Chờ...

Điểm tin sáng 2/12: Vi phạm giao thông trên QL1 và QL 20 tăng | Bị hoại tử sau khi nâng mũi ở spa

VOH - TPHCM: Cấm xe chạy vào tuyến đường Phạm Ngọc Thạch tối 2 – 3/12, 22 người sử dụng ma túy trong quán karaoke tại Thanh Hóa... là các tin đáng chú ý.

Vi phạm giao thông trên QL1 và QL 20 tăng 70%

Trong 15 ngày Cục CSGT trực tiếp kiểm tra, có hơn 7.900 trường hợp vi phạm bị xử lý trên QL1 và QL20 đoạn qua TPHCM, Lâm Đồng và Đồng Nai. Con số này tăng 70,8% so với 15 ngày liền kề trước đó.

Từ 15/11 đến 30/11, Bộ Công an giao Cục CSGT trực tiếp kiểm tra, đôn đốc lực lượng công an ba tỉnh, thành phố tham gia kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, các tổ công tác đã huy động lực lượng xử lý liên tục 24/24h, kết hợp phương thức công khai và hóa trang.

Trong đó, cảnh sát tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá tải trọng... Loại phương tiện tập trung xử lý là ô tô chở khách, ô tô chở hàng hóa.

csgt
Vi phạm giao thông trên QL1 và QL 20 tăng 70% - Ảnh minh họa

TPHCM: Cấm xe chạy vào tuyến đường Phạm Ngọc Thạch tối 2 – 3/12

Sở Giao thông vận tải TPHCM thông báo điều chỉnh, cấm xe lưu thông vào tuyến đường Phạm Ngọc Thạch đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Thị Minh Khai từ 21h ngày hôm qua 1/12 đến 24h ngày 3/12 để phục vụ các hoạt động của Ngày hội tình nguyện quốc gia 2023.

Lộ trình lưu thông thay thế như sau:

Đường Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Lê Duẩn đến Nguyễn Thị Minh Khai): Lê Duẩn -> Pasteur -> Nguyễn Thị Minh Khai.

Đường Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Nguyễn Thị Minh Khai đến Lê Duẩn): Phạm Ngọc Thạch -> Nguyễn Thị Minh Khai -> Hai Bà Trưng -> Lê Duẩn.

22 người sử dụng ma túy trong quán karaoke tại Thanh Hóa

Hôm qua 1/12, lực lượng chức năng Thanh Hóa cho biết đã kiểm tra quán karaoke Bạch Lim (tại TT.Bến Sung) và phát hiện 22 người dương tính với chất ma túy.

Trước đó, các đơn vị trên kiểm tra quán karaoke Bạch Lim, phát hiện trong 1 phòng hát có 31 người (23 nam và 8 nữ) đang có hành vi tổ chức sử dụng và sử dụng ma túy. Test nhanh, công an phát hiện có 22/31 người dương tính với chất ma túy.

Công an thu giữ 1 túi ni lông chứa ma túy tổng hợp và nhiều vật dụng liên quan đến việc sử dụng chất ma túy. Bước đầu xác định có 5 người đứng ra tổ chức sử dụng. Hiện lực lượng chức năng đang phân loại đối tượng, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

ma tuy
Ảnh: Công an Thanh Hóa

Nâng mũi ủng hộ spa của người quen, cô gái bị hoại tử mũi nghiêm trọng

Có người quen khai trương spa, chị A. (25 tuổi, Hà Nội) đã đến nâng mũi bằng filler để ủng hộ. Kết quả chị phải tìm đến bác sĩ trong tình trạng mũi sưng tím, đau nhức, hoại tử.

Chị A. cho hay, nhân viên đã tiêm 2cc filler vào mũi với mức giá 3 triệu đồng. Sau 3 ngày tiêm, chị bị sốt liên tục và cảm thấy đau nhức, khó chịu. Lúc nhập viện, mũi của bệnh nhân bắt đầu hoại tử khá nghiêm trọng, mọc mụn mủ thâm tím...

Các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ phần bị tai biến, nhiễm trùng để tránh vết thương lan rộng. Nguyên nhân chính khiến bệnh nhân bị hoại tử mũi là do tay nghề của người thực hiện chưa được kiểm chứng, kỹ thuật tiêm chưa đúng. Bên cạnh đó, có thể do tiêm filler kém chất lượng, không đảm bảo.