Chờ...

Điểm tin sáng 23/2: Kiểm tra việc quản lý tiền công đức ở các di tích | Kho hàng 700 m2 bị cháy lớn trong đêm

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Năm 2024, TPHCM sẽ ra mắt ứng dụng “Công dân thành phố”; Theo dõi, xử lý nghiêm vụ Nam Em livestream gây xôn xao dư luận

TPHCM kiểm tra việc quản lý tiền công đức ở các di tích

TPHCM sẽ kiểm tra việc quản lý tiền công đức, tài trợ năm 2023 tại các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn để bảo đảm sự minh bạch, tạo niềm tin cho cộng đồng.

Nội dung kiểm tra bao gồm tiếp nhận, quản lý, sử dụng tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội năm 2023; xem xét mở tài khoản, sổ sách thu chi, sử dụng tiền công đức...

Điểm tin sáng 23/2: Kiểm tra việc quản lý tiền công đức ở các di tích | Kho hàng 700 m2 bị cháy lớn trong đêm 1
Ảnh minh hoạ: Internet

Các di tích được kiểm tra lần này đã được nhà nước xếp hạng, hoặc có trong danh sách kiểm kê theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

Sở Tài chính được giao chủ trì và phối hợp các ngành liên quan thực hiện, hoàn thành trước ngày 31/3 để báo cáo về Bộ Tài chính.

Năm 2024, TPHCM sẽ ra mắt ứng dụng “Công dân thành phố”

Trong năm nay, TPHCM sẽ ra mắt ứng dụng “Công dân thành phố” trên di động nhằm giúp người dân giao dịch với chính quyền TP hiệu quả, thuận tiện, đơn giản.

Việc ra mắt ứng dụng “Công dân thành phố” cũng sẽ gắn với việc sắp xếp lại khu phố, ấp. TP sẽ tính toán để phủ sóng dịch vụ chuyển đổi số để từng người dân nắm rõ, phần nào thay đổi tư duy của người dân và tạo sự thuận lợi trong quá trình giải quyết thủ tục.

Dự kiến đầu tư hơn 13.800 tỷ mở rộng quốc lộ 13

Chiều 22/2, đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết dự án mở rộng quốc lộ 13 (TP Thủ Đức) đã được HĐND TP thông qua với tổng vốn đầu tư là 13.851 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 9.375 tỷ đồng, dự kiến khởi công cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026.

Điểm tin sáng 23/2: Kiểm tra việc quản lý tiền công đức ở các di tích | Kho hàng 700 m2 bị cháy lớn trong đêm 2
Ảnh: TTO

Ngoài ra, 4 dự án mở rộng đường hiện hữu khác cũng được HĐND TPHCM thông qua gồm: quốc lộ 1 (đoạn từ An Lạc đến ranh tỉnh Long An), quốc lộ 22 (từ ngã tư An Sương đến vành đai 3), trục đường Bắc - Nam (từ Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành),

cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến Nguyễn Văn Linh). Các dự án dự kiến khởi công theo thời gian nêu trên và hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2027 hoặc 2028.

Tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định

Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng- Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

Hiện nay, đại lộ Phạm Văn Đồng được lưu thông với tốc độ lên tới 80 km/h. Tuy nhiên, khi đến nút giao Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định, các xe được rẽ trái nhưng không có đèn giao thông hướng dẫn, nên rất nguy hiểm.

Hiện Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đang phối hợp với các đơn vị để tiến hành di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực giao lộ. Dự kiến sẽ triển khai phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trong tháng 3/2024.

Cháy kho hàng 700 m2 tại Hải Phòng

Khoảng 20 giờ ngày 22/2, môt kho hàng khoảng 700 m2 chứa nguyên liệu nhựa tại xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Nhận được tin báo, Công an TP Hải Phòng điều động 15 xe cứu hoả, robot chữa cháy TAF 35 cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Điểm tin sáng 23/2: Kiểm tra việc quản lý tiền công đức ở các di tích | Kho hàng 700 m2 bị cháy lớn trong đêm 3
Ảnh: TTO

Khu vực cháy có nhiều kho chứa hàng rộng hàng nghìn m2, thuộc quản lý của Ban Chỉ huy quân sự quận Hồng Bàng. Kho hàng cháy rộng 700 m2, kết cấu khung thép, mái tôn, chứa nhiều đồ nhựa và các vật dụng dễ cháy khác.

Đến 23h20, đám cháy được dập tắt. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Nguyên nhân cháy đang được điều tra làm rõ.

TPHCM xử lý vụ Nam Em livestream gây xôn xao dư luận

Chiều 22/2, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết, Sở đã ghi nhận thông tin về vụ việc Hoa khôi Nam Em livestream gây ồn ào mạng xã hội. Hiện đơn vị đã lên kế hoạch và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để thực hiện xử lý theo đúng quy trình và quy định pháp luật.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hồi, muốn xác định hành vi vi phạm phải có một quy trình và sự tham gia của nhiều cơ quan chức năng có liên quan.

Khi nào có thông tin, Sở sẽ cung cấp cho các cơ quan truyền thông. Các cơ quan quản lý và thực thi pháp luật sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để thu hút người theo dõi và định hướng dư luận bằng những hành vi lệch chuẩn.