Chờ...

Điểm tin sáng 22/1: CSGT ứng dụng CNTT kiểm soát vi phạm | Hà Nội cho học sinh nghỉ học nếu quá rét

VOH - Hơn 17.000 tỷ đồng được trao từ Chương trình Tết Sum vầy; Bắt một nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Hà Nội; Một nhà hàng ở quận 5 có đến 40 nhân viên bán dâm…là những tin nổi bật.

Hơn 17.000 tỷ đồng được trao từ Chương trình Tết Sum vầy

Chiều 21/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (thành phố Hà Nội) diễn ra chương trình kỷ niệm 10 năm "Tết sum vầy" và khai mạc "Chợ Tết Công đoàn" năm 2024 theo hình thức trên sàn thương mại điện tử và trực tiếp.

Tết Sum vầy là chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 2015 đến nay. Sau 10 năm triển khai, có hơn 168.000 chương trình Tết Sum vầy được tổ chức ở các cấp Công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia; hơn 24 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ. Tổng kinh phí hỗ trợ là trên 17.000 tỷ đồng...

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã sớm triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong đó có nhiều hoạt động mới, thiết thực như Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2024" trực tiếp và qua sàn giao dịch thương mại điện tử; Chương trình "Chuyến bay Công đoàn", "Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024"…

CSGT ứng dụng công nghệ để kiểm soát vi phạm

Chiều 21/1, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết trong 10 ngày thực hiện cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 11/1 đến ngày 21/1) lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 124.533 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, tạm giữ 42.522 phương tiện, tước 25.320 giấy phép lái xe các loại.

Vi phạm nồng độ cồn 30.491 trường hợp; vi phạm về tốc độ 25.920 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 2.028 trường hợp; vi phạm ma túy 194 trường hợp…

Theo Cục CSGT, trên tuyến quốc lộ 1A, Cục CSGT đã chỉ đạo Công an địa phương trên tuyến thử nghiệm ứng dụng công nghệ kết nối tuần tra liên tuyến vào hoạt động tuần tra, kiểm soát.

Cùng với đó, ứng dụng tuần tra, kiểm soát trên thiết bị di động của lực lượng CSGT được kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu nghiệp vụ, tương thích với nhiều loại thiết bị di động để từng bước tự động hóa, nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông.

Điểm tin sáng 22/1: CSGT ứng dụng CNTT kiểm soát vi phạm | Hà Nội cho học sinh nghỉ học nếu quá rét 1
CSGT ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát giao thông, tránh việc dừng xe, kiểm tra nhiều lần - Ảnh: CA

Hà Nội cho trẻ mầm non, tiểu học nghỉ khi nhiệt độ dưới 10°C

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, từ ngày 22/1, khu vực Hà Nội sẽ đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông.

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các nhà trường duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại.

Căn cứ vào thông tin này, hiệu trưởng các nhà trường chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7°C.

Điểm tin sáng 22/1: CSGT ứng dụng CNTT kiểm soát vi phạm | Hà Nội cho học sinh nghỉ học nếu quá rét
Ảnh minh họa - VOH 

Bắt một nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Hà Nội

Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại thôn Phượng Vũ, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2023, Nguyễn Thị Thỏa với vai trò là hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý của UBND huyện Phú Xuyên đã làm trái công vụ.

Bà Nguyễn Thị Thỏa đã tự ý cho 24 giáo viên, nhân viên nghỉ dài hạn (thuộc trường hợp nghỉ thỏa thuận không lương), trung bình từ 2 tháng đến 66 tháng, nhưng vẫn chỉ đạo kế toán chấm công, lập bảng lương, chi trả lương qua tài khoản cho giáo viên, nhân viên này như đi làm bình thường.

Sau đó bà Thỏa yêu cầu giáo viên, nhân viên nghỉ chuyển lại tiền cho nhà trường để chi tiêu trái quy định, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước số tiền gần 650 triệu đồng.

Điểm tin sáng 22/1: CSGT ứng dụng CNTT kiểm soát vi phạm | Hà Nội cho học sinh nghỉ học nếu quá rét
Bắt nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Hà Nội

Một nhà hàng ở quận 5, TPHCM có đến 40 nhân viên bán dâm

Ngày 21/1, Công an TPHCM ra lệnh bắt khẩn cấp bốn người là Nguyễn Thất Cầm (43 tuổi, ngụ quận 5), Nguyễn Thất Thuyết (anh ruột Cầm, 45 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh), Nguyễn Thanh Phong (49 tuổi, ngụ quận 8) và Dương Thị Thúy Hằng (36 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Phòng PC02 phối hợp với Công an quận 5 tiến hành kiểm tra tại nhà hàng karaoke 98 trên đường Trần Bình Trọng, phường 1, quận 5, TPHCM. Công an xác định chủ nhà hàng là Nguyễn Thất Cầm, Nguyễn Thất Thuyết và Nguyễn Thanh Phong tổ chức cho các cô gái trong nhà hàng bán dâm cho khách để tăng doanh thu, nhân viên quản lý Dương Thị Thúy Hằng giúp sức cho các tiếp viên nữ đi bán dâm tại khách sạn với giá 5 triệu đồng/lần.

Nhà hàng này có khoảng 40 nhân viên nữ sẵn sàng bán dâm cho khách.