Chờ...

Điểm tin sáng 20/1: Nhiều tỉnh thành công bố lịch nghỉ Tết cho học sinh | Tuyên án 3 cựu công an bắn dê của người dân

VOH - Những tin tức đáng chú ý: Khai trương thí điểm phố đêm Thảo Điền; Phát hiện học sinh mua hóa chất qua mạng để tự chế pháo,...

Nhiều tỉnh thành công bố lịch nghỉ Tết cho học sinh

Tính đến chiều 19/1, mới có khoảng 45 tỉnh thành công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho học sinh địa phương.

5 tỉnh thành cho học sinh nghỉ Tết ít nhất lần lượt là Nam Định, Thừa Thiên Huế (9 ngày), Hà Nội, Hải Phòng (8 ngày) và Bắc Giang (7 ngày). 2 tỉnh cho học sinh nghỉ Tết nhiều nhất được ghi nhận đến lúc này là Hà Giang và Lào Cai, cùng cho nghỉ Tết 16 ngày. 

Điểm tin sáng 20/1: Nhiều tỉnh thành công bố lịch nghỉ Tết cho học sinh | Tuyên án 3 cựu công an bắn dê của người dân 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Ngày đi học đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn được các địa phương lựa chọn nhiều nhất là 19-2 (mùng 10 tháng Giêng). Thời gian nghỉ Tết phổ biến được các tỉnh thành, bao gồm TPHCM, quyết định là từ 5/2 (26 tháng Chạp) đến 18/2 (mùng 9 tháng Giêng), tức 14 ngày.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ là 'thành phố hàng không'

Đây là khẳng định của ông Lê Khắc Hồng, trưởng ban dự án nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, khi nói về dịch vụ ở nhà ga mới này. Vị này chia sẻ đây là nhà ga xây mới, công suất 20 triệu khách/năm, là nhà ga nội địa lớn nhất trên cả nước.

Khi đưa vào khai thác, công suất của sân bay Tân Sơn Nhất bao gồm nhà ga T1, T2, T3 sẽ đạt 50 triệu khách/năm. Ngày 15/5/2024 sẽ hoàn thành toàn bộ phần thô nhà ga. Đến ngày 10/8/2024 sẽ hoàn thiện phần thô nhà xe và trung tâm thương mại.

Theo tính toán của chủ đầu tư, tháng 6/2025 sẽ đưa vào khai thác nhà ga mới này. Nhà ga T3 sẽ tích hợp đa dạng các công nghệ, tiện ích. Điều này nâng tầm trải nghiệm mới mẻ đến khách hàng và hướng nhà ga này là "thành phố hàng không".

Phát hiện học sinh mua hóa chất qua mạng để tự chế pháo

Hôm 19/1, Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý học sinh mua hóa chất để tự chế pháo nổ. Khi phát hiện em N.B.L (15 tuổi) có hành vi đốt pháo nổ, tổ công tác đưa L. về trụ sở để xác minh, làm rõ. L. khai nhận từ giữa tháng 12/2023 truy cập vào các trang bán hàng trên mạng đặt mua hóa chất. L. học cách pha trộn các hóa chất tạo thành thuốc pháo nổ trên mạng. 

Điểm tin sáng 20/1: Nhiều tỉnh thành công bố lịch nghỉ Tết cho học sinh | Tuyên án 3 cựu công an bắn dê của người dân 2
Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi đốt pháo, L. cất giấu phần còn lại tại nhà nhằm tiếp tục chế pháo để sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Khám xét nơi ở của L., lực lượng công an phát hiện, thu giữ thêm 1,2 kg thuốc pháo đựng trong hộp nhựa.

Khai trương thí điểm phố đêm Thảo Điền

Tối 19/1, thành phố Thủ Đức khai trương thí điểm phố đêm Thảo Điền, hoạt động từ 19 giờ đến 2 giờ (sáng hôm sau) vào các tối thứ sáu, thứ bảy hằng tuần tại một phần tuyến đường Xuân Thủy. Thời gian thí điểm từ 19/1 đến 19/7/2024.

Phố đêm Thảo Điền kỳ vọng sẽ góp phần phát triển văn hóa, du lịch và thương mại trên địa bàn phường và thành phố, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân, du khách, đặc biệt đây là nơi có nhiều người nước ngoài làm ăn, sinh sống và học tập. Phát triển kinh tế đêm là một trong những định hướng phát triển du lịch quan trọng của TPHCM.

3 cựu công an bắn dê của người dân bị tuyên án tù

Chiều 19/1, sau nửa ngày xét hỏi và tranh luận, TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt 3 cựu sĩ quan công an: Nguyễn Văn Nhân (SN 1992) mức án 8 tháng tù, Bùi Tiến Tùng (SN 1994) 7 tháng tù và Bùi Đình Việt (SN 1984) 7 tháng tù, cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Mức án Hội đồng xét xử tuyên thấp hơn so với đề nghị của Viện kiểm sát. Về dân sự, tòa không yêu cầu các bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại do trước đó, gia đình họ đã khắc phục 20 triệu đồng.

Điểm tin sáng 20/1: Nhiều tỉnh thành công bố lịch nghỉ Tết cho học sinh | Tuyên án 3 cựu công an bắn dê của người dân 3
Ảnh: TNO

Cả 3 bị cáo đều bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt. Đại diện Viện kiểm sát đánh giá lời khai "tưởng là dê hoang" của các bị cáo là không thành khẩn, không có căn cứ. 

Sau khi xem xét các yếu tố giảm nhẹ, thành tích công tác, Viện kiểm sát đề nghị mức án 12-15 tháng tù với bị cáo Nhân và 9-12 tháng tù với hai bị cáo Tùng và Việt. 3 bị cáo không có luật sư bào chữa, không có ý kiến tranh luận.