Điểm tin sáng 22/2: 846.000 người ở TPHCM chưa nhận hỗ trợ Covid-19 | Nhiều xe máy đi vào cao tốc

(VOH) - Trung tâm đăng kiểm tại Đắk Lắk bị khởi tố vì hối lộ; Cứu hộ thành công bé gái có ý định tự tử; Người đàn ông livestream cảnh tự thiêu tại nhà riêng...

Cao tốc TPHCM - Trung Lương vẫn có nhiều xe máy đi vào

Thời gian qua có nhiều xe máy liên tục đi vào đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, đơn vị quản lý đã cho lắp đặt thêm biển cấm và biển cảnh báo xe máy không được đi vào đường cao tốc. Các biển cấm và cảnh báo được thể hiện bằng chữ viết, đặt ở đầu vào đường cao tốc tại đầu taluy phân chia đường dẫn cao tốc và đường dân sinh.

cao tốc TPHCM - Trung Lương
Người điều khiển xe máy đi nhầm vào đường cao tốc TPHCM - Trung Lương

Tuy nhiên, vấn đề này vẫn thường xuyên xảy ra. Có nhiều trường hợp xe máy đã đi một đoạn xa trên cao tốc thì mới phát hiện đi nhầm đường. Lúc này, người điều khiển phương tiện quay đầu chạy ngược chiều trở ra, trong lúc ô tô, xe tải... đang đi vào đường cao tốc, rất nguy hiểm, có trường hợp bị va chạm với ô tô dẫn đến tử vong.

846.000 người ở TPHCM chưa nhận gói hỗ trợ Covid-19

Khoảng 846.000 người ở quận Bình Tân, huyện Củ Chi và Bình Chánh chưa nhận được tiền từ gói hỗ trợ Covid-19 đợt ba năm 2021 do thành phố thiếu kinh phí.

Gói hỗ trợ thứ ba bắt đầu chi cho người dân vào cuối tháng 9/2021, mỗi người nhận một triệu đồng. Thành phố phê duyệt danh sách 7,4 triệu người. Sau nhiều tháng triển khai, thành phố đã chi hỗ trợ cho hơn 6,5 triệu người. Các trường hợp chưa nhận được tiền tập trung ở Bình Chánh (472.000 người), Bình Tân (252.000 người), Củ Chi (167.000 người).

 hỗ trợ Covid-19
UBND TPHCM yêu cầu các địa phương cùng các sở, ngành liên quan phải nhanh chóng chi tiền hỗ trợ cho người dân và kết thúc trước 31/3.

Trung tâm đăng kiểm tại Đắk Lắk bị khởi tố vì hối lộ

Chiều 21/2, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 người là lãnh đạo, nhân viên thuộc Công ty TNHH An Phát và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-06D (Đắk Lắk) để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Trong số có 6 bị can bị bắt tạm giam, 2 bị can đang tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện các bị can nhận tiền của các lái xe, chủ xe đăng kiểm để thực hiện không đúng quy trình kỹ thuật đăng kiểm phương tiện xe cơ giới, bỏ qua lỗi kỹ thuật và phương tiện được cấp chứng nhận đăng kiểm.

Cứu hộ thành công bé gái có ý định tự tử

Chiều 21/2, có một bé gái có ý định tự tử từ ban công tầng 15, Tòa nhà B15 Đại Kim nằm trên quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Đội PCCC&CNCH đã xuất 2 xe thang và xe cứu nạn cứu hộ cùng cán bộ chiến sĩ đến tổ chức cứu nạn cứu hộ. Sau khoảng 15 phút đã thành công đưa cháu bé ra khỏi khu vực nguy hiểm và bàn giao cháu cho gia đình. Được biết, bé gái tên là P.T.B.P, sinh năm 2012.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng và gia đình cháu bé làm rõ.

Đọc thêm: Kịp thời cứu sống 3 mẹ con nhảy cầu tự tử ở Thanh Hóa

Tìm kiếm nam thanh niên nghi mất tích trên biển

Trưa 21/2, người dân địa phương trình báo phát hiện xe máy hiệu Vespa BS 74C1 - 189.21 cùng một số vật dụng cá nhân trên bãi biển Nhật Tân (thuộc thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng).

Lực lượng chức năng sau đó xác minh người điều khiển xe máy là anh N.T.V. (31 tuổi, tỉnh Quảng Trị). Gia đình của nam thanh niên trên cùng người dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Đến khoảng đầu giờ chiều cùng ngày phát hiện một áo khoác trôi dạt vào bờ biển, trùng khớp với áo khoác của nam thanh niên nghi bị mất tích. Lực lượng chức năng cùng nhiều phương tiện, thiết bị đến hiện trường, phối hợp và tổ chức tìm kiếm nam thanh niên nghi bị mất tích. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do biển động, sóng lớn, thời tiết xấu và chưa xác định được khu vực mà nam thanh niên gặp nạn.

Người đàn ông livestream cảnh tự thiêu tại nhà riêng

Trưa 21/2, người dân phát hiện lửa bùng phát từ ngôi nhà của ông L.P.T. (51 tuổi, TP Thanh Hóa). Khi lực lượng chức năng dập được lửa và tiếp cận phòng ngủ của ngôi nhà thì phát hiện ông T. tử vong, thi thể bị cháy trên giường.

Điều đáng chú ý là trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, ông T. tự livestream hành động cầm can xăng đổ xung quanh phòng ngủ, đổ lên giường rồi sau đó nằm lên giường, châm lửa tự thiêu. Người thân nạn nhân cũng cho biết bản thân ông T. không có mâu thuẫn với ai, không nợ nần, nguyên nhân có thể do ông T. bị trầm cảm. Công an TP Thanh Hóa đang tiến hành điều tra, làm rõ.