Chờ...

Điểm tin sáng 24/12/2022: Cấp dưới đâm đội trưởng cảnh sát tử vong; Không để dịch chồng dịch dịp tết

(VOH) - Điểm tin sáng 24/12 với các tin chính: Nữ sinh Quảng Nam đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022; Trộm tiền trong hòm công đức của 7 đình, chùa, 2 người bị bắt...

Quyết không để dịch chồng dịch dịp tết

Chiều qua 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 19 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới, đảm bảo không để dịch chồng dịch dịp tết.

Chủ động xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó và triển khai đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch; kịp thời cập nhật, bổ sung các hướng dẫn chuyên môn và hỗ trợ địa phương trong phòng chống dịch. Nhấn mạnh vắc xin vẫn là vũ khí quan trọng nhất, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tăng cường triển khai tiêm phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng, nhất là các đối tượng rủi ro cao.

Điểm tin sáng 24/12/2022: Cấp dưới đâm đội trưởng cảnh sát tử vong, Không để dịch chồng dịch dịp tết 1
Ảnh minh họa: VOH

Nữ sinh Quảng Nam đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022

Huỳnh Thị Thanh Thủy đến từ Quảng Nam đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022. Người đẹp sinh năm 2003 gây ấn tượng khi sở hữu chiều cao 1,75m cùng số đo 80-63-94. Thanh Thủy gây ấn tượng bởi nhan sắc tươi tắn, rạng rỡ. Cô thuộc nhóm thí sinh có hình thể đẹp tại cuộc thi.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Trịnh Thùy Linh. Cô sinh năm 2002, đến từ Thanh Hóa. Thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Hằng giành giải Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022. Trước đó, cô ghi tên mình vào Top 3 Người đẹp thể thao.

Gần 16.000 học sinh Quảng Ngãi được cấp máy tính bảng

Hôm qua 23/12, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, cho biết, đến thời điểm hiện nay, sở đã thực hiện mua sắm gần 16.000 máy tính bảng, cấp phát cho gần 16.000 học sinh toàn tỉnh. Các học sinh được cấp máy tính bảng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có thân nhân bị tử vong do Covid-19.

Theo đó, nguồn kinh phí thực hiện chương trình này ở Quảng Ngãi là gần 47 tỷ đồng. Trong đó, Bộ GD-ĐT hỗ trợ 45 tỷ đồng, còn lại hơn 1,7 tỷ đồng là sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành.

Xây dựng 2 công trình nhà tránh lũ ở khu lũ Quảng Trị

Chiều hôm qua 23/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khởi công 2 công trình nhà cộng đồng tránh lũ tại xã Hải Hưng, H.Hải Lăng và trao tặng 400 suất quà tết cho đồng bào nghèo tại huyện này.

Tổng giá trị tài trợ xây dựng 2 nhà cộng đồng tránh lũ và tặng quà tết cho người nghèo dịp này là 5,2 tỷ đồng. Trong đó, 2 nhà cộng đồng tránh lũ giá trị 5 tỷ đồng, 400 phần quà tết trị giá 200 triệu đồng.

Nghĩ mình bị đầu độc, cấp dưới đâm đội trưởng cảnh sát tử vong

Tối qua 23/12, Viện KSND TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này vẫn đang phối hợp với Công an TP.Hà Nội điều tra vụ án mạng khiến trung tá Nguyễn Thiện Ch., Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) tử vong.

Nghi phạm trong vụ án là thượng úy Phạm Minh Cường. Bước đầu, Cường khai nhận do nghi ngờ cấp trên cho thuốc độc vào thuốc lá khiến Cường hút dẫn đến bị ho ra máu, nên nảy sinh ý định trả thù. Cường đã mua dao nhọn với giá 150.000 đồng, mang về nhà cất giấu đợi thời cơ để đâm trung tá Ch.

dam tu vong
Ảnh minh họa

Trộm tiền trong hòm công đức của 7 đình, chùa, 2 người bị bắt

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an H.Vũ Thư (tỉnh Thái Bình), cho biết đơn vị đã ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thành Anh Tú (18 tuổi) và Lê Văn Thương (21 tuổi) về tội “trộm cắp tài sản”.

Từ cuối tháng 11 đến khi bị bắt, các đối tượng đã lẻn vào trộm tiền trong hòm công đức ở 7 chùa, đình trên địa bàn các xã thuộc H.Vũ Thư (Thái Bình). Cơ quan điều tra Công an H.Vũ Thư đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.