Chờ...

Điểm tin sáng 17/8: Khởi tố đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi | Bắt nhóm 'tín dụng đen' tạt sơn nhà người vay

VOH - TPHCM yêu cầu đảm bảo quyền lợi người bệnh dù chi phí tăng; Cầu Ba Son tiếp tục bị vẽ bậy gây bức xúc... là những tin đáng chú ý khác.

Khởi tố thượng úy bắt cóc tống tiền bé trai 7 tuổi

Tối qua 16/8, Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, trú huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi bắt cóc bé trai 7 tuổi nhằm chiếm đoạt tài sản.

Điểm tin sáng 17/8: Khởi tố đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi | Bắt nhóm 'tín dụng đen' tạt sơn nhà người vay 1
Trước khi gây án, bị can Trung là cán bộ tham mưu Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cấp bậc thượng úy - Ảnh: TTO

Trước khi gây án, bị can Trung là cán bộ tham mưu Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cấp bậc thượng úy. Sau khi xảy ra vụ án, giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định về việc kỷ luật cán bộ bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân.

Trung khai nhận do vay nợ tiền của nhiều người, không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản của các nhà dân sinh sống ở các khu đô thị cao cấp tại Hà Nội.

TPHCM yêu cầu đảm bảo quyền lợi người bệnh dù chi phí tăng

UBND TPHCM vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý, kiểm soát trong chi tiêu khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố. 

 6 tháng đầu năm 2023 số chi khám chữa bệnh BHYT tăng so với năm 2022 tại các cơ sở khám chữa bệnh. Khả năng sẽ vượt dự toán chi phí khám chữa bệnh BHYT dự kiến được giao trong năm 2023.

UBND TPHCM đã yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh có giải pháp quản lý chi phí khám chữa bệnh BHYT đảm bảo đúng quy định.

Các cơ sở phải cung ứng kịp thời, đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật thuộc phạm vi được hưởng của người bệnh tham gia BHYT, không để người bệnh tự mua.

Giám đốc các cơ sở chữa bệnh phải lựa chọn sử dụng thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế hợp lý, tiết kiệm, tránh lãng phí nhưng không ảnh hưởng chất lượng điều trị người bệnh.

 Xử lý nghiêm công trình lấn chiếm bờ sông ở TPHCM

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thônTPHCM sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm san lấp, lấn chiếm, xây dựng nhà ở, công trình sai phép, không phép trong phạm vi hành lang bảo vệ an toàn các tuyến sông, kênh rạch.

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa truyền đạt đến các sở ngành, đơn vị liên quan về việc quản lý, khai thác các tuyến sông, kênh rạch ở TPHCM.

Ông Mãi cũng giao các lực lượng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng, lấn chiếm, xả rác xuống các tuyến sông, kênh rạch theo chỉ thị số 19 của Thành ủy về thực hiện cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố  sạch và giảm ngập nước".

Về công tác đầu tư, cơ quan chức năng tiếp tục duy tu, nạo vét khơi thông dòng chảy, xây dựng bờ kè chống sạt lở, kiên cố hóa các tuyến sông, kênh rạch trên địa bàn thành phố. 

Cập nhật tình trạng cầu Bình Phước 1 sau sự cố

Theo tổ điều tra sự cố công trình cầu Bình Phước 1, các đơn vị đã giám định chất lượng công trình cầu này và nguyên nhân sự cố được xác định do bị tác động ngoại lực va chạm vào dầm biên tại nhịp chính, không xác định được đối tượng gây ra sự cố. 

Điểm tin sáng 17/8: Khởi tố đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi | Bắt nhóm 'tín dụng đen' tạt sơn nhà người vay 2
Ảnh: TTO

Chất lượng bê tông bản mặt cầu, tình trạng chịu lực của trụ không bị hư hỏng, chịu lực tốt. Nhịp chính không có khả năng xảy ra cộng hưởng khi xe cộ đi qua cầu.

Biện pháp kiến nghị khắc phục trước mắt là tổ chức lại giao thông đường bộ. Cụ thể rào chắn một làn xe (bên phải, hướng từ quận 12 đi thành phố Thủ Đức), cấm tất cả xe cộ đi vào làn này. 

Hướng từ quận 12 đi thành phố Thủ Đức sẽ tổ chức đi lại một chiều vào làn bên trái.

Tại đây, lắp đặt biển báo hạn chế tải trọng xe qua cầu và tổ chức trực gác cầu 24/24h để đảm bảo an toàn giao thông.

Cầu Ba Son tiếp tục bị vẽ bậy gây bức xúc

Những nét vẽ nguệch ngoạc tiếp tục xuất hiện tại cây cầu Ba Son, TP Hồ Chí Minh. Trước đó, cây cầu này bị vẽ bậy và được cơ quan chức năng tẩy xóa, nay tình trạng này lại tiếp tục tái diễn khiến nhiều người bức xúc vì đây là công trình mang tính biểu tượng của thành phố.

Lối lên xuống dành cho người đi bộ phía Quận 1 bị xịt sơn và vẽ dày đặc. Nhiều người đến đây nhìn thấy đều lo ngại cho cầu Ba Son.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, đã kiến nghị Ủy ban Nhân dân thành phố cho lắp đặt camera ở khu vực cầu Ba Son để tăng cường việc giám sát công trình. Đồng thời, Sở kiến nghị hai địa phương là Quận 1 và TP Thủ Đức tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý tình trạng vẽ bậy ở cầu Ba Son.

Bắt nhóm tạt sơn, đe dọa đòi nợ ở quận 7

Công an quận 7 (TPHCM) đã thi hành lệnh giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngô Thiên Thạch (30 tuổi) và Tống Minh Hải (27 tuổi, cùng ngụ Thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Điểm tin sáng 17/8: Khởi tố đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi | Bắt nhóm 'tín dụng đen' tạt sơn nhà người vay 3

Thạch và Hải tại trụ sở công an - Ảnh: Công an cung cấp

Khi khách không trả nợ đúng hạn, nhóm của Thạch đến nhà các "con nợ" đòi tiền, trường hợp gặp khách bỏ trốn hoặc trì hoãn việc trả tiền thì nhóm sẽ liên hệ người thân các "con nợ" để chửi bới, viết giấy hăm dọa, khóa cửa nhà, tạt sơn vào nhà các con nợ, gây áp lực để đòi nợ hoặc người thân của người vay trả giùm.

Nhóm của Thạch đã cho khoảng 100 người vay tiền với số tiền từ 5 triệu đồng đến 100 triệu đồng/người. Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục làm rõ và xử lý nhóm này hành vi cho vay lãi nặng.