10 tích hợp tại 9 trường THPT trên địa bàn thành phố với 166 chỉ tiêu.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh có học tích hợp tại các trường cấp trung học cơ sở tại TPHCM hoặc đã đăng ký dự thi xét tích hợp loại 2.

Điều kiện đăng ký tuyển bổ sung tích hợp là thí sinh không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào của lớp tích hợp trường thường hoặc lớp chuyên Anh theo Đề án 5695.

Thời gian đăng ký từ ngày 11/7 đến 16h ngày 15/7, thí sinh liên hệ trực tiếp đến các trường THCS nơi thí sinh học và đăng ký nộp hồ sơ dự tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025.

bo-sung-lop-10
TPHCM tuyển bổ sung hơn 160 chỉ tiêu lớp 10 tích hợp - Ảnh: HL

Tìm giải pháp hỗ trợ tàu cao tốc TPHCM – Côn Đảo tiếp tục hoạt động 

Tuyến tàu cao tốc TPHCM – Côn Đảo vừa thông báo tạm dừng hoạt động do lượng khách giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 19% công suất. Nguyên nhân là do điều kiện thời tiết không thuận lợi, người dân ít lựa chọn đường thủy để đến huyện Côn Đảo.

Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết đã phối hợp với Cảng vụ hàng hải TPHCM trao đổi với doanh nghiệp để đánh giá lại tình hình, tìm các giải pháp khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp cũng như hành khách đi lại thuận lợi hơn với chi phí hợp lý.

Để tạo điều kiện cho Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc sớm đưa vào khai thác tuyến Côn Đảo, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã chủ động đề xuất và được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương thử nghiệm đến hết tháng 3/2025.

tau-con-dao
Tàu cao tốc Côn Đảo 

Nguy cơ bùng phát dịch bạch hầu tại TPHCM 

Viện Pasteur TPHCM ghi nhận số người đến tiêm vắc xin bạch hầu tăng đột biến trong ba ngày 9, 10 và 11/7, lên đến 400 liều, vượt hơn tổng số vắc xin bạch hầu được tiêm trong ba tháng trước đó.

Nguy cơ lan truyền bạch hầu đến TPHCM là có thể xảy ra do thành phố có mật độ dân cư đông đúc, giao thông thuận lợi, và thường xuyên đón du khách, lao động từ các tỉnh khác. Tuy nhiên khả năng mắc và lây lan bệnh còn phụ thuộc vào mức độ miễn dịch cộng đồng đối với bệnh bạch hầu.

Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn bạch hầu sinh độc tố, bệnh dễ lây lan, nguy cơ tử vong cao nếu không được điều trị kịp thời.

Người dân có thể chủ động phòng chống bệnh bằng cách tiêm chủng, thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà ở, và đảm bảo vệ sinh ăn uống.

bach-hau-12-7
Ảnh minh họa

TPHCM có 31 người nhảy cầu trong 6 tháng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tại TPHCM đã xảy ra 31 vụ nhảy cầu tự tử, trong đó chỉ có 1 người được cứu sống. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do buồn chuyện gia đình, tình cảm, rối loạn tinh thần, áp lực học hành, kinh doanh,...

Để ngăn chặn tình trạng này, cơ quan chức năng đã tăng cường tư vấn sức khỏe tinh thần cho người dân, lắp đặt rào chắn tại các cầu, thành lập đội tình nguyện trên sông để phát hiện kịp thời các trường hợp nhảy cầu để ngăn chặn, ứng cứu. Người dân cũng được khuyến khích phát huy tinh thần nghĩa tình của thành phố, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những người có ý định nhảy cầu.

cauBinhTrieusongSaiGon_72f0e
Ảnh minh họa

Tài xế ô tô đánh người vô cớ tại TP Thủ Đức bị công an mời làm việc

Công an TP Thủ Đức đã mời làm việc tài xế ô tô có hành vi đánh một nam thanh niên khác gây bức xúc trong dư luận trên địa bàn TP Thủ Đức.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 8/7 tại đường số 9, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức. Tài xế ô tô dùng tay tát liên tục vào nam thanh niên khi anh này vừa nổ máy xe đi.

Công an TP Thủ Đức nhận thấy hành vi của nam tài xế ô tô có tính chất hung hãn, côn đồ, coi thường pháp luật, gây bức xúc dư luận, mất an ninh trật tự tại địa phương. Nếu không kịp thời xử lý nghiêm để răn đe sẽ rất dễ phát sinh những vụ việc cố ý gây thương tích, giết người xảy ra như trong thời gian qua trên một số tỉnh, thành.

Tài xế ô tô được xác định là Lê Hoàng Long (36 tuổi, ngụ TP Thủ Đức). Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đang tiếp tục làm việc với Long và những người có liên quan, củng cố chứng cứ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

13 cây gỗ nghiến quý hiếm bị cưa tại rừng phòng hộ Quảng Nam

Huyện Nam Giang (Quảng Nam) nhận được thông tin về vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra tại xã Cà Dy. Huyện đã chỉ đạo kiểm lâm, công an, viện kiểm sát… thành lập đoàn để xác minh.

Tại khoảnh 5, tiểu khu 329 xã Cà Dy, lực lượng liên ngành xác định có 13 cây gỗ nghiến (thuộc nhóm 2A trong danh mục nguy cấp, quý hiếm) với tổng khối lượng 62,3m3 gỗ đã bị lâm tặc chặt hạ. Hiện trường ghi nhận một số gỗ đã xẻ thành lóng nằm rải rác, một số được chuyển ra ngoài.

Nơi xảy ra vụ phá rừng được xếp vào nhóm rừng phòng hộ, lâu nay do UBND xã Cà Dy giao cho cộng đồng thôn Pà Dá bảo vệ. Vụ việc đang được điều tra để xử lý các đối tượng liên quan.

Baner F