Chờ...

Điểm tin sáng 24/11: Cúp nước nhiều nơi đêm cuối tuần | Cảnh báo tài khoản lừa đảo tên “Huấn Hoa Hồng”

VOH - TPHCM tìm giải pháp “cứu” chợ truyền thống; Ngành đường sắt bán trên 81.000 vé tàu Tết Giáp Thìn 2024; Doanh nghiệp muốn tài trợ cầu đi bộ 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn;…là những tin nổi bật.

TPHCM tìm giải pháp “cứu” chợ truyền thống

Đại diện Sở Công Thương TPHCM cho biết các quận huyện đang đánh giá lại hiệu quả kinh doanh các chợ truyền thống. Sở cũng tính đến phương án chuyển đổi công năng đối với các chợ hoạt động không hiệu quả.

Hiện nhu cầu tiêu dùng của người dân có sự thay đổi, xu hướng kinh doanh online phát triển và tình trạng buôn bán tự phát xung quanh chợ cũng ảnh hưởng lớn đến mãi lực tại các chợ truyền thống.

Sở Công Thương đang phối hợp với các địa phương đánh giá lại tính hiệu quả của chợ truyền thống để có phương án sắp xếp, bố trí lại thương nhân.

Sở cũng tổ chức hoạt động hướng dẫn thương nhân các chợ buôn bán thông qua các kênh mua bán trực tuyến; hỗ trợ thương nhân tiếp cận nguồn hàng để giảm chi phí bán ra. Các địa phương cũng cần có giải pháp giải quyết tình trạng kinh doanh tự phát xung quanh các khu chợ.

Ngành đường sắt bán trên 81.000 vé tàu Tết Giáp Thìn 2024

Ngày 23/11, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đến nay bán được hơn 81.000 vé tàu Tết Giáp Thìn 2024, hiện vẫn còn nhiều vé tàu Tết các ngày, các tuyến.

Ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng; giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 8/2/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) và đi từ 1.000 km trở lên, giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi, đặc biệt sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi tàu.

Vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 hiện vẫn còn ở tất cả các tuyến, các ngày. Hành khách có nhu cầu mua vé có thể liên hệ tại các nhà ga, qua các website bán vé, trên các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu và qua tổng đài bán vé.

Điểm tin sáng 24/11: Cúp nước nhiều nơi đêm cuối tuần | Cảnh báo tài khoản lừa đảo tên “Huấn Hoa Hồng” 1
Ngành đường sắt bán trên 81.000 vé tàu Tết Giáp Thìn 2024

Nutifood muốn tài trợ cầu đi bộ 1.000 tỷ đồng qua sông Sài Gòn

Nutifood vừa có đề xuất tài trợ cho TPHCM chi phí xây cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn trị giá 1.000 tỷ đồng nhằm tri ân người tiêu dùng đã ủng hộ các sản phẩm của công ty trong hơn 20 năm qua.

Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho hay công ty ấp ủ ý định đóng góp cái gì đó thật sự ý nghĩa, có giá trị xuyên thời gian, mang tính chất biểu tượng của TPHCM để hàng triệu người được thụ hưởng trong 10, 20 năm và hơn thế nữa thay vì cứ làm những chương trình tri ân đơn lẻ.

Cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, kết nối quận 1 và thành phố Thủ Đức có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ được khởi công chính thức vào ngày 30/4/2025 để chào mừng 50 năm thống nhất đất nước.

Điểm tin sáng 24/11: Cúp nước nhiều nơi đêm cuối tuần | Cảnh báo tài khoản lừa đảo tên “Huấn Hoa Hồng” 2
Phối cảnh thiết kế cầu đi bộ qua sông Sài Gòn hình tượng lá dừa nước - Ảnh: Liên danh Chodai - Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam

Quận 7, huyện Nhà Bè, Cần Giờ cúp nước đêm cuối tuần

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết đêm cuối tuần này sẽ cúp nước nhiều nơi để bảo trì tủ điện Nhà máy nước BOO Thủ Đức, TPHCM.

Lịch cúp nước sẽ diễn ra từ 23 giờ ngày 25/11 đến 2 giờ ngày 26/11.

Việc này sẽ gây cúp nước toàn bộ quận 7 (trừ Khu chế xuất Tân Thuận), toàn bộ huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ. Tại quận 8 cúp nước phường 1, 2, 3, 4, 5, 8, 9; huyện Bình Chánh ở xã Bình Hưng.

Thành phố Thủ Đức có các phường An Phú, Bình An, Bình Khánh, An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tăng Nhơn Phú B và Khu công nghệ cao cũng bị cúp nước trong thời gian trên.

Các khu vực nước yếu gồm xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Điểm tin sáng 24/11: Cúp nước nhiều nơi đêm cuối tuần | Cảnh báo tài khoản lừa đảo tên “Huấn Hoa Hồng” 3
Ảnh minh họa - Internet 

Công an tìm nạn nhân bị lừa vay tiền qua tài khoản Facebook, Zalo tên Huấn Hoa Hồng

Ngày 23/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội phát thông báo tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến tài khoản Facebook và Zalo có tên "Huấn Hoa Hồng".

Một số nghi phạm sử dụng tài khoản Facebook và Zalo đặt tên "Huấn Hoa Hồng" đăng các bài viết với nội dung cung cấp dịch vụ cho vay tín chấp, không cần tài sản cầm cố.

Công an Hà Nội cũng công bố 21 tài khoản ngân hàng được các đối tượng lừa đảo sử dụng để nhận tiền từ bị hại.

Các cá nhân bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức nêu trên hoặc đã từng bị các đối tượng sử dụng các tài khoản nêu trên chiếm đoạt tiền, cần đến Công an thành phố Hà Nội làm việc và cung cấp các thông tin cần thiết.

Người bị hại có thể liên hệ tới Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hoặc qua số điện thoại: 097.796.6111.   

Điểm tin sáng 24/11: Cúp nước nhiều nơi đêm cuối tuần | Cảnh báo tài khoản lừa đảo tên “Huấn Hoa Hồng”
Số tài khoản liên quan đến vụ lừa đảo được Công an Hà Nội công bố - Ảnh: Congan.hanoi.gov

Đề xuất truy tặng Huân chương Dũng cảm đối với người bảo vệ tử vong do bắt cướp

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết thành phố đang đề xuất truy tặng Huân chương Dũng cảm cho nhân viên bảo vệ ngân hàng đã dũng cảm truy đuổi, khống chế tên cướp ngân hàng và bị đâm tử vong.

Tối 23/11, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đến thăm viếng, thắp nén nhang trước linh cữu của ông Trần Minh Thành (53 tuổi), nhân viên bảo vệ tử vong trong vụ cướp ngân hàng tại chi nhánh Ngân hàng BIDV quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng chiều 22/11.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho vợ ông Thành và con gái để góp phần giúp gia đình ổn định cuộc sống trong thời gian tới.