Chờ...

Điểm tin sáng 25/1: Gần 160 vụ tranh chấp đất đai tại Phú Quốc | Giải cứu 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Khu công nghiệp ở TPHCM sắp tuyển hơn 10.000 lao động; Phá đường dây ma túy khủng ở Quảng Bình,...

Gần 160 vụ tranh chấp đất đai tại Phú Quốc

Sau một năm rà soát, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Phú Quốc có 159 trường hợp tranh chấp đất đai, lấn chiếm đất rừng.

Địa phương tổ chức cưỡng chế 12 vụ với diện tích 140.433m2, xử lý vi phạm hành chính 148 vụ với số tiền 1,62 tỉ đồng và thu hồi được 198,6ha đất rừng và đất do Nhà nước quản lý bị lấn chiếm; giải quyết được 125/159 vụ tranh chấp đất giữa cá nhân, hiện còn 34 vụ đang giải quyết.

Điểm tin sáng 25/1: Gần 160 vụ tranh chấp đất đai tại Phú Quốc | Giải cứu 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài 1
Ảnh: TTO

Công an tỉnh Kiên Giang triệt xóa và làm tan rã 8/9 băng nhóm tội phạm ở Phú Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - yêu cầu lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang cần làm vai trò nòng cốt, tiếp tục thực hiện tốt công tác nghiệp vụ trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trên tuyến biên giới, biển đảo.

Khu công nghiệp ở TPHCM sắp tuyển hơn 10.000 lao động

Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (HEPZA), mới đây cho biết : Trong 6 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp ở các khu chế xuất, khu công nghiệp ở TPHCM cần tuyển dụng hơn 10.500 lao động.

HEPZA dự báo tình hình kinh tế khó khăn kéo dài từ sau dịch Covid 19 nên số lượng người lao động về quê đón tết sẽ giảm so với năm ngoái. Do đó, số lượng người lao động làm việc lại sau tết sẽ ít biến động.

Việc làm của các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp, dự kiến 6 tháng đầu năm 2024 có một số doanh nghiệp giảm lao động.

Dù vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn có nhu cầu tuyển dụng, với tổng lao động dự kiến cần tuyển: lao động có trình độ đại học trở lên gần 1.000 người, hơn 500 lao động có trình độ cao đẳng, trung cấp và gần 8.800 lao động phổ thông.

Giải cứu 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài

Hôm qua 24/1, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã phối hợp với một tổ chức phi chính phủ giải cứu thành công 7 nạn nhân bị lừa bán sang nước ngoài.

Sự việc được phát hiện khi bà M., mẹ của nạn nhân H., đến trình báo với Công an tỉnh Kon Tum về việc con trai mình bị lừa bán sang Myanmar vào cuối tháng 12/2023.

Anh H. rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo khi tìm việc làm trên mạng xã hội sau khi công việc tại TPHCM không ổn định.

Điểm tin sáng 25/1: Gần 160 vụ tranh chấp đất đai tại Phú Quốc | Giải cứu 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài 2

Bà M. vui mừng khi được gặp lại con trai - Ảnh: CACC

Anh H. bị lừa đưa sang Campuchia làm việc cho một công ty lừa đảo qua mạng, sau đó tiếp tục bị bán sang một công ty khác tại Myanmar. Không chịu nổi áp lực đòn roi, họ bỏ trốn và tìm cách liên lạc với gia đình để được giải cứu.

Công an tỉnh Kon Tum cảnh báo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác với những thông tin về "việc nhẹ lương cao" trên mạng xã hội. Khi có nhu cầu đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, người dân cần phải tìm hiểu kỹ công việc và liên hệ với trung tâm giới thiệu việc làm hợp pháp.

Rồng Bình Dương bằng lu thu hút dân mạng

Hôm qua 24/1, hai con rồng gốm sứ được các nghệ nhân lắp đặt bằng những chiếc lu tại Bình Dương đã bất ngờ gây chú ý trên cộng đồng mạng vì sự độc đáo. Dù rồng gốm sứ chưa hoàn thiện nhưng vẫn gây thích thú cho người qua đường.

Phần đầu rồng được các nghệ nhân nặn bằng tay theo phương pháp thủ công với màu sắc khỏe khoắn, cá tính. Thân rồng gốm sứ được hình thành bằng những chiếc lu, một sản phẩm nổi tiếng của làng nghề tại địa phương.

Các nghệ nhân, thợ xây dựng vẫn đang tiếp tục thi công phần đuôi rồng, râu rồng… để kịp hoàn thành cho bà con chiêm ngưỡng trong những ngày Tết Nguyên đán đang đến gần. Vị trí lắp đặt rồng gốm sứ trên đường Hồ Văn Cống, cách ngã ba giao với quốc lộ 13 khoảng 500m, là con đường dẫn vào làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp.

Phá đường dây ma túy khủng ở Quảng Bình

Hôm qua 24/1, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hải Quan tỉnh bắt 7 đối tượng và thu gần 30.000 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, Công an thị xã Ba Đồn phối hợp các lực lượng đồng loạt bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển 3kg ma túy. Tang vật thu giữ là 29.810 viên nén hình tròn, màu hồng, dạng thuốc tân dược, trọng lượng khoảng 3kg.

Điểm tin sáng 25/1: Gần 160 vụ tranh chấp đất đai tại Phú Quốc | Giải cứu 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài 3

Đối tượng Đoàn Anh Duy và 29.810 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Bước đầu nhóm đối tượng khai nhận là ma túy tổng hợp dạng hồng phiến. Các tang vật liên quan khác gồm: 1 xe ô tô, 1 xe mô tô SH, 5 điện thoại, 73 triệu đồng… đã được lực lượng chức năng thu giữ. Quá trình đấu tranh xác định đây là đường dây tổ chức đưa ma tuý từ thị trấn Lao Bảo (Quảng Trị) về thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) tiêu thụ với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Các đối tượng đều được giao nhiệm vụ rất cụ thể từ mua bán, giao hàng và thậm chí thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng.