Chờ...

Điểm tin trưa 22/2: Gia tăng nguồn cung căn hộ ở Đông Nam Bộ | Khám bệnh bằng căn cước gắn chip

VOH - Cập nhật giá vàng, giá USD ngày 22/2; Khởi tố thanh niên cho người uống rượu mượn xe gây tai nạn; Bắt nhóm đối tượng làm giả kính chắn gió ô tô các hãng nổi tiếng…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 22/2/2024

Sáng 22/2, giá vàng miếng SJC tiếp tục đi xuống. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 75,7 triệu đồng và bán ra 77,9 triệu đồng. Tương tự, Eximbank mua vào lên 76,1 triệu đồng và bán ra 77,8 triệu đồng.

Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm xuống còn 23.981 đồng. Các ngân hàng thương mại tăng giá USD thêm 10 đồng, Eximbank mua vào lên 24.300 - 24.380 đồng, bán ra 24.690 đồng; Vietcombank mua vào 24.330 - 24.360 đồng, bán ra 24.700 đồng.

Gia tăng nguồn cung căn hộ giá phải chăng ở khu vực Đông Nam Bộ

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tại TPHCM năm 2023 thấp kỷ lục trong 10 năm qua, thị trường căn hộ đang đối mặt với tình trạng nguồn cung khan hiếm và giá nhà ngày càng đắt đỏ.

Thị trường chỉ ghi nhận 6.300 giao dịch trong cả năm ngoái. Trước thực tế này, các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An và Đồng Nai là sự lựa chọn thay thế phù hợp với nguồn cung căn hộ dồi dào và giá vừa túi tiền.

Một điểm tích cực trong dữ liệu của Savills là trong năm nay, nguồn cung mới tại TPHCM dự kiến tăng gấp 4 lần so với năm ngoái.

Điểm tin trưa 22/2: Gia tăng nguồn cung căn hộ ở Đông Nam Bộ | Khám bệnh bằng căn cước gắn chip 1
Một khu chung cư tại phường 7, quận Phú Nhuận, TPHCM 

Khám bệnh bằng căn cước gắn chip, trả lương hưu qua ATM

Đến nay, hơn 60,2 triệu lượt tra cứu khám chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chip.

BHXH Việt Nam đẩy mạnh chi trả các chế độ qua tài khoản cá nhân. Về giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận và chi trả cho 362.271 trường hợp phục vụ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Có khoảng 64% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, BHTN qua tài khoản các nhân. Trong đó, lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đạt 47%, chế độ BHXH một lần đạt 94%...

Điểm tin trưa 22/2: Gia tăng nguồn cung căn hộ ở Đông Nam Bộ | Khám bệnh bằng căn cước gắn chip 2
Khám bệnh bằng căn cước gắn chip - Ảnh: VTV

Khởi tố nam thanh niên cho người uống rượu mượn xe gây tai nạn chết người

Ngày 22/2, Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Tuyến (SN 2001) về tội Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Theo nguồn tin điều tra, sau khi ngồi uống rượu cùng nhau, anh Tuyến đã cho anh B.C.T (SN 2003) mượn xe để đi đón bạn gái. Trên đường đi, xe anh T. va chạm với mô tô khác khiến 2 người tử vong. Hiện bị can Bùi Văn Tuyến được áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm rời khỏi nơi cư trú.

Điểm tin trưa 22/2: Gia tăng nguồn cung căn hộ ở Đông Nam Bộ | Khám bệnh bằng căn cước gắn chip
Bùi Văn Tuyến tại cơ quan Công an - Ảnh: VOV

Bắt nhóm đối tượng làm giả kính chắn gió ô tô các hãng nổi tiếng

Ngày 22/2, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 người và cấm đi khỏi nơi cư trú 1 người về hành vi buôn bán, làm giả kính chắn gió xe ô tô.

5 người bị bắt tạm giam: Trần Quốc Lợi (46 tuổi), Đặng Văn Minh Hiếu, Lê Minh Tùng, Lê Thị Nga, Hồ Văn Lợi, đều cùng trú tại thành phố Huế và cấm đi khỏi nơi cư trú Trịnh Thị Kim Như (trú tại thị xã Hương Thủy).

Nhóm này đã đặt mua số lượng lớn kính chắn gió ô tô có nhãn hiệu XYG từ Công ty Shenzhen và máy khắc laser từ Trung Quốc.

Nhóm này tẩy xóa logo của nhãn hiệu XYG, sau đó dùng máy khắc laser in logo các hãng xe ô tô nổi tiếng như Toyota, Mercedes, Peugeot, Kia, Ford, Hyundai, Mazda,… lên số kính chắn gió nói trên.

Mỗi tấm kính chắn gió làm giả, nhóm bán ra thị trường cao gấp 300% đến 500% giá trị kính nhập khẩu của Trung Quốc.