Chờ...

Điểm tin sáng 21/9: Nhiều nước hỗ trợ VN khắc phục hậu quả bão Yagi | TPHCM đón triều cường đầu mùa

VOH - TPHCM yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm vụ Mái ấm Hoa Hồng; Công an TP Quảng Ngãi tiêu hủy 31 xe ba bánh không rõ nguồn gốc; Quản lý xây dựng trả lương công nhân bằng ma túy…là những tin nổi bật.

Nhiều nước hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Ngày 20/9, theo thông tin từ Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, để giúp đỡ Việt Nam vượt qua những hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi), Nga dành cho Việt Nam 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo, bao gồm thực phẩm và nhu yếu phẩm. Số hàng viện trợ này đã đến sân bay Nội Bài vào tối 20/9.

Canada cũng đã hỗ trợ 560.000 CAD (10,1 tỷ đồng) để hỗ trợ Việt Nam ứng phó với bão Yagi.

Liên minh châu Âu (EU) cũng đã thông báo cung cấp 650.000 euro (18 tỷ đồng) viện trợ nhân đạo cho nạn nhân của bão Yagi tại Việt Nam.

Các khoản viện trợ này sẽ giúp giải quyết các nhu cầu cấp thiết nhất như thực phẩm, nước và vệ sinh, cũng như chăm sóc sức khỏe người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

nga-1-1726842629041
Đại biện lâm thời Nga tại Việt Nam I.S. Nesterov trao bảng tượng trưng 35 tấn hàng hóa cho Việt Nam - Ảnh: ĐSQ Nga

TPHCM yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm vụ Mái ấm Hoa Hồng

UBND TPHCM yêu cầu UBND quận 12 khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ trên địa bàn (nếu có). 

Trong tháng 9/2024, UBND quận 12 phải báo cáo việc này, thông qua Sở Nội vụ TPHCM.

Sở LĐ-TB-XH phối hợp các sở, ngành liên quan và địa phương tiếp tục kiểm tra, việc chấp hành các quy định pháp luật tại các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn; kịp thời xử lý nghiêm minh khi phát hiện có sai phạm.

bao-hanh-mai-am-9
Bảo mẫu bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng - Ảnh: TNO

TPHCM đón đợt triều cường đầu mùa, gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường

Nước kênh Tẻ đã vượt qua bờ kè gây ngập đường Trần Xuân Soạn (quận 7) vào chiều ngày 20/9, khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn, xe máy phải dắt bộ, xe hơi phải quay đầu tìm đường khác. Trong đó, đoạn dạ cầu Tân Thuận 2 bị ngập quá nửa bánh xe, khiến xe cộ qua lại ùn ứ cục bộ.

Triều cường tại TPHCM đạt đỉnh vào ngày 20/9, mực nước tại các trạm tiếp tục lên nhanh và đạt đỉnh trong ngày, đỉnh triều cao nhất ngày tại trạm Phú An, Nhà Bè có khả năng đạt mức 1,6 - 1,65m (xấp xỉ hoặc cao hơn báo động 3 khoảng 0,05m), thời gian xuất hiện là 17h - 18h. Triều cường kết hợp với mưa gây ngập nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

trieu-cuong-tphcm-1
Nước kênh Tẻ tràn qua bờ kè đường Trần Xuân Soạn - Ảnh: TTO

Công an thành phố Quảng Ngãi tiêu hủy 31 xe ba bánh không rõ nguồn gốc

Trong đợt ra quân kiểm tra, lực lượng CSGT Công an thành phố Quảng Ngãi lập biên bản, tạm giữ 31 xe ba bánh không có nguồn gốc, không đảm bảo điều kiện an toàn khi tham gia giao thông.

Ngày 20/9, Công an thành phố Quảng Ngãi tổ chức tiêu hủy 31 xe ba bánh vi phạm. Sắp tới, Công an Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và cương quyết xử lý nghiêm những xe mô tô ba bánh không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Công an Quảng Ngãi khuyến cáo người dân có xe mô tô ba bánh không đảm bảo các điều kiện, gồm: không có giấy phép lái xe (hạng A3), không có giấy đăng ký xe, không có biển số xe do cơ quan có thẩm quyền cấp thì không được đưa vào tham gia giao thông.

Vợ chồng ngư dân cứu hai người đàn ông khỏi chiếc ô tô bị nước cuốn ở Hà Nội

Khuya ngày 17/9, một chiếc ô tô màu trắng bị nước cuốn trôi tại khu vực giáp ranh giữa xã Đông Yên và xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Hai người đàn ông ngồi trên xe được vợ chồng ông Nguyễn Văn Hòa và bà Nguyễn Thị Thọ, những người làm nghề chài lưới, cứu thoát kịp thời.

Ông Hòa kể lại rằng khi đang trở về sau chuyến đánh cá trên sông Tích, ông phát hiện đèn hậu của một chiếc ô tô đang sáng lấp ló trên sông. Khi áp sát vị trí ô tô, vợ chồng ông phát hiện hai nam giới đang bám vào phần đuôi xe và kêu cứu. Do chiếc thuyền nhỏ chỉ chở được thêm một người, vợ chồng ông Hòa quyết định để một người lên thuyền, người còn lại bám vào mạn để cùng vào bờ.

Đến chiều 20/9, chính quyền địa phương cùng vợ chồng ông Hòa đã có mặt tại khu vực này để hỗ trợ xác định vị trí, trục vớt chiếc xe gặp nạn.

Con đường ngập nước nơi chiếc xe gặp nạn đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên một số người từ nơi khác qua khu vực vẫn đi vào vì nghĩ nước đã rút, vẫn có thể qua được.

base64-1726838111054911929594
Đoạn đường chiếc xe gặp nạn nằm giữa vùng đồng lúa ngập sâu - Ảnh: TTO

Quản lý xây dựng tại Bắc Giang bị bắt vì trả lương công nhân bằng ma túy

Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ một quản lý xây dựng có hành vi trả lương cho công nhân bằng ma túy. Quản lý này tên là Bùi Văn Định, sinh năm 1975, trú tại thành phố Bắc Ninh. 

Định chỉ tuyển dụng những công nhân nghiện ma túy từ nhiều tỉnh thành khác nhau vào đội thợ của mình. Mỗi ngày, Định giao cho hai đối tượng Hà Đức Chính và Phạm Văn Tuấn cung cấp 2 gói ma túy loại heroin cho công nhân vào sáng và trưa trước khi đi ra công trường.

Định quy định 1 gói ma túy là 100.000 đồng và trừ vào tiền công của các công nhân. Hiện Công an huyện Lạng Giang đang tạm giữ 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Baner F