Chờ...

Học sinh quên mình cứu bạn bị đuối nước được truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

VOH - Tỉnh đoàn Bình Định đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của BCH Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Văn Nhưng, người dũng cảm quên mình cứu bạn khỏi đuối nước.

Chiều 22/5, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Bình Định đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Văn Nhưng, học sinh lớp 6A1 Trường trung học cơ sở thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh (Bình Định).

Em Nguyễn Văn Nhưng là người đã dũng cảm quên mình cứu bạn khỏi đuối nước ngày 19/4.

truy-tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-tto
Chị Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, phó bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Bình Định, trao huy hiệu cho người nhà em Nhưng - Nguồn: TTO

Lúc 13h30 ngày 19/4, một nhóm học sinh của lớp 6A1 gồm: Đoàn Minh Hoài, Nguyễn Ngọc Trưởng, Đoàn Vũ Đức Kiên và em Nguyễn Văn Nhưng rủ nhau đi tắm sông.

Trong khi tắm, em Đoàn Vũ Đức Kiên bị trượt chân rơi vào hố nước sâu chỗ công trình đang khai thác cát nên bị đuối nước.

Thấy Kiên vùng vẫy, Nhưng liền nhanh chóng nhảy xuống ôm Kiên bằng một tay, tay còn lại bơi vào bờ. Sau khi đẩy được Kiên lên bờ, Nhưng kiệt sức bị chìm, dẫn đến tử vong.

Chị Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Bình Định, cho biết hành động của em Nhưng đã thể hiện tinh thần dũng cảm cứu người bất chấp nguy hiểm. Chị Nguyệt cũng nhắn nhủ thêm, qua câu chuyện của em Nhưng, mong các bạn nhỏ hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của người lớn khi gặp phải các tình huống nguy hiểm tương tự.