Chờ...

Điểm tin sáng 15/3: Cầu Tân Kỳ - Tân Quý hoàn thành vào cuối năm | Đường sách TPHCM bị tung tin “đóng cửa”

VOH - 100% cơ sở y tế ở Hà Nội phải có sổ sức khỏe điện tử; Lắp thêm cảnh báo trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn; Bé gái 5 tuổi bị chó cắn phải khâu 50 mũi…là những tin nổi bật.

Sáng nay, khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM

8 giờ sáng nay 15/3, tại đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) diễn ra lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024. Đây là ngày hội lớn nhất của người làm báo, năm nay lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM từ ngày 15/3 - 17/3 với chủ đề gắn với tinh thần tiên phong, đổi mới của báo chí cách mạng Việt Nam.

Hội Báo toàn quốc năm nay có 2 điểm mới. Thứ nhất, quy mô các gian trưng bày báo chí hơn gấp 2 lần so với năm 2022. Có 112 gian trưng bày của gần 300 cơ quan báo chí, các cấp hội, cơ sở đào tạo báo chí và 64 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành khắp cả nước.

Thứ hai, đây cũng là lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc tổ chức diễn đàn báo chí toàn quốc với 10 phiên thảo luận tổ chức ở khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1) về các chủ đề thời sự như báo chí dữ liệu, ứng dụng công nghệ trong báo chí...

Hội Báo toàn quốc 2024 còn có các hoạt động giải trí, biểu diễn ca nhạc, trao các giải thưởng báo chí xuân, giải bóng đá Cúp Nhà báo & Công luận. Công chúng có thể đến tham quan miễn phí từ 8 giờ trong các ngày diễn ra sự kiện.

Điểm tin sáng 15/3: Cầu Tân Kỳ - Tân Quý hoàn thành vào cuối năm | Đường sách TPHCM bị tung tin “đóng cửa”
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND Thành phố trải nghiệm không gian Radio VOH

100% cơ sở y tế ở Hà Nội phải có sổ sức khỏe điện tử

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ sở y tế công lập và tư nhân phải triển khai sổ sức khỏe điện tử để mọi người dân đều phải được hưởng lợi từ việc này.

Tính đến ngày 13/3, đã có 365 cơ sở khám chữa bệnh với hơn 1 triệu hồ sơ khám chữa bệnh được gửi lên BHXH Việt Nam và BHXH sẵn sàng cung cấp dữ liệu khám chữa bệnh Hà Nội khi đủ cơ sở pháp lý.

Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị Hà Nội triển khai xong việc thí điểm sổ sức khỏe điện tử, báo cáo Tổ công tác của Chính phủ vào 15/6; chia sẻ kinh nghiệm để TPHCM triển khai.

Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý sẽ hoàn thành vào cuối năm nay

Ngày 14/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (TCIP - chủ đầu tư) cho biết, dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân) sẽ thi công lại từ tháng 5 sau gần 6 năm đình trệ và hoàn thành cuối năm nay.

Dự án được khởi công vào quý 1/2018 với vốn đầu tư 312 tỷ đồng theo hình thức BOT, dự kiến hoàn thành trong quý 4/2018. Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, khi xây dựng được 70% thì công trình đã tạm ngừng cho đến nay do chưa hoàn tất bồi thường giải phóng mặt bằng và do không phù hợp với Nghị quyết 437 của Quốc hội (không làm dự án BOT trên đường hiện hữu). Sau đó, dự án bị đội vốn lên 668 tỷ đồng.

Cầu bắc qua kênh Tham Lương - Bến Cát, dài hơn 80 mét cùng đoạn đường dẫn 145 mét, có 4 làn xe và cầu thang, lề cho người đi bộ rộng 1,5 mét kỳ vọng khi hoàn thành sẽ đóng góp quan trọng vào việc giải quyết ùn tắc giao thông cho cửa ngõ phía Tây Nam thành phố.

Điểm tin sáng 15/3: Cầu Tân Kỳ - Tân Quý hoàn thành vào cuối năm | Đường sách TPHCM bị tung tin “đóng cửa” 2
Cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân) bắc qua kênh Tham Lương

Lắp thêm cảnh báo trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tối 14/3, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị đang lắp đặt các cảnh báo trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Hiện nay, ngoài việc điều chỉnh vạch sơn, bổ sung biển báo; đơn vị còn bổ sung đinh phản quang tại một số tim đường, tiêu phản quang hình tròn để cảnh báo đối với tài xế. Tại các vị trí vượt xe (4 làn) trên toàn tuyến, đã bổ sung biển báo, cảnh báo nguy hiểm, sơn giảm tốc, tiêu phản quang chỉ dẫn hướng rẽ tại các vị trí vuốt nối chuyển từ 4 làn về 2 làn xe.

Việc bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông nhằm tăng tính an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tài xế đi trên tuyến cao tốc.

Điểm tin sáng 15/3: Cầu Tân Kỳ - Tân Quý hoàn thành vào cuối năm | Đường sách TPHCM bị tung tin “đóng cửa”
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thông tin Đường sách TPHCM và nhà sách Fahasa đóng cửa là sai sự thật

Chiều 14/3, ông Trịnh Hữu Anh - trưởng phòng xuất bản, in và phát hành Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM nhấn mạnh, một số tài khoản mạng đăng thông tin “đóng cửa hàng và miễn phí gửi tặng các loại sách cổ phiếu tài chính còn lại trong tiệm cho mọi người…”, “vì doanh số bán hàng cửa tiệm giảm liên tục, tiệm sách không thể tiếp tục kinh doanh nữa”, và sử dụng hình ảnh của FAHASA, Đường sách TPHCM thời gian qua là sai sự thật.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết qua rà soát, xác định các đối tượng này đều hoạt động ẩn danh tại nước ngoài. Sở nhận định những người này thực hiện hành vi với mục đích câu tương tác mạng xã hội, hoặc mang thù ghét cá nhân, muốn phá hoại doanh nghiệp, gây ngộ nhận cho người dân, có dấu hiệu vi phạm Luật An ninh mạng năm 2018.

Cơ quan chức năng đang phối hợp để theo dõi các đối tượng trên nhằm xử lý theo pháp luật. Đơn vị sử dụng phần mềm lắng nghe mạng xã hội - Social Beat - để tổng hợp các tài khoản chia sẻ tin giả

Điểm tin sáng 15/3: Cầu Tân Kỳ - Tân Quý hoàn thành vào cuối năm | Đường sách TPHCM bị tung tin “đóng cửa” 4
Trang giả mạo tùy tiện sử dụng hình ảnh nhà sách Fahasa đăng tin tuyển dụng

Bé gái 5 tuổi bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Ngày 14/3, Bệnh viện T.Ư Huế (cơ sở 2, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp bệnh nhi bị chó cắn với những vết thương nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt. Bệnh nhi là bé Q.N. (5 tuổi, trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).

Bé Q.N qua nhà hàng xóm chơi, trong lúc nô đùa với chó con, N. bị chó mẹ lao vào cắn để lại nhiều vết thương nghiêm trọng trên cơ thể, riêng vùng mặt có nhiều vết thương sâu.

Người nhà đã rửa vết thương bằng dung dịch sát khuẩn, băng vết thương, cầm máu và đưa trẻ vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Tại bệnh viện, cháu N. được xử lý, khâu vết thương gần 50 mũi và tiêm phòng huyết thanh uốn ván. Trẻ được đưa vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tiêm huyết thanh kháng dại, vaccine phòng dại. Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định, đang theo dõi tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Điểm tin sáng 15/3: Cầu Tân Kỳ - Tân Quý hoàn thành vào cuối năm | Đường sách TPHCM bị tung tin “đóng cửa” 5