Chờ...

Điểm tin chiều 21/2: Ngư dân Ninh Thuận được mùa rong biển | Đã khống chế đám cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

VOH - TPHCM nắng nóng gay gắt sau Tết do ảnh hưởng của El Nino;

Ngư dân Ninh Thuận được mùa khai thác rong biển

Những ngày này, ngư dân các địa phương ven biển thuộc huyện Ninh Hải, Thuận Nam của tỉnh Ninh Thuận đang bước vào mùa khai thác rong mơ, rong xanh. Lượng rong thu hoạch dồi dào lại bán được giá khá cao giúp ngư dân có thêm nguồn thu nhập đáng kể sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo chia sẻ của ngư dân, sản phẩm rong mơ được thương lái thu mua đưa về các nhà máy để biến thực phẩm, nước giải khát; rong xanh được đưa đến các cơ sở chế biến thức ăn gia súc, phân bón…

rong biển
Ninh Thuận đang bước vào mùa khai thác rong mơ, rong xanh - Ảnh: TTXVN

TPHCM: Nắng nóng gay gắt sau Tết do ảnh hưởng của El Nino

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt do ảnh hưởng của El Nino.

Đợt nắng nóng này đến sớm hơn mọi năm và dự kiến kéo dài sang tháng 4, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Trước đó, vào nửa đầu tháng Hai, thành phố đã có một đợt nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất ở khu vực trung tâm thành phố trên 36 độ C.

Xem thêm: Nắng nóng gay gắt tại TPHCM sẽ kéo dài tới tháng 4

Cơ bản khống chế điểm cháy cuối cùng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Trưa 21/2, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cho biết điểm cháy cuối cùng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã cơ bản được khống chế, hiện chỉ còn một vài điểm cháy nhỏ, rải rác.

Theo thống kê sơ bộ, diện tích đám cháy khoảng 30ha, trong đó có 4ha rừng trồng thay thế, còn lại 26ha chủ yếu là rừng không có trữ lượng, rừng nghèo, cỏ tranh, lau lách và thảm thực bì. Theo ghi nhận, hiện chưa đánh giá được mức độ thiệt hại và nguyên nhân gây ra vụ cháy.

cháy rừng
Điểm cháy cuối cùng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã được dập tắt - Ảnh: TTXVN

Xe buýt điện ở TPHCM chuẩn bị cho đấu thầu vào năm tới

Lãnh đạo TPHCM giao đơn vị thí điểm buýt điện và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tổng kết 2 năm thí điểm, tỉ lệ trợ giá tuyến buýt điện D4 và các nguyên tắc hoạt động thí điểm thực hiện theo đúng chủ trương của UBND TP. Kết quả tổng kết báo cáo cho UBND TP.

Thời gian rà soát hoàn thành chậm nhất trong quý 3/2024 để đảm bảo đủ điều kiện tổ chức đấu thầu trong năm 2025. Đối với công tác thí điểm các tuyến buýt điện chỉ được gia hạn (tối đa) đến hết quý 1/2025.

Quảng Ninh: Bắt giữ phương tiện chở 250 can xăng không hóa đơn, chứng từ

Sáng 21/2, Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ phương tiện chở 250 can xăng không hóa đơn, chứng từ.

Theo đó, qua tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện một phương tiện thủy gắn động cơ máy thủy cano, không có số hiệu, trong khoang có nhiều can nhựa chứa chất lỏng nghi là xăng, có biểu hiện nghi vấn. Thời điểm kiểm tra, trên phương tiện có anh V.T.B (SN 1988). Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản ghi nhận lại toàn bộ nội dung sự việc làm căn cứ để xác minh xử lý theo quy định.

Xem thêm: Bắt giữ phương tiện chở 250 can xăng không hóa đơn, chứng từ tại TP Móng Cái

Kon Tum: Khởi tố 5 đối tượng khai thác gỗ trái phép

Cơ quan điều tra khởi tố 5 đối tượng trong vụ phá rừng trái phép ở tiểu khu 324A, xã Đăk Long, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. 5 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Phạm Văn Nhuệ (56 tuổi), Nguyễn Văn Vụy (38 tuổi), A Tuyếng (31 tuổi), A Nghiệp (24 tuổi), Nguyễn Mười (47 tuổi).

Theo ghi nhận, tổng khối lượng gỗ khai thác hơn 30 m3, gồm gỗ khai thác trái pháp luật gần 27 m3, khối lượng gỗ tròn phát hiện thêm qua lời khai của các đối tượng hơn 3,5 m3. Hiện, cơ quan đang xác minh, xử lý vụ việc.