Chờ...

Điểm tin sáng 25/11: 3 chung cư ở quận Tân Phú chưa nghiệm thu phòng cháy | Black Friday trầm lắng

VOH - Từ tháng 12, cấm xe đầu kéo vào QL50 từ 6h-20h; 3 chung cư ở quận Tân Phú chưa nghiệm thu phòng cháy, tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy nổ... là các tin tức đáng chú ý.

Học sinh ở TPHCM sẽ thi 3 môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Tối qua 24/11, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết về cơ bản kỳ thi vẫn giống như năm 2023. Thí sinh sẽ thi 3 môn văn, toán, ngoại ngữ. Thời gian làm bài thi môn văn và toán là 120 phút, ngoại ngữ 90 phút. Nếu thí sinh có nguyện vọng thi vào lớp 10 chuyên, lớp 10 tích hợp sẽ thi môn thứ 4 là môn chuyên hoặc tích hợp trong 150 phút.

Điểm tuyển sinh lớp 10 thường là tổng điểm 3 môn thi toán, văn, ngoại ngữ (các môn đều tính theo hệ số 1). Điểm tuyển sinh lớp 10 chuyên là tổng điểm 4 môn thi, trong đó toán, văn, ngoại ngữ tính theo hệ số 1, môn chuyên tính hệ số 2. Điểm tuyển sinh lớp 10 tích hợp là tổng điểm 4 môn thi, trong đó toán, văn, ngoại ngữ, môn tích hợp đều tính theo hệ số 1.

Học sinh ở TPHCM sẽ thi 3 môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Học sinh ở TPHCM sẽ thi 3 môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 - Ảnh minh họa: TTXVN

Từ tháng 12, cấm xe đầu kéo vào QL50 từ 6h-20h

QL50 (đoạn qua huyện Bình Chánh, TPHCM) có tình hình giao thông phức tạp, hay kẹt xe, ngập nước, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe đầu kéo, xe tải có khối lượng chuyên chở lớn.

Để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, đặc biệt đối với các vụ tai nạn giao thông làm chết người, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết sẽ điều chỉnh giao thông trên QL50.

Cụ thể, cấm xe đầu kéo đi trên quốc lộ 50 (đoạn từ đường vào Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước đến đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh) trong khoảng thời gian từ 6h - 20h. Bắt đầu từ ngày 1/12. Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ sẽ theo dõi sát sao tình hình giao thông, báo cáo kết quả về Sở Giao thông vận tải sau 30 ngày điều chỉnh.

Black Friday trầm lắng dù tung sale sập sàn

Nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại hay các tuyến đường lớn tại TPHCM rơi vào cảnh trầm lắng, dù tung 'sale' sập sàn.

Giảm giá mạnh nên dịp này nhiều người tiêu dùng cho biết siêng mua sắm hơn. Tuy nhiên, sức mua giảm nhiều so với mọi năm. Trong khi đó, các siêu thị cho biết do là mùa mua sắm lớn nhất trong năm nên sẽ còn khuyến mãi kéo dài.

Nhiều cửa hàng tung giảm giá sâu lên tới 80%, nhưng khách mua chỉ lác đác. 

black
Dù sức mua tăng so với ngày thường nhưng cảnh xếp hàng, chen lấn mua sắm như mọi năm đã không còn trong dịp Black Friday

3 chung cư ở quận Tân Phú chưa nghiệm thu phòng cháy, tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy nổ

Hôm qua 24/11, Phó chủ tịch UBND quận Tân Phú cho biết vướng mắc lớn nhất về công tác phòng cháy trên địa bàn quận thời gian qua là 3 chung cư đã đưa vào sử dụng nhưng chưa nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy. Đó là các chung cư Đại Thành, Khang Gia - Tân Hương và Ruby Land. Theo ông Chánh, chủ đầu tư 3 chung cư này có người mất, có người đi tù. Trong khi đó, các chung cư đều chưa nghiệm thu phòng cháy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

Vị này cho biết đã nhiều lần gửi kiến nghị lên UBND TP và Sở Xây dựng về trường hợp 3 chung cư trên. Phó chủ tịch UBND quận Tân Phú cho rằng người dân vẫn đang ở tại 3 chung cư, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy cho người dân. Do đó, Công an quận đã vận động người dân tự sửa chữa một số trang thiết bị phòng cháy, tổ chức diễn tập chữa cháy, tuyên truyền biện pháp đảm bảo an toàn, phát tờ rơi về sử dụng điện - lửa - nhiệt trong chung cư...

pccc
Ảnh minh họa

Nữ TikToker viết cam kết không tái phạm khi nhiều lần quay clip tỏ tình CSGT

Một nữ TikToker thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi thường xuyên đăng tải những clip có hành động trêu ghẹo lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ.

Các clip ghi lại cảnh chị này đi theo, áp sát các chiến sĩ CSGT. Đặc biệt người quay clip còn liên tục nói câu tỏ tình và gọi tên cán bộ, chiến sĩ cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Hành vi của người phụ nữ diễn ra trong nhiều ngày, nhằm vào nhiều CSGT tại các chốt trên địa bàn Hà Nội. Các clip sau đó đã được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Công an Hà Nội cho biết qua xác minh ban đầu, người nữ trên có dấu hiệu bị ảnh hưởng sức khỏe và tâm lý. Nguyên nhân là chị này từng trải qua một vụ tai nạn giao thông. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở và yêu cầu chị này viết cam kết không tái phạm hành vi trên.

cup pha thanh voh