Điểm tin sáng 24/2: Đề xuất tăng thuế bia, rượu | Bệnh viện Chợ Rẫy có thể tạm ngưng hoạt động

(VOH) – TPHCM kết nối 3.200 việc làm cho công nhân công ty PouYuen; Từ 1/8/2024, chỉ tuyển công chức đạt kết quả kiểm định đầu vào; Nam shipper tử vong trên đường Điện Biên Phủ…là những tin nổi bật.

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt bia, rượu

Hiện bia, rượu chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) 65%, để bảo đảm không gia tăng sử dụng rượu, bia trong thời gian tới Bộ Tài chính đề xuất cần điều chỉnh tăng thuế tiêu thụ đặc biệt.

Theo Bộ Tài chính, tình hình sử dụng rượu, bia ở Việt Nam vẫn cao và có xu hướng tăng nhanh, mức điều chỉnh tăng thuế TTĐB với rượu, bia các năm 2016 - 2018 chưa đủ mạnh để tác động đến giảm tiêu dùng.

Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á và thứ 3 Châu Á sau Nhật Bản, Trung Quốc.

Bộ Tài chính cũng đề xuất đưa đồ uống có đường (nước ngọt) vào diện chịu thuế TTĐB "với mức phù hợp" để góp phần định hướng tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe người dân theo khuyến nghị của WHO.

Điểm tin sáng 24/2: Đề xuất tăng thuế bia, rượu | Bệnh viện Chợ Rẫy có thể tạm ngưng hoạt động 1
Ảnh minh họa

Từ 1/8/2024, chỉ tuyển công chức đạt kết quả kiểm định đầu vào

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 06, quy định kể từ ngày 1/8/2024, cơ quan tuyển dụng công chức chỉ tuyển dụng công chức với người đạt kết quả kiểm định chất lượng đầu vào.

Kết quả kiểm định chất lượng đầu vào công chức có giá trị sử dụng trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày có quyết định phê duyệt của Bộ Nội vụ.

Trong thời hạn kết quả kiểm định còn giá trị, người đạt kết quả kiểm định được đăng ký thi tuyển công chức ở các cơ quan, tổ chức trong phạm vi toàn quốc. Việc kiểm định chất lượng đầu vào công chức được tổ chức định kỳ 2 lần vào tháng 7 và tháng 11 hàng năm.

Bệnh viện Chợ Rẫy có thể tạm ngưng hoạt động nếu tiếp tục chờ 3 báo giá gói thầu

Ông Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định giá gói thầu đang là vấn đề khó khăn nhất của bệnh viện. Nếu tiếp tục chờ đợi 3 báo giá, chắc chắn bệnh viện sẽ tạm ngưng hoạt động vì không đủ hóa chất.

Hiện bệnh viện gặp nhiều khó khăn trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất, máy móc hư hỏng không thể sửa chữa buộc phải chuyển bệnh nhân đến cơ sở khác.

Bệnh viện Chợ Rẫy kiến nghị Bộ Y tế giải quyết các vướng mắc, khó khăn, giúp các bệnh viện có thể triển khai đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế.

Điểm tin sáng 24/2: Đề xuất tăng thuế bia, rượu | Bệnh viện Chợ Rẫy có thể tạm ngưng hoạt động 2
Bệnh viện Chợ Rẫy có thể tạm ngưng hoạt động nếu tiếp tục chờ 3 báo giá gói thầu.

TPHCM kết nối 3.200 việc làm cho công nhân công ty PouYuen

TPHCM vừa kết nối 15 doanh nghiệp có ngành nghề tương tự để giới thiệu việc làm cho 2.500 công nhân công ty Pouyuen mất việc do công ty giảm đơn hàng.

Đánh giá thị trường lao động hiện nay, lãnh đạo Sở LĐ–TB&XH cho rằng quan hệ lao động tại TPHCM ổn định.

Tuy nhiên, lĩnh vực gia công, đơn hàng không được như trước do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới. Công đoàn thành phố dự báo năm nay, đơn hàng ở một số ngành, doanh nghiệp giảm đến 40%, đơn giá giảm 20%, việc làm của người lao động tiếp tục bị ảnh hưởng.

Năm 2023, Trung tâm dịch vụ việc làm TP sẽ tổ chức hơn 120 sàn giao dịch việc làm trực tiếp kết hợp trực tuyến cho người lao động.

Điểm tin sáng 24/2: Đề xuất tăng thuế bia, rượu | Bệnh viện Chợ Rẫy có thể tạm ngưng hoạt động 3
Công nhân công ty PouYuen tan ca.

Từ ngày 30/4, mở chuyến bay thương mại Cà Mau - Hà Nội

Cà Mau sẽ tiến hành mở chuyến bay thương mại từ Hà Nội đến Cà Mau và ngược lại với tầng suất 3 chuyến/tuần. Tuyến bay sẽ sử dụng tàu bay phản lực E190 có khả năng chuyên chở tối đa 98 lượt khách, trong đó có 6 ghế hạng thương gia.

Cảng Hàng không Cà Mau đang khai thác mỗi ngày 1 chuyến từ Cà Mau đến TPHCM và ngược lại, với tàu bay cỡ nhỏ đạt 35.000-40.000 khách/năm, trong khi Cảng có khả năng đáp ứng lên đến 200.000 khách/năm.

Nam shipper tử vong trên đường Điện Biên Phủ

Công an Quận Bình Thạnh, TPHCM đang làm rõ nguyên nhân vụ 1 nam shipper nằm tử vong trên địa bàn.

Sáng ngày 23/2, người dân sống gần khu vực đường Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh) nghe tiếng động rất mạnh. Khi đến kiểm tra thì thấy một người đàn ông ngoài 50 tuổi đã tử vong ở làn ôtô chiều từ cầu Sài Gòn đi vòng xoay Điện Biên Phủ.

Lực lượng chức năng nhanh chóng điều tiết giao thông, phong tỏa và khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Nạn nhân là nam shipper, đang trong lúc đi giao hàng thì xảy ra tai nạn. Tại hiện trường, xe máy nạn nhân hư hỏng và không phát hiện phương tiện có liên quan vụ tai nạn.