Chờ...

Điểm tin sáng 15/6: Giá SGK tăng 2-3 lần với sách cũ | Tấn công hàng loạt phụ nữ vì… hận tình

VOH - TPHCM muốn bổ sung điện gió Cần Giờ vào Quy hoạch điện; Chuyển thêm 6 tuyến xe khách ra bến xe Miền Đông mới… là những tin đáng chú ý.

Nhà xuất bản trả lời về giá SGK tăng 2-3 lần với sách cũ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vừa công bố giá sách giáo khoa mới các lớp 4, 8, 11 của bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” và “Chân trời sáng tạo”.

So với SGK lớp 4 hiện hành theo chương trình cũ, chỉ có 9 cuốn với giá 87.000 đồng, SGK mới tăng gấp ba lần về số lượng và giá tiền. SGK lớp 8 và lớp 11 mới cũng có giá cao hơn 2 – 3 lần so với bộ sách cũ.

Điểm tin sáng 15/4: Giá SGK tăng 2-3 lần với sách cũ | Tấn công hàng loạt phụ nữ vì… hận tình 1
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vừa công bố giá sách giáo khoa mới

NXB cho biết với sách mới, việc biên soạn, xuất bản được thực hiện bằng nguồn vốn của doanh nghiệp. Trong khi với sách cũ, NXB chỉ trả chi phí bản thảo cho việc tái bản. NXB khẳng định các bộ SGK của NXB có mức giá thấp nhất trong các bộ sách đã được phê duyệt.

Năm 2023, NXBGDVN tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, NX sẽ dành kinh phí lớn hơn để tặng SGK miễn phí cho học sinh, sách cho các thư viện trường học trong cả nước và tặng học bổng cho học sinh.

TPHCM muốn bổ sung điện gió Cần Giờ vào Quy hoạch điện

Sở Công Thương TPHCM vừa có văn bản gửi UBND thành phố nhằm đề xuất bổ sung dự án nhà máy điện gió ngoài khơi Cần Giờ 6.000MW vào danh mục các dự án điện gió ngoài khơi tiềm năng trong dự thảo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn tới năm 2050 (Quy hoạch điện VIII).

Nhà máy điện gió ngoài khơi Cần Giờ khi hoàn thành sẽ cấp điện áp đấu nối vào lưới điện quốc gia 500kV, điểm đấu nối tại trạm Đa Phước - Ảnh: NGỌC HIỂN
Nhà máy điện gió ngoài khơi Cần Giờ khi hoàn thành sẽ cấp điện áp đấu nối vào lưới điện quốc gia 500kV, điểm đấu nối tại trạm Đa Phước - Ảnh: TTO

Tổng công ty Điện lực TP cho rằng dự án chưa được đưa vào tính toán trong các kịch bản nguồn cơ sở của Quy hoạch điện VIII, chủ đầu tư cần thực hiện ngay việc đăng ký với các cơ quan chức năng.

Dự án này được đầu tư với tổng công suất lắp đặt 6.000MW, được chia thành bốn giai đoạn. Nhà máy điện gió ngoài khơi Cần Giờ sẽ cấp điện áp đấu nối vào lưới điện quốc gia 500kV, điểm đấu nối tại trạm Đa Phước.

Chuyển thêm 6 tuyến xe khách ra bến xe Miền Đông mới

Phương án di dời các tuyến xe khách có hành trình theo quốc lộ 14 từ bến xe Miền Đông cũ ra bến xe Miền Đông mới, vừa được Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) báo cáo UBND TPHCM.

Có 6 tuyến xe khách sẽ được di dời, gồm 4 tuyến đi miền Trung (Bình Định, Phú Yên) và 2 tuyến đi miền Bắc (Thái Nguyên, Tuyên Quang). Thời gian di dời từ quý 2/2023. Các tuyến này có 12 đơn vị vận tải với tổng cộng 72 xe khách.

Điểm tin sáng 15/4: Giá SGK tăng 2-3 lần với sách cũ | Tấn công hàng loạt phụ nữ vì… hận tình 3
Ảnh: TTO

Vào tháng 10/2022, Samco đã thực hiện di dời các tuyến xe khách (giai đoạn 2) từ bến xe Miền Đông cũ ra bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức). Bến xe Miền Đông cũ vẫn duy trì hoạt động các tuyến đường có hành trình quốc lộ 14.

Bị từ chối tình cảm, người đàn ông tấn công nhiều phụ nữ

Ngày 14/6, TAND Q.Long Biên (Hà Nội) mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Lê Huy (32 tuổi) 3 năm 4 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. 

Bị cáo Huy được xác định là thủ phạm dùng gậy, gạch, bóng đèn tuýp tấn công hàng loạt phụ nữ, gây hoang mang dư luận hồi cuối năm 2022.

Điểm tin sáng 15/4: Giá SGK tăng 2-3 lần với sách cũ | Tấn công hàng loạt phụ nữ vì… hận tình 4
Đối tượng Trần Lê Huy

Huy có 2 tiền án. Sau khi ra tù, bị cáo này đặt vấn đề tình cảm với một số phụ nữ nhưng không được ai đồng ý. Cũng vì điều này, Huy nảy sinh lòng hận thù với người khác giới. Bị cáo lên kế hoạch sử dụng hung khí tấn công phụ nữ, nhất là các cô gái trẻ, mỗi khi tình cờ gặp trên đường.

Ngoài mức án tuyên trong vụ án này, cơ quan tố tụng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xem xét hành vi của bị cáo gây ra với 9 bị hại khác.