Điểm tin sáng 15/2: Lừa đảo 50 tỷ đồng để đánh bạc | Nổ súng giải quyết mâu thuẫn trên mạng

(VOH) - Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria 200.000 USD; Số nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Quảng Nam đã nâng lên 9 người; Cá kèo tăng giá kỷ lục...

Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria 200.000 USD

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư thăm hỏi gửi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng thống Syria, thông báo Việt Nam sẽ hỗ trợ khẩn cấp mỗi nước 100.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả của trận động đất.

Ngày 9/2 và 12/2, các đoàn công tác gồm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ bộ đội và công an Việt Nam cũng đã được cử sang Thổ Nhĩ Kỳ cùng với nhiều vật tư, thiết bị để tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất. 

động đất
Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria 200.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả của trận động đất.

Số nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Quảng Nam đã nâng lên 9 người

Tối 14/2, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam cho biết đã có thêm một bệnh nhân tử vong khi đang điều trị tại bệnh viện. Bệnh nhân 87 tuổi đã nhập viện từ sáng sớm trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, dập não, xuất huyết não, đến tối thì ngừng tim.

Hiện bệnh viện vẫn đang theo dõi, điều trị cho 12 nạn nhân bị thương, trong đó có 2 nạn nhân trong tình trạng nặng, những người khác vẫn được điều trị với phác đồ tốt nhất. Số nạn nhân tử vong đã nâng lên 9 người.

Cá kèo tăng giá kỷ lục

Từ trong và sau Tết Nguyên đán 2023, giá cá kèo thương phẩm ở Cà Mau liên tục tăng mạnh, từ 120.000 đồng/kg lên 160.000 đồng/kg, rồi 190.000 đồng/kg và hiện ở mức kỷ lục 220.000 đồng/kg. Riêng khô cá kèo từ 600.000 - 700.000 đồng/kg.

Hiện giá cá kèo đã tăng phi mã, lên mức kỷ lục. Theo lý giải của người nuôi cá kèo thương thẩm, giá tăng cao do nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu thị trường về mặt hàng này đang rất lớn. Nguyên nhân nữa là nhiều hộ chuyển sang nuôi các loài khác vì không tiếp cận được nguồn cá kèo giống và giá cao. 

Tìm được xe máy bị mất cho du khách Thụy Điển

UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã tìm được xe máy cho du khách Thụy Điển bị mất xe ở bờ sông Hàn và bàn giao nguyên trạng cho du khách.

Trước đó, vào ngày 10/2, một du khách Thụy Điển để xe máy gần ngã ba Bạch Đằng - Lê Hồng Phong rồi đi dạo bờ sông Hàn. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, du khách trên quay lại thì xe máy đã bị trộm.

Lực lượng công an phường đã tìm, phát hiện xe máy bị mang đi một đoạn xa, dựng trên đường Bạch Đằng. Bất ngờ khi được nhận lại xe máy, du khách Thụy Điển đã viết thư cảm ơn gửi lực lượng công an.

Tài xế công nghệ cưỡi ngựa ngoài đường ngày Valentine

Ngày lễ tình nhân 14/2, giữa dòng xe cộ tấp nập ở TPHCM, một người đàn ông mặc áo đồng phục, đội mũ bảo hiểm của một hãng xe công nghệ nhưng lại cưỡi ngựa lững thững trên đường thu hút sự chú ý cực mạnh. Hình ảnh đang được lan truyền "chóng mặt" trên các trang mạng xã hội.

Anh chàng cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào thực hiện hoạt động đón, chở khách. Đại diện hãng xe công nghệ trên áo khẳng định không có dịch vụ này. Đây không phải chiến dịch quảng cáo của hãng. Hãng cũng chưa xác định được danh tính người này, không biết anh chàng có phải tài xế của hãng thật hay không. 

Lừa đảo 50 tỷ đồng để đánh bạc qua mạng

Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã khởi tố và mở rộng điều tra các đồng bọn của H. (37 tuổi). Vì cần tiền đánh bạc qua mạng, H. nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đồng nghiệp ở công ty bất động sản tại TP.Đà Nẵng.

Trong chưa đầy 1 năm, H. đã lừa đảo số tiền 50 tỷ đồng. H. khoe có nhiều mối quan hệ với những lãnh đạo ngân hàng tại TPHCM, biết nhiều thông tin về nhà đất giá rẻ, kêu gọi "đồng nghiệp bất động sản" đầu tư, góp tiền mua rồi bán lướt sóng kiếm lời trong thời gian ngắn. Số nạn nhân trong "Nhóm đầu tư" của H. lên đến hàng chục người.

lừa đảo
Đối tượng N.C.H. (trái) lừa đảo chiếm đoạt 50 tỷ đồng.

Bắt nhóm nghi can nổ súng giải quyết mâu thuẫn trên mạng

Ngày 14/2, Công an H.Xuân Lộc (Đồng Nai) bắt giữ Đào Văn Yên, nghi can thứ 4 trong vụ nổ súng để giải quyết mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Nguyễn Hiếu Nghĩa và Đỗ Thanh Sang (H.Xuân Lộc) là bạn bè nhưng sau đó xảy ra mâu thuẫn trên mạng. Yên đã điều khiển ô tô chở Nghĩa cùng Chung đến nhà Sang và nổ 2 phát súng vào nhà rồi rời đi. Sau đó, Nghĩa đưa súng cho Hiếu cất giữ. Cả 4 hiện tại đã bị bắt, công an cũng thu giữ 1 khẩu súng cùng 4 viên đạn và 2 vỏ đạn.