Chờ...

Điểm tin sáng 16/12: Kẻ vạch sơn để xe máy không thu phí trên vỉa hè | Người đổ xăng đốt phà có dấu hiệu trầm cảm

VOH - Đề nghị ngưng chiếu màn hình LED trên cầu vượt thép đường 3/2; Ba cuộn sắt trên xe đầu kéo rơi xuống đường tại Bình Chánh... là các tin đáng chú ý.

Đề nghị ngưng chiếu màn hình LED trên cầu vượt thép đường 3/2

Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị ngừng trình chiếu màn hình LED nhằm đảm bảo an toàn cho người đi trên cầu vượt thép 3/2 - Nguyễn Tri Phương (quận 10).

Cầu vượt thép này vừa được công bố mới phát sinh điểm đen tai nạn giao thông. Nguyên nhân do tự gây tai nạn vì không chú ý quan sát. Về giải pháp đảm bảo an toàn giao thông là tăng cường sơn vạch giảm tốc ở hai đầu cầu, bổ sung đèn chớp vàng, biển báo…

Đối với trụ tuyên truyền kết hợp quảng cáo được đặt bên trong khuôn viên siêu thị Sài Gòn (phường 12, quận 10). Màn hình LED được lắp đặt bên trên có vị trí ngang tầm nhìn của người chạy xe trên cầu vượt. Nội dung các đoạn video trên LED, hình ảnh chuyển động, độ sáng thay đổi thường xuyên. Việc này có nguy cơ làm giảm sự chú ý, ảnh hưởng đến tầm nhìn, khả năng quan sát của người chạy xe qua cầu vượt.

Cao tốc TPHCM - Mộc Bài sẽ khởi công vào 10/2025

Tổng mức đầu tư dự án cao tốc TPHCM - Mộc Bài (bao gồm lãi vay) là hơn 19.800 tỷ đồng. Dự án thực hiện theo hình thức đối tác công tư - hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Thời gian hoàn vốn 14 năm 10 tháng.

Về tiến độ dự kiến, tháng 12/2023 sẽ trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi. Giải phóng mặt bằng triển khai từ tháng 7/2024 đến tháng 7/2025. Dự án dự kiến khởi công tháng 10/2025 và hoàn thành vào tháng 10/2027. Thời điểm thông xe cao tốc TPHCM - Mộc Bài sẽ đồng bộ với tuyến cao tốc Phnom Penh - Bavet của Campuchia".

quoc lo 22
Cao tốc TPHCM - Mộc Bài được kỳ vọng "chia lửa" cho quốc lộ 22 đã quá tải - Ảnh: TTO

Tổ chức kẻ vạch sơn để xe gắn máy không thu phí trên vỉa hè tại một số tuyến đường quận 1

Quận 1, TPHCM hiện có 155 tuyến đường có vỉa hè đủ điều kiện tổ chức sử dụng tạm một phần làm điểm giữ xe, kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa có thu phí và không thu phí.

Hôm qua 15/12, UBND phường Cầu Kho, quận 1 đã tổ chức kẻ vạch sơn để xe gắn máy không thu phí trên phần vỉa hè tại một số tuyến đường trên địa bàn phường.

Tuyến đường được kẻ vạch sơn trên vỉa hè gồm tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Trần Đình Xu, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo và Nguyễn Cảnh Chân. Năm tuyến đường này có vỉa hè rộng và sau khi chừa lối đi cho người đi bộ hơn 1,5 m theo quy định thì phần còn lại được kẻ vạch để sử dụng cho xe máy đậu không thu phí. Kinh phí thực hiện kẻ vạch sơn 5 tuyến đường trên được vận động từ nguồn xã hội hóa với khoảng 26 triệu đồng.

kẻ vạch
Vỉa hè trên đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho được kẻ vạch sơn để xe gắn máy không thu phí - Ảnh: PLO

Ba cuộn sắt trên xe đầu kéo rơi xuống đường tại Bình Chánh

Chiều hôm qua 15/12, xe đầu kéo chở theo các cuộn sắt chạy trên QL1 hướng từ TPHCM đi Long An. Khi xe đến khúc cua đoạn qua ấp 2, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh thì bất ngờ xích bị đứt, ba cuộn sắt nặng nhiều tấn văng xuống đường.

Một xe container chạy liền kề bị một cuộn sắt rơi trúng, đè bẹp một phần đầu kéo, thùng nhiên liệu cũng bị bể đổ tràn ra khắp đường. Một cuộn sắt khác lăn tự do trên đường khoảng 50 mét và chỉ dừng lại khi va trúng hàng rào sắt nhà dân. May mắn không có ai bị thương. Giao thông trên QL1 qua khu vực bị ùn ứ kéo dài nhiều giờ.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, công tác giải quyết hiện trường, khắc phục sự cố vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương.

Đường dây cho vay lãi nặng lên tới 349,8%/năm

 

Tối qua 15/12, Công an tỉnh Lào Cai thông tin, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự phạm vi cả nước bằng hình thức cho vay qua tài khoản Icloud trên điện thoại di động.

Công an tỉnh Lào Cai phát hiện nhiều Group (nhóm, hội), tài khoản cá nhân trên mạng xã hội ở các tỉnh, thành phố thường xuyên đăng bài quảng cáo vay tiền qua tài khoản Icloud trên điện thoại di động. Công an xác định 3 nhóm đối tượng (tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng) cầm đầu, điều hành toàn bộ đường dây tội phạm và xác định hàng trăm cộng tác viên thực hiện nhiệm vụ quảng cáo, tìm kiếm người vay, trong đó đã làm rõ 160 đối tượng.

Khi giới thiệu vay tiền thành công, các đối tượng cộng tác viên được hưởng từ 15% đến 20% số tiền vay. Các đối tượng khai nhận số tiền được sử dụng để cho vay lãi nặng khoảng 400 tỷ đồng với khoảng 100.000 lượt người vay trên khắp cả nước, mức lãi suất cao nhất là 9.700 đồng/1 triệu/ngày (tương đương 349,8%/năm). Số tiền các đối tượng thu lợi bất chính khoảng 120 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được mở rộng xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.

Nam thanh niên đổ xăng đốt phà Sa Đéc có dấu hiệu trầm cảm

Vụ việc xảy ra vào trưa hôm qua 15/12 ở trên phà Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Nam thanh niên 26 tuổi có dấu hiệu trầm cảm, chở theo thùng xăng xuống phà Sa Đéc rồi châm lửa đốt khiến nhiều phương tiện bị cháy.

Tại thời điểm đó, người này rú ga, nẹt pô âm ỉ rồi đổ xăng ra và châm lửa. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội rồi nhanh chóng lan ra xung quanh. Lực lượng chức năng sau đó có mặt tại hiện trường bắt giữ nam thanh niên và cùng người dân dập lửa. Vụ cháy khiến nhân viên bến phà bị bỏng nhẹ, 11 xe máy bị cháy hoàn toàn và phà cũng bị cháy hư hỏng. Riêng người này cũng bị bỏng và được đưa đến bệnh viện điều trị.

Được biết nam thanh niên trên có dấu hiệu trầm cảm và đã từng có hành động tự tử nhưng gia đình cứu được. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.