Chờ...

Điểm tin sáng 20/7: Sự cố của Microsoft không ảnh hưởng đến các sân bay Việt Nam

VOH - Bộ Công an phát động cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống; Khánh Hòa ra mắt mô hình xe chữa cháy lưu động đầu tiên; Thêm đường bay thẳng quốc tế từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Đà Nẵng…là những tin nổi bật.

Sự cố của Microsoft không ảnh hưởng đến các sân bay Việt Nam

Sự cố dịch vụ đám mây của Microsoft đã khiến nhiều sân bay trên thế giới bị gián đoạn hoạt động, gây ảnh hưởng đến việc làm thủ tục chuyến bay của hành khách. Tuy nhiên, các sân bay Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, khi xảy ra sự cố, tại sân bay Tân Sơn Nhất có hệ thống máy tính của Vietjet bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chuyển ngay sang hệ thống máy tính dự phòng để làm thủ tục cho hành khách đi máy bay, đảm bảo không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Vietnam Airlines cho biết hãng không sử dụng dịch vụ Microsoft Cloud nên không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

san-bay-o-tay-ban-nha-1721376213368416304453
Sân bay Tây Ban Nha bị gián đoạn giao dịch do sự cố của Microsoft

Bộ Công Thương nghiên cứu thành lập sàn giao dịch xăng dầu

Phó thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu thông tin, báo chí phản ánh, kiến nghị về việc thành lập sàn giao dịch xăng dầu nhằm tăng tính công khai, minh bạch, khắc phục những bất ổn của thị trường xăng dầu thời gian qua.

Việc thành lập sàn kinh doanh xăng dầu có thể mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam như công khai thông tin về giá cả, khối lượng giao dịch, từ đó giảm thiểu khả năng thao túng giá, tạo cơ chế định giá linh hoạt, nhanh chóng và cải thiện quá trình phân phối, lưu thông xăng dầu.

Trên cơ sở đó có giải pháp triển khai phù hợp theo thẩm quyền và quy định của pháp luật, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2024.

Theo các doanh nghiệp, thành lập sàn giao dịch cũng giúp cơ quan quản lý được chất lượng hàng hóa, quản lý được hàng lậu, hàng lậu, hàng giả, hàng kém phẩm chất, hàng trôi nổi của xăng dầu...

Xang-dau-VOH-2
Ảnh minh họa

Bộ Công an phát động cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống – Data for life

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức lễ phát động cuộc thi “Dữ liệu với cuộc sống – Data for life” năm 2024, mùa 2 với mục đích tìm kiếm các giải pháp, ý tưởng, sáng tạo để phục vụ chuyển đổi số quốc gia, tìm ra những người đam mê dữ liệu và chuyển hóa dữ liệu đó thành sản phẩm để phục vụ cuộc sống người dân, phát triển đất nước.

Cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới, trong đó mở rộng phạm vi tham gia đối với cả người nước ngoài; mời các chuyên gia, nhà khoa học và người nước ngoài làm giám khảo; mời các đơn vị đồng hành đặt đề để các ứng viên và đội thi sáng tạo, đề xuất giải pháp.

Ban tổ chức sẽ cung cấp các bộ dữ liệu từ các nguồn hợp pháp, công khai, như bộ dữ liệu giả lập về dân cư; các bộ dữ liệu về an toàn giao thông; dữ liệu hành trình và hành vi lái xe… và cung cấp danh sách các chuyên gia để hỗ trợ các đội thi lên ý tưởng và triển khai sản phẩm.

Thêm đường bay thẳng quốc tế từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Đà Nẵng

Hãng hàng không Hong Kong Airlines đưa vào khai thác đường bay thẳng Hong Kong (Trung Quốc) – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần, nâng tổng số chuyến bay quốc tế từ Hong Kong – Đà Nẵng lên 21 chuyến/tuần.

Sự tham gia của Hãng Hong Kong Airlines không chỉ góp phần phục hồi và phát triển mạng lưới đường bay quốc tế đến Đà Nẵng mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối Đà Nẵng với các điểm đến quốc tế khác trong khu vực và trên toàn thế giới.

Hiện tại, tại thành phố Đà Nẵng có hai hãng hàng không đang khai thác đường bay thường kỳ Hong Kong-Đà Nẵng gồm Hong Kong Express với tần suất 10 chuyến/tuần và VietJet Air với tần suất 4 chuyến/tuần.

duong-bay-thang-quoc-te-tu-hong-kong-den-da-nang
Chuyến bay do Hãng Hong Kong Airlines khai thác hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: TTXVN

Khánh Hòa ra mắt mô hình xe chữa cháy lưu động đầu tiên

Tỉnh Khánh Hòa vừa ra mắt mô hình xe chữa cháy lưu động đầu tiên trên địa bàn tỉnh, được thiết kế bao gồm xe máy, động cơ bơm nước, can nhựa, vòi phun nước chữa cháy và hệ thống giá đỡ do lực lượng chức năng phường tự thiết kế, vận hành.

Mô hình này được triển khai thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ, đủ khả năng xử lý kịp thời, hiệu quả ngay từ ban đầu các vụ cháy, đồng thời ngăn chặn cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản. 

Khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở sẽ triển khai xe chữa cháy lưu động cùng các đồ vật liên quan cơ động đến hiện trường dập lửa.

Baner F