Chờ...

Điểm tin sáng 25/5: TPHCM lắp 40.000 đồng hồ nước thông minh | Hỗ trợ nạn nhân vụ cháy Trung Kính

VOH - Festival biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu dừng tổ chức trước giờ khai mạc; Bình Định lần đầu bắn pháo hoa tầm cao; Di dời hết lồng bè nuôi trồng trái phép trên sông Bạch Đằng…là những tin nổi bật.

TPHCM lắp đặt 40.000 đồng hồ nước thông minh

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) lắp đặt hơn 40.000 đồng hồ nước thông minh tại một số khu vực trên địa bàn TPHCM, trong đó huyện Cần Giờ là nơi lắp nhiều nhất.

Đồng hồ nước thông minh giúp các đơn vị cấp nước đo lưu lượng nước của khách hàng từ xa và truyền dữ liệu về hệ thống trung tâm quản lý, qua đó nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng.

Là một trong những đơn vị thí điểm đầu tiên, Công ty cổ phần cấp nước Trung An đã có rất nhiều ứng dụng trong hệ sinh thái số, ví dụ như ứng dụng chăm sóc khách hàng, gắn đồng hồ nước thông minh để báo chỉ số qua phần mềm, nhân viên không phải đọc số tận nhà.

dong-ho-nuoc-thong-minh
Ảnh minh họa - Internet 

Festival biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu dừng tổ chức trước giờ khai mạc

Festival biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu đã bất ngờ dừng mọi hoạt động vào chiều ngày 24/5, chỉ vài giờ trước lễ khai mạc. Sự kiện này do Quỹ công tác xã hội Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình tổ chức, với mục đích giữ gìn các giá trị di sản văn hóa miền biển, kích cầu du lịch, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược, tiềm năng của biển đảo Việt Nam.

Lý do được đưa ra là các nhà tài trợ không thể tiếp tục đồng hành cùng Quỹ như thỏa thuận và thời gian hạn chế, khiến Quỹ không thể hoàn thành trọn vẹn các nội dung như kế hoạch, đúng mục tiêu mà UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt.

Sự kiện này đã gây chú ý khi chính quyền chặn một phần đường Quang Trung đoạn qua Bãi Trước để phục vụ cho các hoạt động của lễ hội, bao gồm đồng diễn yoga và hội chợ ẩm thực.

Bình Định lần đầu tiên bắn pháo hoa tầm cao sau khai mạc du lịch hè năm nay

Bình Định sẽ tổ chức chương trình khai mạc du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Tỏa sáng phát triển” nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2024 và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước.

Chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như bắn pháo hoa tầm cao, biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực địa phương và các hoạt động vui chơi giải trí khác.

Bình Định dự kiến sẽ tổ chức màn bắn pháo hoa nổ tầm cao với thời lượng không quá 15 phút vào lúc 22 giờ ngày 8/6 ngay sau Chương trình khai mạc du lịch hè năm 2024 tại thành phố Quy Nhơn.

drone-1-515-17165445576861383727084
Pháo hoa tầm cao lần đầu tiên sẽ được bắn vào lúc 22 giờ ngày 8/6 tại thành phố Quy Nhơn - Ảnh minh họa

Công đoàn thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội

Vụ cháy tại Trung Kính, Hà Nội khiến 14 người tử vong, trong đó có 2 nạn nhân là công nhân, lao động.

Chiều 24/5, Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, trao quà cho những người bị thương trong vụ cháy.

Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp người lao động, thân nhân đoàn viên tử vong và 3 triệu đồng/trường hợp bị thương.

Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết đã tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có nữ bệnh nhân cao tuổi 84 tuổi bị bỏng sâu đường hô hấp, bỏng bề mặt cơ thể, đã được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai chữa trị.

vu-chay-o-trung-kinh-ha-noi-17165530912381897346570
Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, tặng quà nạn nhân vụ cháy khiến 14 người chết ở Hà Nội

Di dời hết lồng bè nuôi trồng trái phép trên sông Bạch Đằng

UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp giải quyết tình trạng người dân Quảng Ninh kéo cả trăm lồng bè tràn ra sông Bạch Đằng nuôi trồng thủy sản trái phép trong vùng nước cảng biển, khu vực biên giới biển, vi phạm luồng hàng hải, hành lang an toàn hàng hải.

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng sẽ chủ động thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị mình, cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp nuôi trồng thủy sản trái phép trên khu vực biên giới biển tại các xã Lập Lễ, Phả Lễ (huyện Thủy Nguyên) cùng với các lực lượng có liên quan đảm bảo xử lý triệt để các hậu quả do hành vi vi phạm gây ra.

Các hộ nuôi trồng thủy sản trái phép đã nhận thức được hành vi của mình là sai và cam kết đến hết ngày 30/5 sẽ di chuyển toàn bộ số lồng bè đang hạ nuôi ra khỏi vùng nước sông Bạch Đằng thuộc địa giới hành chính huyện Thủy Nguyên tại các xã Lập Lễ, Phả Lễ và TT.Minh Đức.

Baner F