Chờ...

Điểm tin sáng 25/4: Bắt giám đốc lừa đảo hơn 80 tỷ đồng | Dập tắt vụ cháy rừng tại Núi Lớn

VOH - Và các tin tức đáng chú ý khác: Rà soát, sửa đổi hàng trăm thủ tục liên quan giấy tờ cư trú; Tây Ninh thả hàng trăm cá thể động vật hoang dã về với tự nhiên...

Rà soát, sửa đổi hàng trăm thủ tục liên quan giấy tờ cư trú

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi các bộ ngành, địa phương về việc thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và rà soát văn bản, thủ tục hành chính có yêu cầu giấy tờ về cư trú.

Trong hơn 1.000 thủ tục hành chính yêu cầu thực thi phương án đơn giản hóa, đến nay đã ban hành được 388 thủ tục hành chính (chiếm 34%).

 Thời gian tới cần tiếp tục rà soát, sửa đổi 808 thủ tục hành chính tại 235 văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Đặc biệt là việc sửa đổi văn bản và công bố thủ tục hành chính có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy hoặc giấy xác nhận cư trú.

Đến nay vẫn còn 167 thủ tục hành chính chưa được rà soát, điều chỉnh công bố, công khai. 

Tây Ninh thả hàng trăm cá thể động vật hoang dã về với tự nhiên

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh, từ đầu năm 2023 đến nay, Chi cục đã tiếp nhận 35 cá thể động vật hoang dã (có nhiều loại quý hiếm) từ người dân giao nộp và tổ chức thả 5 đợt với 444 cá thể động vật hoang dã các loại về với môi trường rừng tự nhiên.

Trong 35 cá thể động vật hoang dã vừa tiếp nhận, có nhiều cá thể thuộc nhóm đối tượng nguy cấp, quý hiếm.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh khuyến cáo người dân không tự ý thả, phóng sinh các loài động vật hoang dã.

Cần giao nộp cho cơ quan Kiểm lâm để được thả về nơi có điều kiện sống tự nhiên phù hợp với từng loài, góp phần đa dạng hóa các cá thể động vật rừng, bảo tồn các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Cơ quan chức năng cũng sẽ tổ chức nhiều đợt kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ vận chuyển, nuôi nhốt động vật hoang dã trái pháp luật;

Vận động người dân không tự ý vào rừng săn bắn, bẫy các loài chim, động vật hoang dã; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bắt giám đốc lừa đảo hơn 80 tỷ đồng

Hôm qua 24/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu vừa bắt giữ Bùi Vĩnh Tuấn (38 tuổi, quê Hà Tĩnh) để tiếp tục điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bằng việc thành lập các công ty kinh doanh bất động sản, Tuấn đã tự ý lập ra các dự án khu dân cư trái phép với các tên Cát Tường, Dragon City, Sonata tại huyện Long Thành và TP Biên Hòa.

Sau đó, Tuấn ký các hợp đồng lừa bán cho nhiều "khách hàng", thu về số tiền hơn 80 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bùi Vĩnh Tuấn (38 tuổi, quê Hà Tĩnh)
Bùi Vĩnh Tuấn (38 tuổi, quê Hà Tĩnh) bị bắt giữ để tiếp tục điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hàng chục tấn sầu riêng non bị rụng vì lốc xoáy

Chiều qua 24/4, mưa lớn, lốc xoáy đã quét qua vùng trọng điểm trồng sầu riêng của người dân thuộc các tổ dân phố 7, 10 và 11 thị trấn Đạ M’ri, huyện Đa Huoai, tỉnh Lâm Đồng, tuốt rụng hàng chục tấn quả sầu riêng non, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ tập trung khắc phục đường điện để đảm bảo cấp điện sinh hoạt cho người dân;

Khẩn trương thống kê số lượng sầu riêng của người dân bị lốc xoáy tuốt rụng để có hướng đề xuất Ủy ban Nhân dân huyện xem xét, có hướng hỗ trợ, giảm bớt thiệt hại.

Trận lốc xoáy này đã làm tốc mái 1 nhà dân, làm đổ 1 đường điện hạ thế, gây mất điện cục bộ; quật đổ nhiều cây xanh đô thị trên các tuyến đường dân sinh và cổng hợp tác xã nông nghiệp. Rất may, không có thiệt hại về người.

Dập tắt vụ cháy rừng tại Núi Lớn

Tối qua 24/4, các lực lượng chức năng đã dập tắt vụ cháy rừng tại Núi Lớn, phường 5 (TP Vũng Tàu). Để lửa không bùng phát trở lại, các lực lượng vẫn đang phun nước để dập tắt hoàn toàn.

Chiều cùng ngày, người dân đốt rác tại khu vực Sao Mai, phường 5, thiếu kiểm soát để ngọn lửa cháy lan xung quanh. Thời tiết nắng nóng, rừng có nhiều cây bụi, cỏ khô nên ngọn lửa lan nhanh bao trùm cả một vùng rộng lớn.

Nhận được tin báo, các lực lượng gồm: Cảnh sát PCCC-Công an tỉnh, Đội PCCC-Công an TP Vũng Tàu, kiểm lâm, dân quân tự vệ phường 5 đã tiếp cận hiện trường dập lửa. Diện tích rừng cháy ước tính hàng ngàn m².

Thu giữ lượng lớn trứng non gia cầm và nầm động vật đông lạnh bốc mùi

Hôm qua 24/4, kiểm tra một địa điểm kinh doanh thự phẩm đông lạnh tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội do bà Cấn Thị Hồng (SN 1992) là chủ cơ sở.

Lực lượng chức năng thu giữ 840 kg trứng non gia cầm đông lạnh, 40 kg nầm động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch động vật, có hiện tượng bốc mùi khó chịu.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.