Chờ...

Điểm tin sáng 16/7: TPHCM thuê máy vớt rác trên sông Sài Gòn | Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão

VOH - Bến xe Phía Bắc Hải Phòng chứa phế liệu; Cánh diều 2023 dự kiến diễn ra ngày 6 - 9/9; Vỉa hè đường Lê Văn Chí xói lở; Ngộ độc rượu chứa Methanol tại Bình Phước...là thông tin nổi bật.

TPHCM sẽ thuê máy vớt rác trên sông Sài Gòn

TP Hồ Chí Minh sẽ chi hơn 8,5 tỉ đồng để thuê đơn vị vớt rác trên sông Sài Gòn bằng các thiết bị, phương tiện hiện đại.

Đây là nội dung vừa được UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận, sau khi Sở Giao thông Vận tải TP đề xuất thu gom rác, lục bình ở tuyến sông trên, đoạn từ ngã ba kênh Tẻ đến cầu Sài Gòn với chiều dài 6,2 km.

Thời gian thuê máy vớt rác làm sạch mặt sông Sài Gòn từ nay tới cuối năm, với tần suất hai ngày vớt một lần, kinh phí từ vốn duy tu giao thông đường thủy.

Điểm tin sáng 16/7: TPHCM thuê máy vớt rác trên sông Sài Gòn | Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão 1

Ảnh VTV

Bến xe Phía Bắc Hải Phòng trở thành nơi chứa phế liệu

Sau khoảng 5 năm hoạt động cầm chừng, hiện bến xe Phía Bắc Hải Phòng ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên trở thành nơi chứa phế liệu.

Do nhu cầu đi lại của người dân địa phương thấp nên nhiều nhà xe từng đăng ký hoạt động tại bến liên tục rơi vào tình trạng thua lỗ. Các hãng xe khác dù được đơn vị quản lý bến xe mời chào cũng như tạo nhiều điều kiện ưu đãi, nhưng cũng không mấy mặn mà.

Đây là bến xe đầu tiên đạt chuẩn loại 1 trong quy hoạch bến xe của Hải Phòng đến năm 2020.

Điểm tin sáng 16/7: TPHCM thuê máy vớt rác trên sông Sài Gòn | Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão 2

Bến xe Phía Bắc Hải Phòng sau khoảng 5 năm hoạt động cầm chừng đã bị "chết yểu", không có một bóng hành khách nào lui tới - Ảnh: TTO

Giải thưởng Cánh diều 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 9/9

Giải thưởng Cánh diều 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 9/9 tại Nhà hát Đó - Vega City Nha Trang - Khánh Hòa hứa hẹn mang đến một chương trình phong phú với nhiều yếu tố hấp dẫn.

Năm nay, ở hạng mục phim điện ảnh, ban tổ chức công bố danh sách 11 bộ điện ảnh gửi hồ sơ dự thi, trong đó có nhiều bộ phim ăn khách trong năm qua như Em và Trịnh, Chị chị em em, Hoa nhài, Tro tàn rực rỡ..

Ông Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện Ảnh Việt Nam - cho biết tiêu chí giải thưởng vẫn là đề cao tác phẩm có dấu ấn sáng tạo nghệ thuật, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực.

Điểm tin sáng 16/7: TPHCM thuê máy vớt rác trên sông Sài Gòn | Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão 3

Ông Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Vỉa hè đường Lê Văn Chí mới làm xong đã xói lở

Những ngày qua, người dân sống tại đường Lê Văn Chí (thuộc phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP.HCM) phản ánh vỉa hè của tuyến đường này liên tục bị xói lở, bong tróc. Đồng thời, đơn vị thi công cáp ngầm đào các hố sâu trên vỉa hè nhưng không che chắn gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt là đoạn từ đường số 16 đi quốc lộ 1 có nhiều đoạn bị xói lở gần hết, phần còn lại cũng bị hở hàm ếch, có thể bong tróc bất cứ lúc nào. Ngoài ra xuất hiện hàng chục hố lớn, người dân phải lấy ván che tạm.

Nguyên nhân ban đầu được đánh giá do mưa lớn, một số vị trí có nền yếu, bị nước luồn xuống dưới cuốn theo cát và gạch. 

Điểm tin sáng 16/7: TPHCM thuê máy vớt rác trên sông Sài Gòn | Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão 4

Vỉa hè tại giao lộ đường số 16 và đường Lê Văn Chí (TP Thủ Đức) bị đào lên để ngầm hóa điện - Ảnh: TTO

Một người tử vong do ngộ độc rượu chứa Methanol tại Bình Phước

Một vụ ngộ độc nghiêm trọng vừa xảy ra tại Bình Phước khiến một người tử vong và ba người đi cấp cứu. Ba bệnh nhân gồm 2 nam và một nữ đang được theo dõi sát tại Bệnh viện Quân y 175. Thời điểm nhập viện cả ba đều trong tình trạng rối loạn tri giác, bắt đầu có biểu hiện suy hô hấp. 

Nguy hiểm là vậy nhưng đáng chú ý, các biểu hiện ban đầu của ngộ độc Methanol giống như say rượu  khiến các bệnh nhân chậm nhập viện. Các bác sĩ cảnh báo người dân cần cẩn trọng trong việc sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc. 

Điểm tin sáng 16/7: TPHCM thuê máy vớt rác trên sông Sài Gòn | Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão 5

Ảnh: VTV

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh thành bão

Hôm qua 15-7, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão đầu tiên năm 2023 có có tên quốc tế là Talim, cường độ mạnh và dự kiến đổ bộ vào khu vực Bắc Bộ.

Dự báo đến tối nay tác động của bão trên biển, vùng biển phía Bắc có gió mạnh cấp 7. Biển động rất mạnh. Đến ngày 17/7, bão số 1 có thể đạt cường độ cấp 12, giật cấp 15, vị trí tâm bão trên vùng biển phía Tây Bắc khu vực Bắc Biển Đông.

Từ ngày hôm qua, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai và các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kêu gọi chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc vào nơi neo đậu tránh trú.

Điểm tin sáng 16/7: TPHCM thuê máy vớt rác trên sông Sài Gòn | Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão 6
Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia