Chờ...

Điểm tin trưa 14/3: Giá vàng giảm mạnh | Xử lý nghiêm tình trạng phá rừng tại Mang Yang

VOH - Giá lúa tăng trở lại nhưng nông dân vẫn bán với giá thấp; Hà Nội tính chốt mức trần bữa ăn bán trú; Bắt 2 đối tượng cướp 1 tỷ đồng của một phụ nữ ở Vĩnh Phúc…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 14/3/2024

Sáng 14/3, giá vàng trong nước tăng nhẹ so với cuối ngày hôm qua nhưng đã giảm mạnh so với đỉnh lịch sử. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng ở mức 79 triệu đồng/lượng và bán ra 81 triệu đồng.

Ngân hàng Eximbank mua vàng miếng SJC với giá 78,6 triệu đồng và bán ra 80,3 triệu đồng. Tỷ giá trung tâm được NHNN công bố ở mức 23.967 đồng. Các ngân hàng thương mại tăng giá USD 20 - 50 đồng, Eximbank mua vào lên 24.430 - 24.510 đồng, bán ra 24.820 đồng.

Điểm tin trưa 14/3: Giá vàng giảm mạnh | Xử lý nghiêm tình trạng phá rừng tại Mang Yang
Ảnh minh họa - HN

Giá lúa tăng trở lại nhưng nhiều nông dân vẫn bán với giá thấp

Theo ghi nhận, thời điểm này, nông dân tại các tỉnh thành ĐBSCL đang tiến hành thu hoạch rộ vụ lúa Đông Xuân 2024. Nếu như cách đây khoảng một tháng giá lúa biến động giảm thì hiện nay đã bắt đầu tăng trở lại.

Dù vậy, nhiều nông dân vẫn bán giá thấp vì nhận cọc từ trước. Đối với những cánh đồng thu hoạch muộn, chưa nhận tiền cọc việc giá lúa biến động lúc tăng, lúc giảm cũng khiến nông dân cẩn trọng cập nhật giá cả thường xuyên, bận rộn cả ngày nghe thương lái gọi điện thoại chốt giá.

Điểm tin trưa 14/3: Giá vàng giảm mạnh | Xử lý nghiêm tình trạng phá rừng tại Mang Yang 2
Ảnh minh họa - Internet 

Hà Nội tính chốt mức trần bữa ăn bán trú, tăng phí chăm sóc gấp 1,7 lần

Hà Nội công bố dự thảo Nghị quyết quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố Hà Nội.

Với dịch vụ phục vụ bán trú, Hà Nội dự tính thu tiền ăn của học sinh là 35.000 đồng/ngày đối với bữa trưa và 20.000 đồng/ngày đối với bữa sáng. Dịch vụ chăm sóc bán trú dự tính tăng 1,7 lần từ 150.000 đồng lên 235.000 đồng/tháng.

Gia Lai: Điều tra, xử lý nghiêm tình trạng phá rừng tại Mang Yang

Ngày 14/3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết lực lượng chức năng đang tích cực phối hợp kiểm tra, xác minh các vụ phá rừng trái pháp luật tại xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang.

Theo báo cáo, ngày 5/3 vừa qua, Kiểm lâm địa bàn xã Kon Chiêng và lực lượng chức năng xã Kon Chiêng tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng và phát hiện 2 vị trí rừng bị phá trái pháp luật với tổng diện tích 3.600 mét vuông.

Tại khu vực này, toàn bộ diện tích đã bị đốt, dọn. Công an xác định được một đối tượng có liên quan và đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Điểm tin trưa 14/3: Giá vàng giảm mạnh | Xử lý nghiêm tình trạng phá rừng tại Mang Yang 3
Những gốc cây lớn bị nhóm đối tượng cưa hạ trong một vụ phá rừng ở tỉnh Gia Lai - Ảnh: TTXVN

Bắt 2 đối tượng cướp 1 tỷ đồng của một phụ nữ ở Vĩnh Phúc

Ngày 13/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt được hai trong ba nghi phạm tham gia cướp 1 tỉ đồng của người phụ nữ vừa rút ở ngân hàng.

Hai nghi phạm bị bắt là Nguyễn Hoài Nam (25 tuổi, trú tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội), Nguyễn Văn Hùng (32 tuổi, trú tại Hải Dương).

Riêng bị can Dương Đức Luân (24 tuổi, trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đang bị công an truy nã.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hùng và Nam khai nhận do nợ nần nhiều, thiếu tiền tiêu xài nên cả hai cùng Luân tham gia nhóm Facebook "hội những người vỡ nợ muốn làm việc liều - toàn quốc".

Ba người "cùng chung ý tưởng" nhắn tin riêng, hẹn gặp để bàn bạc, thống nhất việc cướp giật tài sản của những người rút tiền tại các ngân hàng ở thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Nhóm này thống nhất Nam sẽ vào quầy giao dịch của ngân hàng để quan sát "con mồi" là nữ giới rút nhiều tiền. Hùng, Luân chờ sẵn bên ngoài bám theo để cướp giật tài sản.

Điểm tin trưa 14/3: Giá vàng giảm mạnh | Xử lý nghiêm tình trạng phá rừng tại Mang Yang
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Nguyễn Hoài Nam - Ảnh: Công an cung cấp

Quảng Trị: Ôtô tải va chạm với xe đạp điện khiến một người tử vong

Ngày 14/3, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết trên địa bàn thành phố Đông Hà vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe đạp điện khiến một người tử vong.

Sáng cùng ngày, tại Km760+795 Quốc lộ 1A, xe ôtô tải do anh Huỳnh Trọng Nhân (SN 1997) điều khiển. Khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe đạp điện do ông H.V.S (86 tuổi), điều khiển, lưu thông cùng chiều.

Hậu quả vụ tai nạn, ông H.V.S tử vong tại chỗ. Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được xác minh, xử lý.

Điểm tin trưa 14/3: Giá vàng giảm mạnh | Xử lý nghiêm tình trạng phá rừng tại Mang Yang 5