Điểm tin sáng 20/5: Xem xét công bố hết dịch Covid-19 | Xử phạt trường cho học sinh thi nhầm lịch

VOH - Sở Công Thương TPHCM yêu cầu hạn chế cúp điện ban đêm, cao điểm nắng nóng; Học sinh không phải hoạt động ngoài trời khi nắng nóng gay gắt.... là các tin đáng chú ý

Việt Nam xem xét công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị hồ sơ theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 về việc chuyển phân loại bệnh từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B và công bố hết dịch đối với dịch Covid-19, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó, Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố Covid-19 không còn là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. WHO cũng đã đưa ra 7 khuyến nghị tạm thời cho tất cả các quốc gia thành viên trong phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Điểm tin sáng 20/5: Xem xét công bố hết dịch Covid-19 | Xử phạt trường cho học sinh thi nhầm lịch 1
Ảnh minh họa

Sở Công Thương TPHCM yêu cầu hạn chế cúp điện ban đêm, cao điểm nắng nóng

Chiều 19/5, Sở Công Thương TPHCM cho biết sẽ kiểm tra việc tiết kiệm điện, cũng yêu cầu ngành điện hạn chế cúp điện ban đêm, cao điểm nắng nóng nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình, trừ những trường hợp bất khả kháng.

Trong trường hợp phải thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn, EVN HCMC phải thông báo cụ thể các khu vực, thời gian ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định cho khách hàng biết trước để chủ động kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Học sinh không phải hoạt động ngoài trời khi nắng nóng gay gắt

Ngày 19/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công điện gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ứng phó với nắng nóng tại các cơ sở giáo dục. 

Trong đó, ưu tiên bố trí khung thời gian đầu giờ sáng để tổ chức dạy các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài trời đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh; không bố trí tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng gay gắt.

Thời điểm hiện tại hầu hết các nhà trường đều đang chuẩn bị hoàn thành năm học 2022-2023; riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tiếp tục phải ôn tập để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tạm ngừng tổ chức lễ viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 12/6 đến hết ngày 14/8

Từ ngày 12/6/2023 đến hết ngày 14/8/2023, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tạm ngừng tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2023.

Trong thời gian tu bổ, công trình Lăng vẫn phục vụ đồng bào, khách quốc tế đến tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được tiếp tục tổ chức từ ngày 15/8/2023.

Xử phạt trường nhầm lịch làm 10.000 học sinh phải kiểm tra lại

Ngày 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Trường tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông Phan Chu Trinh (trường ngoài công lập, trụ sở tại thành phố Dĩ An) 8,5 triệu đồng về hành vi "tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học không đúng quy định của pháp luật hiện hành", làm 10.000 học sinh phải kiểm tra lại.

Hiệu trưởng Trường tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông Phan Chu Trinh, xin lỗi toàn thể phụ huynh, học sinh và cơ quan quản lý vì để xảy ra sự cố hy hữu trên.

Hiện việc tổ chức cho học sinh khối lớp 9 kiểm tra lại môn toán học kỳ 2 đã thực hiện xong. Đây là sự cố không mong muốn, phía nhà trường đã nhận hoàn toàn trách nhiệm. Sở cũng đã quán triệt các trường để không lặp lại các sự cố tương tự.

Điểm tin sáng 20/5: Xem xét công bố hết dịch Covid-19 | Xử phạt trường cho học sinh thi nhầm lịch 2
Ảnh minh họa

Ô tô tông liên hoàn xe máy ở Hải Dương, 4 người nhập viện

Chiều ngày 19/5, tài xế Vũ Đức Min (SN 1997, trú tại phường Quang Trung, TP Hải Dương) điều khiển ô tô  đâm liên tiếp vào xe máy và xe đạp điện khiến 4 người bị thương.

Tại hiện trường, loạt xe máy, xe đạp điện nằm la liệt, các mảnh vỡ văng ra nhiều nơi. Chiếc xe ô tô gây ra tai nạn đã được đưa về cơ quan công an TP Hải Dương để phục vụ điều tra.

4 người bị thương được đưa đến bệnh viện ,trong đó, có 1 học sinh bị nặng, một người 17 tuổi bị gãy chân, 2 người lớn lại bị xây xát phần mềm.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.