Chờ...

Điểm tin sáng 16/6: Khởi công dự án vành đai 3 TPHCM | Biển Vũng Tàu ngập rác thải

VOH - CSGT hỗ trợ đăng kiểm cho hơn 150.000 phương tiện; Ứng dụng đặt lịch kiểm định trực tuyến được kích hoạt tại 185 TTĐK; UNESCO vinh danh Nghệ thuật làm gốm của người Chăm…là những tin nổi bật.

Ngày 18/6, đồng loạt khởi công dự án vành đai 3 TPHCM và hai cao tốc

Sáng ngày 18/6 tới, dự án vành đai 3 TPHCM cùng hai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ đồng loạt được khởi công.

Theo kế hoạch, lễ khởi công sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên cả ba điểm cầu. TPHCM là điểm cầu chính và hai địa phương Đắk Lắk và Bà Rịa - Vũng Tàu là những điểm cầu phụ. Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ sẽ dự và chủ trì ở điểm cầu TPHCM.

Điểm tin sáng 16/6: Khởi công dự án vành đai 3 TPHCM | Biển Vũng Tàu ngập rác thải 1
Phối cảnh vành đai 3 TPHCM - Ảnh: Ban Giao thông TPHCM

CSGT hỗ trợ đăng kiểm cho hơn 150.000 phương tiện

Trong 3 đợt từ 12/4 đến 15/6, cán bộ, chiến sĩ CSGT hỗ trợ đăng kiểm được 158.293 lượt phương tiện tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM.

Trong đó, chỉ tính riêng đợt 3, đăng kiểm được 57.905 lượt phương tiện, gồm: tại Hà Nội hỗ trợ đăng kiểm được 26.059 lượt phương tiện, tại TPHCM hỗ trợ đăng kiểm được 31.846 lượt phương tiện.

Đến nay cán bộ, chiến sĩ tăng cường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ Công an giao, giảm thời gian kiểm tra xe nhưng vẫn đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng quy trình đăng kiểm, giúp số lượng xe được kiểm định trong ngày được tăng cao, góp phần giảm ùn tắc phương tiện đến kiểm định, được người dân, dư luận đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Ứng dụng đặt lịch kiểm định trực tuyến được kích hoạt tại 185 trung tâm đăng kiểm

Sau hơn 5 tháng triển khai, phần mềm đăng ký lịch hẹn kiểm định từ xa đã được kích hoạt tại 185/281 trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc. Các trung tâm đăng kiểm chưa kích hoạt tính năng này đa phần là các đơn vị chưa hoạt động trở lại sau khi tạm đóng cửa.

Tính đến ngày 15/6/2023, hệ thống app TTDK đã ghi nhận gần 418.000 khách hàng đăng ký tài khoản (bao gồm cả cá nhân và doanh nghiệp).

Việc đặt lịch hẹn trực tuyến đã góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại các trạm đăng kiểm và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện đăng kiểm xe cơ giới.

Điểm tin sáng 16/6: Khởi công dự án vành đai 3 TPHCM | Biển Vũng Tàu ngập rác thải 2
Ứng dụng đặt lịch kiểm định trực tuyến được kích hoạt tại 185 trung tâm đăng kiểm

TPHCM đề xuất đổi tên một phần Xa lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp

UBND TPHCM vừa trình Hội đồng nhân dân TP đề xuất đổi tên xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức (TP Thủ Đức) thành đường Võ Nguyên Giáp.

Theo Sở Văn hóa và Thể Thao TPHCM, việc đổi tên đường Võ Nguyên Giáp đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức nhằm tôn vinh công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời, thể hiện sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đối với vị tướng huyền thoại.

UBND TP Thủ Đức đã lấy ý kiến người dân sinh sống tại tuyến đường và nhận được hơn 90% phiếu đồng ý.

Điểm tin sáng 16/6: Khởi công dự án vành đai 3 TPHCM | Biển Vũng Tàu ngập rác thải 3
Xa lộ Hà Nội đoạn qua cầu Rạch Chiếc

Bãi biển Vũng Tàu ngập tràn rác thải đại dương

Vài ngày qua hàng trăm tấn rác đại dương chủ yếu là lục bình trôi dạt vào các bãi tắm của Vũng Tàu gây khó khăn cho người dân, du khách tắm biển. Ngoài ra, còn một số loại rác thải sinh hoạt, đồ nhựa cũng theo dòng chảy tấp vào khu vực các bãi tắm, tạo thành lớp dày, kéo dài nhiều cây số.

Đây là hiện tượng thường xảy ra tại các bãi tắm của Vũng Tàu trong những năm gần đây khi mùa mưa đến.

UBND TP Vũng Tàu đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, cùng công ty môi trường đô thị tổ chức lực lượng, cùng các đơn vị khác ra quân để tiến hành thu dọn rác tại các bãi tắm. Về lâu dài, TP Vũng Tàu đã đề xuất Sở KH&CN đề tài nghiên cứu khoa học để xử lý vấn đề này.

Điểm tin sáng 16/6: Khởi công dự án vành đai 3 TPHCM | Biển Vũng Tàu ngập rác thải 4
Người dân đi tắm biển "vật lộn" với rác đại dương - Ảnh: PLO

UNESCO vinh danh Nghệ thuật làm gốm của người Chăm

Tối 15/6, Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” đã diễn ra trang trọng tại Quảng trường 16/4, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Sự kiện này được tổ chức cùng với khai mạc lễ hội nho - vang Ninh Thuận năm 2023.

Nghề làm gốm của người Chăm có từ lâu đời, hiện vẫn được cộng đồng người Chăm duy trì tại làng gốm Bàu Trúc (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) và làng gốm Bình Đức (huyện Bắc Bình, Bình Thuận).

Việc UNESCO ghi danh Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp là sự khẳng định bản sắc văn hóa Việt Nam trong kho tàng Di sản Văn hóa Thế giới.

Điểm tin sáng 16/6: Khởi công dự án vành đai 3 TPHCM | Biển Vũng Tàu ngập rác thải 5
Khai mạc lễ hội nho - vang Ninh Thuận 2023

Đình chỉ 18 tháng, phạt 85 triệu đồng với đơn vị tổ chức show diễn phản cảm

Chiều 15/6, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM ban hành quyết định xử phạt 85 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Objoff - đơn vị tổ chức show New Tradition gây tranh cãi.

Bên cạnh xử phạt, Sở phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý, ngăn chặn các hình ảnh phản cảm của show lan truyền trên mạng trong thời gian qua. Đối với các trường hợp vi phạm khác, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời và sẽ thông tin đến truyền thông trong thời gian tới

Hình ảnh trong show diễn New traditional (Truyền thống mới) của NTK Tường Danh diễn ra tại TP Thủ Đức trở thành tâm điểm của dư luận với hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm cách điệu để lộ phần lưng và vòng 3.