Điểm tin trưa 20/5: Tầm soát ung thư phổi miễn phí | Cháy lớn xưởng gỗ 2.000m² ở Đồng Nai

VOH - Xe máy vô tư chạy trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm; Giá vàng bất ngờ tăng mạnh...là các tin đáng chú ý.

Xe máy vô tư chạy trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm

Cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm đã thông xe tuyến chính từ 10 giờ hôm qua 19/5. Cao tốc này cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ tối đa 80 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h.

Cao tốc chỉ phục vụ cho xe ô tô, cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h nhưng ngày đầu thông xe vẫn có nhiều xe máy vô tư lưu thông vào cao tốc.

Nhiều trường hợp người dân băng qua đường, thanh niên ngồi vắt vẻo trên dải phân cách mặc cho các xe đang lưu thông với tốc độ cao.

Bệnh viện Ung bướu TPHCM dành 600 suất tầm soát ung thư miễn phí cho người dân

Bệnh viện Ung bướu TPHCM sẽ dành 600 suất khám tầm soát ung thư phổi miễn phí cho người dân trong tháng 6/2023. Đối tượng ưu tiên là người từ 50 - 80 tuổi, có hút thuốc lá từ 20 gói/năm.

Để tham gia chương trình khám tầm soát ung thư phổi miễn phí, người dân có 3 cách:

Gọi điện thoại trực tiếp vào tổng đài 1900 636 223.

Đến trực tiếp đăng ký tại quầy thông tin (Phòng Công tác xã hội) của Bệnh viện Ung bướu TPHCM.

Người tham gia sẽ được chụp CT-Scanner liều thấp (miễn phí), khám và tư vấn kết quả (miễn phí).

Điểm tin trưa 20/5: Tầm soát ung thư phổi miễn phí | Cháy lớn xưởng gỗ 2.000m² ở Đồng Nai 1
Ảnh minh họa: Internet

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh

Sáng nay 20/5, giá vàng SJC mua vào 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra 67,4 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng mỗi lượng so với cuối ngày trước đó.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại tăng lên 56 triệu đồng/lượng mua vào, 57 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 300.000 đồng/lượng. Một số doanh nghiệp khác giao dịch bán ra vàng nhẫn lên 57,2 triệu đồng/lượng.

Cháy lớn xưởng gỗ 2.000 m² ở Đồng Nai

Chiều hôm qua 19/5, ngọn lửa cháy dữ dội tại xưởng mùn cưa và ván ép kéo dài gần ba giờ uy hiếp khu dân cư ở huyện Vĩnh Cửu, thiêu rụi nhiều tài sản. Cột khói cuồn cuộn cao hàng chục mét toả mù mịt ra khu dân cư, nhiều người phải di dời.

Tối cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng sức nóng vẫn âm ỉ trong các đống hàng, nước tiếp tục được bơm để dập hoàn toàn. Hoả hoạn không gây thiệt hại về người, song thiêu rụi gần như toàn bộ xưởng.