Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Điểm tin sáng 23/5: Tạm dừng trung chuyển đi tàu TPHCM-Côn Đảo | Vòi rồng trên biển Khánh Hòa

VOH - Hà Nội mở lớp kèm miễn phí cho học sinh THCS và THPT thi tốt nghiệp; Bình Định tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè 2024; Khách sạn ở Hải Phòng phá dỡ tổ ong, 3 người nhập viện…là những tin nổi bật.

Tạm dừng trung chuyển khách đi tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo

Công ty tàu cao tốc Phú Quốc tạm ngưng trung chuyển khách ở công viên 23/9 (quận 1) từ ngày 1/6 tới đây do xảy ra bất cập trong khâu trung chuyển khách khiến hành khách hiểu lầm, chưa hài lòng.

Ngày 13/5, tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo chính thức khai trương phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân. Tuy nhiên, nhiều người dân đi chuyến tàu TPHCM - Côn Đảo đầu tiên (15/5) phản ánh đã có những trải nghiệm không được như ý về việc thiếu xe trung chuyển hành khách từ công viên 23/9 đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước và ngược lại.

Công ty tàu cao tốc Phú Quốc cho biết sẽ liên hệ với các công ty chuyên vận tải đường bộ, trung chuyển... kết nối với khách hàng phục vụ tốt hơn trong tương lai.

base64-1716291489782309923591 (1)
Tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo chính thức khai trương từ ngày 13/5

Hà Nội mở lớp kèm miễn phí cho học sinh THCS và THPT thi tốt nghiệp

Thành đoàn Hà Nội triển khai dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” năm 2024, hỗ trợ học sinh trên địa bàn TP chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Dự án sẽ cung cấp lớp học trực tuyến 2 buổi/môn/tuần, mỗi buổi 2 tiếng cho các môn Văn, Toán, tiếng Anh. Đối tượng được hỗ trợ dạy kèm miễn phí là các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cần sự trợ giúp tại các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các tình nguyện viên tham gia dự án là sinh viên có kiến thức, trình độ phù hợp với môn học gia sư. Thông qua dự án, các sinh viên cũng có cơ hội được rèn luyện kỹ năng sư phạm của bản thân.

lich-nghi-he-2024-145226
Ảnh minh họa 

Bình Định tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè 2024

Chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 tại Bình Định có chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển”, gồm 18 chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao mang tầm vóc quốc gia và thế giới, diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8/2024.

Một số hoạt động tiêu biểu bao gồm giải bóng đá trên bàn Teqball thế giới năm 2024, giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia, giải vô địch trẻ Kickboxing toàn quốc năm 2024.

Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định, hội thảo phát triển khai thác, chế biến và xúc tiến thương mại cá ngừ đại dương tỉnh Bình Định, lễ hội đường phố, lễ hội ánh sáng, giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024...

Bình Định hy vọng chuỗi sự kiện này sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng thời quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định là “Điểm đến an toàn, có nét đặc trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn”.

Vòi rồng xuất hiện trên biển Khánh Hòa

Chiều ngày 22/5, một cơn vòi rồng bất ngờ xuất hiện trên biển Hà Già, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Vòi rồng cao hàng trăm mét, kéo theo cột nước trắng xóa quét qua mặt biển, làm lật một tàu đánh cá của ngư dân.

Thời điểm xảy ra vòi rồng, thủy triều tại khu vực biển Hà Già đang rút, nên nước không vào khoang tàu nhiều, chủ tàu và ngư dân đã kịp thời kéo ngược tàu lên.

Một số ghe, thuyền thúng bị vòi rồng quét qua cũng bị va đập vào nhau, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung Bộ, hiện tượng vòi rồng xuất hiện là do ảnh hưởng của hiệu ứng El Nino, khiến lượng mưa tại nhiều nơi ở Khánh Hòa thiếu hụt so với nhiều năm cùng kỳ.

Trong thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa còn có thể xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan khác như dông lốc, mưa đá, nguy cơ cháy rừng, trong các tháng cao điểm mùa khô.

voi-rong-khanh-hoa
Vòi rồng xuất hiện trên biển làm lật thuyền - Ảnh cắt từ clip

Khách sạn ở Hải Phòng phá dỡ tổ ong, 3 người bị ong đốt phải nhập viện

Sáng 22/5, tại khách sạn The Shine (đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng), một số người được thuê để phá bỏ một tổ ong ở phía trên mặt tiền của khách sạn. 

Khoảng 10 giờ cùng ngày, khi tổ ong sắp được phá bỏ hoàn toàn thì bất ngờ đàn ong bay ùa ra phía ngoài đường đốt chị H.T.P. (SN 1989) và 2 con là cháu B.T.N. (SN 2012) và N.H.Đ. (SN 2023, cùng trú tại phường Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng) đang dừng xe chờ đèn xanh tại ngã tư Lê Hồng Phong - Hoàng Hữu Nhân (ngay sát khách sạn trên).

Hậu quả, cả 3 mẹ con chị P. bị đàn ong đốt hàng chục nốt khắp người, phải nhập viện cấp cứu.

Baner F