Chờ...

Điểm tin sáng 23/1: Nhiều bệnh viện chưa có nguồn thưởng Tết | Xử phạt học sinh lái xe bằng chân

VOH - Ùn tắc kéo dài nhiều cây số trên quốc lộ 51; Rủ nhau tắm ở hồ, 4 nữ sinh chết đuối.

TPHCM: Nhiều bệnh viện chưa có nguồn thưởng Tết

Tết Nguyên đán cận kề, nhưng không ít bệnh viện công lập TPHCM gặp khó khăn trong việc tìm nguồn thưởng Tết cho nhân viên. Hiện còn 3 bệnh viện chưa có nguồn thưởng Tết, nhiều bệnh viện có mức thưởng chỉ vài trăm đến dưới 5 triệu.

Sở Y tế TPHCM cho biết thêm, việc các bệnh viện phải tự chủ tài chính trong khi kết cấu nguồn thu viện phí chưa được tính đúng tính đủ. Sức lao động của nhân viên y tế có thể ngang bằng nhau nhưng mức thu nhập chênh lệch nhau rất nhiều do đặc thù chuyên khoa của mỗi bệnh viện.

Đó cũng là một trong những lý do khách quan giải thích sự khác biệt về tiền thưởng Tết và mức thu nhập tăng thêm hàng tháng của các bệnh viện.

Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện nghiên cứu và đề xuất cơ chế chính sách để giúp các bệnh viện công lập tự chủ một cách bền vững vẫn luôn thách thức ngành y tế TP trong thời gian tiếp theo.

Ùn tắc kéo dài nhiều cây số trên quốc lộ 51

Chiều tối qua 22/1, quốc lộ 51 đoạn từ ngã ba Tân Cang (phường Phước Tân) đến ngã ba giao với đường Võ Nguyên Giáp (phường An Hòa, TP Biên Hòa), hướng từ Vũng Tàu đi TP Biên Hòa tiếp tục ùn ứ kéo dài. Các xe di chuyển rất chậm, thậm chí nhiều lúc phải chôn chân trên đường.

quốc lộ 51
Hàng ngàn xe nối đuôi, ùn tắc kéo dài trên quốc lộ 51 do thi công xóa điểm đen tại nút giao vòng xoay cổng 11 - Ảnh: TTO

Nguyên nhân do lực lượng chức năng đang tổ chức thi công xóa "điểm đen" về tại nạn giao thông ở khu vực này. Tại vòng xoay cổng 11, đơn vị thi công đã rào chắn một phần đường khiến mặt đường bị thu hẹp. Mặc dù đơn vị thi công đã bố trí lực lượng điều tiết giao thông, tuy nhiên do lượng xe quá đông, đường hẹp tạo thành nút thắt cổ chai khiến giao thông liên tục ùn tắc.

Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đề nghị chủ đầu tư khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai chủ động có kế hoạch hướng dẫn, điều tiết giao thông vào các thời gian cao điểm.

Đà Nẵng: rà soát các khung pa nô trên vỉa hè toàn thành phố

Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi các địa phương đề nghị kiểm tra, khắc phục những vấn đề bất hợp lý trong thực hiện công tác tuyên truyền, trang trí.

Đồng thời, sẽ tiến hành làm việc với các quận, huyện để kiểm tra, tháo gỡ những trụ phướn, khung pa nô được lắp đặt tại vị trí không phù hợp, gây cản trở, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Trước đó, báo chí đã phản ánh việc tại nhiều tuyến đường ở TP Đà Nẵng, các khung sắt cột treo pa nô được lắp đặt quá thấp, vị trí không hợp lý, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Xử lý vụ việc học sinh lái xe bằng chân

Ngày 22/1, Công an tỉnh Phú Thọ đã xác minh, xử lý nam học sinh lái xe máy bằng chân.

Trước đó, đoạn đường tỉnh 314 qua xã Võ Lao (huyện Thanh Ba) có một nam thanh niên điều khiển xe máy có hành vi buông cả hai tay, dùng chân điều khiển xe. Qua xác minh, nam thanh niên trong clip là Trần Đăng K. (18 tuổi, là học sinh lớp 12A Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp thị xã Phú Thọ).

lái xe bằng chân
ình ảnh ghi lại cảnh K. điều khiển xe máy bằng chân - Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

Công an huyện Thanh Ba đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần Đăng K. về các hành vi vi phạm gồm: điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, buông cả hai tay dùng chân điều khiển xe và người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên với tổng số tiền hơn 7,5 triệu đồng. Đồng thời ra quyết định tạm giữ phương tiện xe máy mà K. điều khiển.

Rủ nhau tắm ở hồ, 4 nữ sinh chết đuối

Chiều 22/1, một lãnh đạo UBND xã Ea Hiao, huyện Ea H'Leo (Đắk Lắk) cho biết tại địa phương vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 4 nữ sinh thiệt mạng.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h cùng ngày, 6 nữ sinh Trường tiểu học - THCS Hoàng Hoa Thám rủ nhau lên trường tập văn nghệ. Tuy nhiên 6 học sinh này đến hồ nước gần trường (cách 7km) để tắm.

Ít phút sau đó, 4 học sinh bị trượt chân rơi vào vũng nước sâu. Lúc này 2 học sinh đi chung phát hiện nên chạy về tìm người đến cứu, nhưng khi đến nơi thì cả 4 nữ sinh trên đã chết đuối.

Hiện Công an huyện Ea H'Leo cùng các đơn vị liên quan đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân.