Chờ...

Điểm tin sáng 17/7: Xác định danh tính 6 người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok

VOH - Các tin khác: Không đốt vàng mã, tránh thu tiền mua lễ dịp Vu lan; Giá xăng dầu sẽ đồng loạt giảm trong ngày 18/7; Khách sạn TPHCM giảm đến 100% giá phòng cho khách bay đêm…

VPI: Giá xăng dầu sẽ đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 18/7

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 18/7, giá xăng dầu bán lẻ vẫn duy trì đà giảm từ 0,6 - 1,1% và Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Theo ông Đoàn Tiến Quyết, chuyên gia phân tích dữ liệu của VPI, mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng mô hình mạng nơ ron nhân tạo và thuật toán học có giám sát trong Machine Learning của VPI dự báo giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày 18/7 có thể giảm nhẹ từ 134 - 162 đồng, đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 22.117 đồng/lít và giá xăng RON 95-III về mức 23.156 đồng/lít.

Xác định danh tính 6 người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok

Liên quan vụ 6 người Việt được phát hiện tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok ở Bangkok, Thái Lan, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao tối 16/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Đến nay, danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

dai-su-viet-nam-tai-thai-lan-1721143368633133291247
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng (giữa) đến hiện trường và trao đổi ngắn với Thủ tướng Thái Lan vào tối 16/7 - Ảnh: CTV/TTO

Không đốt vàng mã, tránh thu tiền mua lễ dịp Vu lan

Trưởng lão hòa thượng Thích Thiện Nhơn - phó pháp chủ Hội đồng Chứng minh, chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - ban hành thông bạch về việc tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2568 - dương lịch 2024.

Trong đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam lưu ý trong khâu tổ chức mua sắm lễ, tránh tổ chức thu tiền mua lễ mang hình thức dịch vụ tâm linh và các nghi lễ không phù hợp với chính pháp và nghi lễ truyền thống.

Giáo hội còn yêu cầu không đốt vàng mã, thực hiện các việc làm từ thiện cứu giúp người có hoàn cảnh khó khăn để chuyển hóa thành nghiệp thiện lành báo hiếu tổ tiên và cha mẹ.

dot-vang-ma-17076377228201439221478
Ảnh minh họa

Khách sạn TPHCM giảm đến 100% giá phòng cho khách bay đêm

Hiện Vietnam Airlines khuyến khích các cơ sở lưu trú du lịch cùng tham gia xây dựng gói sản phẩm kết hợp vé máy bay thông qua việc miễn phí hoặc giảm giá 80% cho đêm đầu tiên (thời gian lưu trú ít nhất 3 đêm).

Tính đến ngày 8/7, đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TPHCM đăng ký tham gia. Các đơn vị này đưa ra mức giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên theo giá niêm yết, từ đêm thứ 2 áp dụng theo giá niêm yết hoặc giảm 60% theo giá niêm yết.

Vietnam Airlines sẽ chủ động liên hệ, làm việc để xây dựng các gói combo gồm vé máy bay khứ hồi và 2 hoặc 3 đêm lưu trú tại khách sạn nhằm thu hút thêm lượng khách du lịch đến TP.HCM.

a_94_copy_113117
Ảnh minh họa

Vingroup, Techcombank đề xuất gói vay mua nhà ở xã hội lãi suất 4,8%/năm

Bộ Xây dựng vừa kiến nghị Thủ tướng tăng thời hạn cho vay, hạ lãi suất vay mua nhà ở xã hội sau khi Vingroup và Techcombank đề xuất gói tín dụng ưu đãi mới cho nhà ở xã hội với lãi vay 4,8%/năm, thời hạn vay 30 năm.

Cụ thể, Vingroup và Techcombank đề xuất mức lãi vay dành cho người mua nhà ở xã hội bằng với mức lãi vay mua nhà ở xã hội đang được Ngân hàng Chính sách xã hội theo từng thời kỳ, hiện nay mức lãi suất này khoảng 4,8%/năm và cố định trong 5 năm đầu tiên. Thời hạn cho vay khoảng 30 năm, tài sản đảm bảo cho khoản vay mua nhà ở xã hội chính là các dự án nhà ở xã hội.