Chờ...

Điểm tin sáng 22/9: Dừng tổ chức diễu binh 80 năm QĐND Việt Nam | Hai nữ sinh bị lũ cuốn trôi

VOH - Tuấn Hưng, Duy Mạnh làm lành trên sân khấu; Kasim Hoàng Vũ lên tiếng tin đồ qua đời; Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước; Nguyễn Xuân Sơn nhập tịch Việt Nam là thông tin nổi bật.

Dừng tổ chức diễu binh 80 năm thành lập QĐND Việt Nam

Theo dự kiến, Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ được tổ chức ở cấp quốc gia vào ngày 22/12 tại Hà Nội. Chương trình gồm diễu binh, diễu hành, lực lượng pháo lễ; không quân bay chào mừng; lực lượng xếp hình, xếp chữ… Ngoài ra có hoạt động dâng hương, dâng hoa, truyền hình trực tiếp, giao lưu với các nhân chứng lịch sử...

Theo Bộ Tổng tham mưu, hiện nay, công tác khắc phục hậu quả sau bão đang được các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị vào cuộc. Do đó, theo thông báo gửi đi vào ngày 21/9, Bộ Quốc phòng quyết định không tổ chức diễu binh, diễu hành trong lễ kỷ niệm 80 thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (dự kiến diễn ra vào dịp 22/12).

Các hoạt động khác của lễ kỷ niệm thực hiện theo Quyết định 307 đã được Thủ tướng phê duyệt trước đó.

dieubinh_voh
Khối chiến sĩ Đặc nhiệm Quân đội nhân dân Việt Nam  - Ảnh Dantri

Cố băng qua đường ngập nước, 2 nữ sinh bị lũ cuốn trôi

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h cùng ngày, 3 học sinh đi trên 2 xe đạp điện từ xã Lam Sơn đến xã Bồi Sơn (huyện Đô Lương). Đến đoạn đường ngập nước ở xã Ngọc Sơn, 1 nữ sinh dừng lại không đi qua, trong khi 2 nữ sinh còn lại cố gắng băng qua đường ngập nước. Khi đi đến giữa, 2 nữ sinh bị ngã và bị dòng lũ cuốn trôi. Người dân gần đó phát hiện sự việc, bơi ra cứu được 1 em, trong khi nữ sinh còn lại bị nước cuốn mất tích. Nạn nhân mất tích được xác định là em Nguyễn Thị Th., học sinh lớp 8 (trú tại xóm Đồng Tâm, xã Ngọc Sơn).

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và người dân đã đến hiện trường, dùng lưới kéo để tìm kiếm. 

Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn – Lê Khắc Quỳnh cho biết đoạn đường xảy ra sự việc bị nước ngập sâu đến đầu gối, còn khu vực nữ sinh bị nước cuốn trôi có điểm sâu 2-3m. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm nữ sinh bị lũ cuốn trôi.

lu cuon_voh
Lực lượng chức năng dùng lưới tìm kiếm nữ sinh bị lũ cuốn trôi - Ảnh Dantri

Truyền thông Đông Nam Á dậy sóng khi Nguyễn Xuân Sơn nhập tịch Việt Nam

Mới đây, tiền đạo Rafaelson, ngôi sao đang lên của bóng đá Việt Nam, đã chính thức trở thành công dân Việt Nam với cái tên mới là Nguyễn Xuân Sơn. Sự kiện này đã được nhiều trang báo của Đông Nam Á đồng loạt đưa tin, đồng thời dành lời khen ngợi cho tài năng của Rafaelson và cho rằng anh sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển Việt Nam.

Với 31 bàn thắng tại V-League 2023/2024, Rafaelson đã chứng minh được tài năng xuất chúng và đóng góp không nhỏ vào chức vô địch của CLB Nam Định. Việc cầu thủ 27 tuổi nhập tịch Việt Nam càng khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam thêm phần kỳ vọng vào tương lai của đội tuyển quốc gia. 

xuan son
Tiền đạo Rafaelson chính thức nhập tịch Việt Nam - Ảnh: TNO

Rời Nhật Bản, Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước

Tối 21/9, Công Phượng chính thức ký hợp đồng gia nhập CLB Bình Phước. Bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, ưu tiên tái ký thêm 1 năm và mức lương không được tiết lộ từ đôi bên.

Gia nhập Bình Phước, Công Phượng bày tỏ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được thi đấu, cống hiến cho một CLB Bình Phước, Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, chăm chỉ tập luyện cùng các thành viên CLB để thi đấu đạt thành tích tốt nhất trong mùa giải mới”.

Chuẩn bị cho mùa giải Hạng nhất 2024-2025, Công Phượng được xem là một trong những tân binh đáng chú ý nhất của Bình Phước. Anh sẽ là sự bổ sung chất lượng, giúp HLV Nguyễn Anh Đức có nhiều phương án tấn công trong mùa giải đầy cạnh tranh sắp tới.

cong phuong_voh
Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước

Bị quá nhiều tin đồn qua đời, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ lên tiếng

Tối 21/9, mạng xã hội "dậy sóng" tin Kasim Hoàng Vũ qua đời. Nhiều fanpage và kênh YouTube đăng tải tin giả này khiến các từ khóa lên top tìm kiếm Facebook, Google.

Điều đáng nói, không ít nghệ sĩ Việt cũng đã vô tình tham gia lan truyền tin giả. NSND Việt Anh đăng trên trang có dấu tick xanh của mình: "Thương tiếc em Kasim Hoàng Vũ, yên nghỉ em nha" khiến hàng chục đồng nghiệp tưởng thật, chia buồn. Nhưng khi phóng viên liên hệ, ông nói xem trên YouTube tưởng thật nên chia buồn. Sau đó, nghệ sĩ gạo cội cũng đã xóa bài đăng này.

Khi biết về sự việc, ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cũng đã chính thức viết đôi dòng đính chính trên trang cá nhân của mình: "Thông báo là em khỏe lắm. Tại ở bệnh viện ngủ ngon quá chưa muốn về. Có người chăm sóc mỗi ngày nên tranh thủ nghỉ ngơi nhiều chút. Lịch mổ chắc tháng sau vì bác sĩ phải đợi một số đồ phải đặt mua để phẫu thuật hàm. Mọi người đừng lo nha …".

hoang vu_voh
Kasim Hoàng Vũ. - Ảnh: FBNV

Tuấn Hưng, Duy Mạnh làm lành trên sân khấu

Tối 21/9, live show của Tuấn Hưng và Duy Mạnh diễn ra tại Tam Đảo. Trong chương trình, hai nam ca sĩ lần lượt thể hiện những ca khúc từng làm nên tên tuổi của chính mình như: Tình yêu lung linh, Cầu vồng khuyết, Tìm lại bầu trời, Tình em là đại dương, Nỗi lòng người tha hương hay Dĩ vãng nhạt nhòa … Đặc biệt, phần song ca Dĩ vãng cuộc tình và Biết tìm đâu của hai nam ca sĩ đã khiến người xem thích thú. Kết thúc phần trình diễn, cả hai trao nhau cái ôm trong sự hò reo của khán giả. Những màn tương tác giữa Duy Mạnh - Tuấn Hưng trên sân khấu cũng nhanh chóng được lan rộng trên mạng xã hội.

Hai ca sĩ chia sẻ những năm qua họ đã có những hiểu lầm, nhưng dù mâu thuẫn đến đâu, họ vẫn gạt bỏ mọi thứ để đứng chung sân khấu lần này. Trước đó, BTC đêm nhạc này đã ứng trước 3 tỷ đồng để cùng hai ca sĩ ủng hộ đồng bào vùng lũ. 

tuan hung_voh
Tuấn Hưng và Duy Mạnh song ca trên sân khấu. - Ảnh: Zing

Rộ tin dàn Anh Trai 'Say Hi' sẽ kết hợp biểu diễn cùng thí sinh Rap Việt mùa 4

Mới đây ê-kíp Rap Việt đã mùa 4 vừa úp mở về màn kết hợp giữa các "anh trai" trong Anh Trai “Say Hi” cùng với dàn rapper trong chương trình trên fanpage chính thức khiến dân tình được dịp đoán già đoán non.

Rap Việt mùa 4 cũng “tung hint” về những màn kết hợp đặc sắc giữa các thí sinh cùng dàn “Say Hi” nhằm biến tấu những ca khúc “lạ mà quen” trong chương trình. Nhiều nguồn tin cho rằng Pháp Kiều và Dương Domic sẽ một lần nữa mang ca khúc Hào Quang tái hiện trên sân khấu với một phiên bản hoàn toàn mới cùng sự góp mặt của một thí sinh trong chương trình.

Bên cạnh đó, hai cựu thí sinh Rap Việt mùa 3 là RHYDER và Captain Boy cũng được mong chờ xuất hiện. Đều là hai nhân tố thành công hậu chương trình, fan kì vọng hai anh sẽ quay trở lại để hỗ trợ thế hệ tiếp theo chinh phục đường đua rap.

anhai_voh
Fan háo hức, trông chờ sự xuất hiện của RHYDER, Captain, Pháp Kiều, Phạm Anh Duy.

baner-f-061913