Điểm tin chiều 23/2: Mở chuyến bay Cà Mau - Hà Nội | Trứng gà giá rẻ đổ ra đường ở TPHCM

(VOH) - 6 người bị phạt 375 triệu đồng vì không chấp hành lệnh nhập ngũ; Nông dân Phú Yên vào mùa thu hoạch mía đường, giá vẫn ổn định; Bệnh viện Chợ Rẫy phải gửi bệnh nhân đến cơ sở khác...

Lần đầu tiên mở chuyến bay thương mại Cà Mau - Hà Nội

Chuyến bay thương mại đầu tiên từ Cà Mau đi Hà Nội sẽ khởi hành từ 30/4, tần suất 3 chuyến mỗi tuần, thời gian bay khoảng 2 giờ 30 phút.

Việc khai thác chuyến bay thương mại từ Cà Mau đi Hà Nội giúp người dân vùng cực nam Tổ quốc ra Thủ đô nhanh hơn. Trước đây, người Cà Mau muốn đi Hà Nội bằng đường hàng không phải lên Cần Thơ rồi mới bay ra.

Bamboo Airways
Hãng Bamboo Airways sẽ triển khai chuyến bay thương mại từ Cà Mau đi Hà Nội 

Sân bay Cà Mau có từ thời Pháp, có đường cất hạ cánh dài 1.500 m, rộng 30 m. Hiện mỗi ngày khai thác một chuyến đi TPHCM, với tàu bay cỡ nhỏ, đạt 35-40.000 khách mỗi năm, trong khi khả năng đáp ứng 200.000 khách.

Trứng gà giá rẻ đổ ra đường ở TPHCM

Tại thị trường TPHCM xuất hiện một số điểm bán trứng gà tươi đóng hộp di động với giá chỉ 40.000 đồng/20 quả, thấp hơn nhiều so với trước đây. Nguyên nhân do sức mua yếu và ảnh hưởng từ giá trứng tại miền Bắc. Năm nay, ngoài Bắc trời nồm, ẩm ướt, trứng mau hư nên bắt buộc bán nhanh.

Tổng giám đốc một công ty chuyên về trứng tại TPHCM cho biết, trứng giá rẻ bán rong là loại bị tồn trong kho lạnh. Người mua những loại trứng này chú ý cần ăn ngay vì rất dễ hỏng. Lượng hàng tồn không nhiều, còn trứng mới đẻ vẫn tiêu thụ bình thường nhưng giá ở mức huề vốn.

Nông dân Phú Yên vào mùa thu hoạch mía đường, giá vẫn ổn định

Nông dân tỉnh Phú Yên hiện đang bước vào thu hoạch mía niên vụ 2022-2023. Năm qua do có mưa nhiều nên chữ đường (CCS) của mía ở một số nơi đạt thấp.

Tuy vậy, nhờ chính sách bảo hiểm của các công ty liên kết đầu tư, thu mua nên giá mía vẫn giữ được ổn định khiến người nông dân yên tâm. Đối với việc chặt và bó mía, nông dân thực hiện bằng phương pháp thủ công nhưng việc chuyên chở thực hiện bằng xe cơ giới.

Nghiên cứu lập đội bắt chó thả rông ở Thành phố Nha Trang

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), có thông tin về việc thành phố sẽ nghiên cứu lập các đội bắt chó thả rông tại các xã, phường. Nhiều người dân Thành Phố Nha Trang bày tỏ đồng tình và rất ủng hộ việc này.

Việc này được thực hiện sau khi con chó của ông Tùng cắn 2 du khách người Anh đang đi bộ trên vỉa hè dưới nút giao Ngọc Hội, đường 23 Tháng 10 (Nha Trang) vào ngày 19.2, khiến một du khách bị thương nặng phải nhập viện điều trị.

Bệnh viện Chợ Rẫy phải gửi bệnh nhân đến cơ sở khác

Không có đủ 3 báo giá đấu thầu mua sắm, bảo trì thiết bị y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy thường xuyên trong trạng thái thiếu trang thiết bị y tế, thiết bị hư hỏng không sửa chữa được, phải chuyển bệnh nhân đến cơ sở khác.

Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, bệnh viện thường xuyên trong trạng thái thiếu trang thiết bị y tế, thiết bị hư hỏng không sửa chữa được, phải chuyển bệnh nhân đến cơ sở khác để thực hiện gây rất nhiều khó khăn, phiền toái cho người bệnh.

6 người bị phạt 375 triệu đồng vì không chấp hành lệnh nhập ngũ

6 thanh niên ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) vắng mặt tại lễ giao nhận quân năm 2023 bị phạt hành chính 375 triệu đồng và buộc chấp hành nghĩa vụ quân sự.

Theo quyết định xử phạt hành chính ngày 17/2 của UBND tỉnh Hải Dương, 6 thanh niên bị phạt mỗi người 62,5 triệu đồng gồm: Nguyễn Nghi Chiến (xã Chí Minh), Nguyễn Minh Tấn (xã Đại Sơn), Nguyễn Văn Đức (xã Minh Đức), Vũ Văn Nam, Nguyễn Thành Luân và Phạm Xuân Thanh cùng ở xã Hà Thanh.

Những người này đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, được trao tận tay lệnh gọi nhập ngũ và quân trang, song vắng mặt vào ngày giao quân 6/2. Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ đã về làm việc với gia đình những người vi phạm, yêu cầu công dân chấp hành nghĩa vụ quân sự.