Điểm tin sáng 21/05: Khôi phục hai tuyến buýt 61 và 86 tại TPHCM | 4 học sinh tử vong do đuối nước

VOH - CLB Viettel đánh bại Bình Định; Bị lừa tiền khi làm cộng tác viên online; Tuần Du lịch biển và khinh khí cầu tỉnh Thái Bình; Ngừng hoạt động cơ sở sản xuát chả lụa "chui" là thông tin nổi bật.

Chùm ca ngộ độc botulinum: Ngừng ngay hoạt động cơ sở sản xuất chả lụa “chui”

Ông Nguyễn Văn Khuôn, Trưởng phòng Y tế thành phố Thủ Đức cho biết, người bán dạo lấy giò lụa từ một cơ sở sản xuất giò lụa hoạt động “chui” ở phường Trường Thọ. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu giò lụa tại cơ sở này để mang đi xét nghiệm và đang chờ kết quả. Yêu cầu cơ sở này đóng cửa và ngừng hoạt động ngay.

Yêu cầu các phường trên địa bàn kiểm tra tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh, đặc biệt là những cơ sở sản xuất giò chả, bún phở. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp người bán đảm bảo an toàn nhưng người sử dụng lại bảo quản không đúng cách.

Điểm tin sáng 21/05: Khôi phục hai tuyến buýt 61 và 86 tại TPHCM | 4 học sinh tử vong do đuối nước 1

Bệnh nhân bị ngộ độc botulinum được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Khôi phục hoạt động hai tuyến buýt 61 và 86 tại TPHCM

Đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết, cuối tháng 5 sẽ khai thác trở lại 2 tuyến buýt gồm tuyến 61 (bến xe Chợ Lớn – Khu công nghiệp Lê Minh Xuân) và tuyến 86 (Bến Thành – Đại học Tôn Đức Thắng).

Trước đó, 2 tuyến buýt này nằm trong tổng 4 tuyến bị tạm dừng do các xe đã xuống cấp, chất lượng phục vụ chưa cao. Hiện tại, 2 tuyến 61 và 86 đã được nâng cấp nhằm hoạt động hiệu quả & phục vụ hành khách tốt hơn.

TP.HCM hiện còn khoảng gần 130 tuyến vận tải công cộng với hơn 2.000 xe, trong đó khoảng 90 tuyến được trợ giá.

Điểm tin sáng 21/05: Khôi phục hai tuyến buýt 61 và 86 tại TPHCM | 4 học sinh tử vong do đuối nước 2

Ảnh minh họa: SGTT

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch biển và khinh khí cầu tỉnh Thái Bình

Tối qua 20/5, đã diễn ra lễ khai mạc Tuần Du lịch biển và khinh khí cầu Thái Bình, gồm nhiều hoạt động hấp dẫn, lần đầu tiên được tổ chức như: trải nghiệm khinh khí cầu; hội hóa trang - Carnaval; trình diễn cà kheo với trang phục hóa trang và ngư cụ của người dân vùng biển; lễ hội ẩm thực mua sắm, trải nghiệm nghệ thuật Múa rối nước,….

Đây là cơ hội mở rộng liên kết phát triển du lịch tỉnh Thái Bình với các tỉnh bạn; hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), xây dựng các tour du lịch hấp dẫn giới thiệu đến du khách...

Tuần Du lịch biển và khinh khí cầu Thái Bình diễn ra từ ngày 20 - 26/5.

Điểm tin sáng 21/05: Khôi phục hai tuyến buýt 61 và 86 tại TPHCM | 4 học sinh tử vong do đuối nước 3

Quang cảnh lễ khai mạc. - Ảnh: TTXVN

4 học sinh lớp 5 tử vong do đuối nước tại Bình Thuận

Tối 20/5, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) xác nhận, người dân và lực lượng tìm kiếm vớt được thi thể 4 em học sinh lớp 5 bị đuối nước.

Nhóm 5 em rủ nhau đi hái sen rồi ra tắm ở kênh dẫn nước hồ Sông Quao, đoạn giáp ranh hai xã Hàm Phú và Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Khi bốn bé gái xuống tắm thì bị nước chảy xiết cuốn trôi. Bé trai ở trên bờ tri hô và tìm người cứu giúp.

Nhận được thông tin, rất đông người dân chặn dòng kênh, đồng thời tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng tối cùng ngày, thi thể 4 em nữ sinh được tìm thấy.

Điểm tin sáng 21/05: Khôi phục hai tuyến buýt 61 và 86 tại TPHCM | 4 học sinh tử vong do đuối nước 4

Người dân cùng lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận tìm kiếm các bé đuối nước dưới kênh - Ảnh: TTO

Bị lừa hơn 700 triệu đồng khi làm cộng tác viên online

Công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên (Hà Nội) đang làm rõ đơn trình báo của chị V. (34 tuổi, quê Ninh Bình) về việc bị kẻ gian lừa chiếm đoạt tài sản.

Chị V. cho biết sau khi nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ, sẽ được hưởng tiền hoa hồng. Sau đó, chị này chuyển hơn 700 triệu đồng để làm nhiệm vụ, nhưng không nhận được tiền như thỏa thuận. Biết mình bị lừa, người phụ nữ đã đến trình báo Công an phường Thạch Bàn.

Cơ quan chức năng thường xuyên cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa số nạn nhân là phụ nữ nuôi con nhỏ hoặc sinh viên.

Điểm tin sáng 21/05: Khôi phục hai tuyến buýt 61 và 86 tại TPHCM | 4 học sinh tử vong do đuối nước 5

Ảnh minh hoạ: Internet

Hoàng Đức tỏa sáng giúp đội CLB Viettel đánh bại Bình Định

Tối 20-5, tại vòng 8 V-League 2023, Viettel đã có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Bình Định nhờ màn tỏa sáng của Hoàng Đức.

Phút 50, anh thực hiện cú đá phạt khó chịu khiến Văn Lâm phải cản phá. 10 phút sau, Hoàng Đức lại dứt điểm và lần này thì đánh bại được thủ thành của Bình Định.

Thế nhưng đến phút 83, Bình Định lại có được bàn gỡ, đưa tỉ số về 1-1.

Đến phút 90+2, Hoàng Đức lại tỏa sáng. Vẫn là một tình huống anh đánh đầu nguy hiểm. Lần này Văn Lâm cùng các hậu vệ Bình Định lúng túng và tự đưa bóng về lưới nhà.

Tỉ số 2-1 giúp Viettel có được chiến thắng đầu tiên ở V-League sau hơn 3 tháng.

Điểm tin sáng 21/05: Khôi phục hai tuyến buýt 61 và 86 tại TPHCM | 4 học sinh tử vong do đuối nước 6

Hoàng Đức có màn trình diễn chói sáng giúp Viettel có 3 điểm trước Bình Định - Ảnh: VTFC