Chờ...

Điểm tin sáng 2/5: Bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử | Khói mù mịt cao tốc do đốt đồng

VOH - Và các tin tức đáng chú ý khác: Hàng ngàn khách tham quan trụ sở UBND TPHCM trong 2 ngày;Giả danh phóng viên, nhà báo để lừa đảo...

Hàng ngàn khách tham quan trụ sở UBND TPHCM trong 2 ngày

Chiều 1/5, Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong 2 ngày 29 và 30/4, chương trình tham quan Di tích kiến trúc cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TPHCM đón gần 1.500 khách, gồm người dân địa phương, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hà Giang... khách quốc tế, văn nghệ sĩ...

Sáng 30/4, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi có mặt tại trụ sở và chào hỏi, trò chuyện, chụp ảnh lưu niệm và gửi lời chúc sức khỏe đến khách tham quan, lắng nghe ý kiến đánh giá về chương trình.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM có giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc nghệ thuật hơn 100 năm tuổi.

Điểm tin sáng 2/5: Bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử | Khói mù mịt cao tốc do đốt đồng 1
Trong 2 ngày 29 và 30/4, chương trình tham quan Di tích kiến trúc cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TPHCM đón gần 1.500 khách

Ngược dòng trước Trung Quốc, bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử ở giải châu Á

Tối 1/5, tại bán kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (tên gọi Sport Center I) đã đánh bại Liaoning Donghua (Trung Quốc) 3-1 (17-25, 25-23, 25-18, 25-16).

11 năm kể từ lần đầu vào đến bán kết AVC Cup 2011 cũng diễn ra tại Vĩnh Phúc, bóng chuyền nữ Việt Nam tạo "cơn địa chấn" hết sức dễ chịu trên sân nhà khi vượt qua đội bóng cựu vô địch Trung Quốc Liaoning Donghua, lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chơi trận chung kết một giải đấu cấp châu lục.

Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt ở trận tranh cúp vô địch diễn ra tối 02/05 là Diamond Food-Fine Chef (Thái Lan), đội bóng cũng lần đầu vào tranh chung kết sau khi giành hạng 4 chung cuộc ở giải đấu năm 2022.

Hai đại diện Đông Nam Á tranh ngôi vô địch giải đấu cấp CLB châu lục, ít ngày nữa sẽ cử đến SEA Games 32 những thành viên xuất sắc nhất để đua tài trong màu áo hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Điểm tin sáng 2/5: Bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử | Khói mù mịt cao tốc do đốt đồng 2
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong trận gặp Liaoning Donghua - Ảnh: AVC

Khói mù mịt trên cao tốc TPHCM - Trung Lương do đốt đồng

Tối 1/5, Đội tuần tra cảnh sát giao thông cao tốc số 7 thuộc Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết hình ảnh khói đen mù mịt trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương chiều cùng ngày được xác định do người dân đốt đồng.

Trước đó, chiều cùng ngày, nhiều tài xế xe chạy trên cao tốc TPHCM - Trung Lương từ các tỉnh miền Tây đi TPHCM, khi đến địa phận thuộc huyện Bến Lức, Long An phát hiện khói mù mịt trên đường. Nhiều tài xế phải giảm đốc độ tối đa do khói mù từ các đám cháy đốt rơm rạ từ các cánh đồng tràn lên che khuất tầm nhìn.

Đã có trường hợp tai nạn giao thông xảy ra do người dân đốt đồng gây khói mù trên các tuyến đường.  Cụ thể, tháng 2/2022 trên tuyến Rạch Sỏi - Lộ Tẻ (nối từ TP Cần Thơ về Kiên Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng khiến hàng chục ô tô hư hỏng nặng, gây ùn tắc giao thông cục bộ. 

Giả danh phóng viên, nhà báo để lừa đảo

Hôm qua 1/5, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) vừa bắt giữ 3 người về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28/4, một số cơ quan, doanh nghiệp trình báo về việc có 3 người tự xưng là phóng viên đến trụ sở, xuất trình "giấy giới thiệu" đến để “hợp tác”, viết bài và “vận động” ủng hộ kinh phí nhân dịp lễ 30/4, 1/5.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quỳ Hợp đã báo cáo lãnh đạo công an tỉnh và tiến hành làm việc với 3 người.

Qua xác minh, 3 đối tượng trên là Hồ Văn Tam (SN 1986, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Phạm Khương Duy (SN 1983) và Phạm Việt Thắng (SN 1987), cùng trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Hồ Văn Tam khai nhận bản thân làm nghề buôn bán phế liệu, thường trú tại TP Thái Nguyên. Duy và Thắng là phóng viên thử việc của một tạp chí, địa bàn hoạt động là từ Ninh Bình trở ra phía Bắc.

Các nghi phạm khai nhận do nhận thấy môi trường là vấn đề nhạy cảm nên đã cấu kết với nhau để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi phối hợp với một người khác có được giấy giới thiệu giả, Tam tự viết vào giấy với nội dung đến các cơ quan, đơn vị thu thập thông tin phục vụ làm chuyên đề bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản và dùng giấy này để gây sức ép các cơ quan, doanh nghiệp, nhằm chiếm đoạt tiền.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhiều thanh niên dương tính với ma túy tại quán karaoke

Rạng sáng ngày 30/4, lực lượng chức năng kiểm tra quán karaoke Shaphia (khu 1, thị trấn Thanh Hà) và phát hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy. Đáng chú ý, quán karaoke này đang bị tạm đình chỉ hoạt động. 

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại phòng hát 603, 604 có 13 nam nữ thanh niên đang mở nhạc hát karaoke. Thời điểm kiểm tra, trên mặt bàn phòng hát 603, tổ công tác phát hiện 1 đĩa sứ còn bám dính chất bột màu trắng, 1 bật lửa, 1 ống hút được cuộn từ tờ tiền.

Cơ quan công an xác định, toàn bộ số đồ vật trên của Đoàn Văn Kiều (SN 1977). Đối tượng khai, bản thân mua bộ dụng cụ để sử dụng ma túy ketamin được mua từ Nguyễn Trọng Chiến (SN 1995).

Chiến là nhân viên phục vụ của quán karaoke Shaphia và cũng có mặt tại phòng hát 604. Đối tượng khai nhận sự việc và tự nguyện giao nộp 500 ngàn đồng bản thân bán ma túy cho Kiều. Qua test nhanh, 5/13 đối tượng dương tính với ma túy. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.