Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Điểm tin sáng 24/5: Chủ tiệm vàng quật ngã kẻ giật dây chuyền | 8 công nhân bị tạt a-xít

VOH - Cù Lao Chàm: Từ xin trợ cấp đến làm du lịch, nâng cao đời sống cư dân; Miễn phí 2 năm tên miền “.vn” cho người dùng trẻ và doanh nghiệp... là các tin đáng chú ý.

Chủ tiệm vàng quật ngã nam thanh niên giật dây chuyền vàng tại Đồng Nai

Tối ngày 23/5, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang phối hợp điều tra vụ một nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe máy màu đỏ, biển số 84K7-7208 vào tiệm vàng Kim Mai Vũ tại ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom do ông V.Q.M làm chủ để cướp giật tài sản rồi bỏ chạy.

Sau một hồi xem và trả giá, nam thanh niên đồng ý mua một sợi dây chuyền vàng giá 22 triệu đồng nhưng lại nói để quên điện thoại ở nhà, phải về nhà lấy điện thoại để chuyển khoản rồi bỏ đi. Một lúc sau, nam thanh niên quay trở lại lấy sợi dây chuyền vàng đã chọn trước đó rồi bất ngờ chạy ra xe máy dựng phía trước nổ máy bỏ chạy. Lúc này, ông M. vội chạy theo nắm được tóc, quật ngã nam thanh niên xuống đất và hô hoán người xung quanh hỗ trợ bắt giữ giao công an. 
Bước đầu xác định nam thanh niên tên N.M.N., 26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang, hiện trú tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.

cong an dong nai bat giư nghi pham
Lực lượng công an xã Hố Nai, huyện Trảng Bom bắt giữ đối tượng

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sắp thu phí

Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết tuyến cao tốc này (qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận) sẽ chính thức thu phí sử dụng dịch vụ từ 0h ngày 28/5.

Mức phí được chia thành 5 nhóm, cao nhất là 497.000 đồng.

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo chính thức thông xe từ ngày 26/4 và khánh thành vào ngày 28/4. Từ ngày thông xe đến nay các phương tiện lưu thông trên tuyến vẫn chưa mất phí.

Cù Lao Chàm: Từ xin trợ cấp đến làm du lịch, nâng cao đời sống cư dân

Từ một xã nghèo khó, môi trường bị khai thác mất kiểm soát, rác thải khắp nơi và phải xin cứu trợ, Cù Lao Chàm đã có sự thay đổi to lớn khi được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới cách đây 15 năm.

Những chương trình hành động gắn liền chính sách căn cơ dài hạn được triển khai, tư duy, nhận thức cộng đồng đã thay đổi gần như hoàn toàn, người dân Cù Lao Chàm đã biết cách bảo vệ môi trường, gắn liền bảo tồn với làm du lịch, nâng cao đời sống cư dân.

Hiện nay trên 80% người dân sống bằng nghề du lịch, thu hút bình quân 3.000 khách mỗi ngày, nhờ đó người dân có thể chủ động được sinh kế khi có biến cố lớn như đại dịch COVID-19 vừa qua.

8 công nhân bị tạt a-xít thương vong

Chiều 23/5, Công an Q.7 vẫn đang phối hợp Công an TPHCM đấu tranh lấy lời khai với Đặng Hoàng Toàn (38 tuổi, ở Q.4) để điều tra, làm rõ vụ án 8 công nhân (độ tuổi từ 30 – 40 tuổi) bị tạt a-xít xảy ra tại một dãy trọ trong hẻm 502 Huỳnh Tấn Phát (P.Bình Thuận, Q.7, TPHCM).

Trước đó, tối 22/5, một nhóm người ngồi ăn nhậu ở trước dãy trọ trong con hẻm ở đường Huỳnh Tấn Phát (phường Bình Thuận, quận 7). Một số người, trong đó có T. (sinh năm 1986) mâu thuẫn, cự cãi nhưng được can ngăn.

Lúc này, T. bỏ về phòng trọ. Ít phút sau, T. trở lại, cầm theo can nhựa chứa axit rồi tạt vào nhóm người đang ngồi nhậu.

Vụ việc khiến một người bị bỏng nặng dẫn đến tử vong, 7 người khác bị thương phải nhập viện điều trị. Được biết, các nạn nhân đều là công nhân trong Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7.

nạn nhân vụ tạt axit đồng nai bệnh nhân nhập viện che mặt - bvcc
Một trong các nạn nhân vụ tạt axit tại quận 7 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Miễn phí 2 năm tên miền “.vn” cho người dùng trẻ và doanh nghiệp

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” ở các tỉnh, thành phố trên cả nước giai đoạn 2024 – 2025.
Theo chương trình này, doanh nghiệp thành lập trong vòng 1 năm tính đến thời điểm đăng ký sử dụng tên miền, hộ kinh doanh có giấy phép đăng ký kinh doanh sẽ được miễn phí 2 năm sử dụng tên miền “biz.vn” và các dịch vụ số (website, email).
Bên cạnh đó, tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 18 – 23 sẽ được miễn phí 2 năm sử dụng tên miền “id.vn” và các dịch vụ số (website, email, CV online/blog).
 

banner